Connect with us

Sports

ไอ้ปืนใหญ่ สุดแกร่ง !!! ล่าสุดบุกไปถล่ม ทีมไก่เดือยทอง ถึงบ้าน 2-0 ยึดบัลลังก์จ่าฝูงยาวๆ ทำแต้มทิ้งห่าง เรือใบสีฟ้า ทีมรองจ่าฝูงเป็น 8 แต้ม

Published

on

เจ้าถิ่นพลาดท่า จากการทำเข้าประตูตัวเองของนายทวารมือหนึ่ง ก่อนที่กัปตันทีมปืนใหญ่ จะมายิงประตูสุดสวย ช่วยให้ทีมเยือนขึ้นนำห่างไปก่อน 2-0 ตั้งแต่ครึ่งแรก แม้เจ้าถิ่นจะโหมบุกอย่างหนักในครึ่งหลัง แต่ก็ไม่สามารถทวงประตูคืนมาได้ ต้องพ่ายคาบ้านไปอย่างสุดช้ำ

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เป็นเกมส์ในสัปดาห์ที่ 20 ของฤดูกาล 2022/2023 ลงสนามเตะกันเป็นคู่สุดท้าย กลางดึกของคืน วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย หนึ่งในเกมส์ใหญ่ประจำสัปดาห์ เป็นศึก ลอนดอนเหนือ ดาร์บี้แมตช์

Tottenham Hotspur Stadium on January 7, 2023 in London, England. (Photo by Marc Atkins/Getty Images)

ทีมเจ้าถิ่น ไก่เดือยทอง ส่ง ซง เฮือง-มิน ,แฮร์รี่ เคน และ เดญาน คูลูเซฟสกี้ ซึ่งกลับมาลงสนามเป็นตัวจริงได้อีกครั้ง เป็นนัดแรกของฤดูกาล ยืนเป็นสามแนวรุกในแดนหน้า

ส่วน ทีมปืนใหญ่ ส่ง บูคาโย่ ซาก้า, เกเบรี่ยล มาร์ติเนลลี่ เเละ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ลงเล่นเป็นสามประสานในแดนหน้า

เริ่มครึ่งแรก กลายเป็นทีมเยือน ที่เปิดเกมส์บุกเข้าใส่เจ้าถิ่นอย่างดุดัน เล่นเอาแนวรับทีมไก่เดือยทอง ระส่ำ เสียกระบวน เกมส์เดินทางมาถึงนาทีที่ 15 ทีมเยือนก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0

จากจังหวะเปิดบอลยาวจากแดนหลัง ขึ้นมาในแดนของทีมเจ้าถิ่น บูกาโย่ ซาก้า วิ่งหลุดกับดักล้ำหน้าเลี้ยงบอลจี้เข้าไปในเขตโทษจบเกือบสุดเส้นหลัง ก่อนจะยิงบอลยัดมุมแคบ บอลไปเเฉลบ ไรอัน เซสเซญง เปลี่ยนทาง ทำให้ อูโก้ โญริส เสียจังหวะเเม้จะพยายามปัดลูกสุดชีวิต เเต่บอลยังปลิ้นเข้าประตูไปแบบสุดเซ็ง กลายเป็นการเสียประตู จากการทำเข้าประตูตัวเอง ของนายทวารมือหนึ่งแห่งทีมเจ้าถิ่น

ถึงจะโดนขึ้นนำ แต่เจ้าถิ่นยังไม่สามารถเปิดเกมส์บุกได้อย่างเต็มตัว ส่วนใหญ่จะเสียบอลให้แก่คู่ต่อสู้ในแดนกลางสนาม

จนนาทีที่ 35 ทีมเยือนมาได้ประตูนำห่างเป็น 2-0 จากจังหวะที่ตัดบอลได้ตรงกลางสนามแล้วเปิดเกมส์บุกสวนกลับเร็ว ซาก้า ไหลบอลต่อมาให้ มาร์ติน โอเดการ์ด บริเวณนอกกรอบเขตโทษหน้าปากประตู กัปตันทีมปืนใหญ่พักบอลแล้วตั้งป้อมซัดตูมเต็มข้อด้วยเท้าซ้าย ส่งบอลพุ่งเสียบมุมเสาเข้าประตูไปอย่างสวยงาม

หมดเวลาครึ่งเเรก ทีมปืนใหญ่ ขึ้นนำ 2-0

เริ่มครึ่งหลัง ทีมเจ้าถิ่น เเม้รูปเกมส์จะดีขึ้น มีโอกาสเปิดเกมส์บุก พาบอลไปลุ้นทำประตูมากขึ้นกว่าในครึ่งแรก เเต่ก็ไม่สามารถเจาะแนวรับอันเหนียวแน่นของทีมเยือน เข้าไปทำประตูได้

เมื่อเล่นกันจนหมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที
ทีมปืนใหญ่ อาร์เซนอล บุกมาเอาชนะ ทีมไก่เดือยทอง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ได้ถึงถิ่น 2-0 เก็บ 3 คะแนนสำคัญ จากการลงเตะไปแล้ว 18 นัด มี 47 คะแนน นำโด่งเป็นจ่าฝูงยาวๆไป


ทิ้งห่าง ทีมรองจ่าฝูงอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้
ซึ่งลงเตะไปแล้ว 18 นัดเช่นกัน ซึ่งมีเพียง 39 แต้ม ไปถึง 8 คะแนน

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: