Connect with us

Sports

วาทะเฮีย

Published

on

“อ่อนแอก้อแพ้ไป แต่อย่าเอาเรื่องไม่มี คาเซมิโร มาเป็นข้ออ้างของความพ่ายแพ้”

รอย คีน

ถ้านำเอามามารฐาน 2 เกม ใหญ่ๆ ในอดีต​ ที่ แมนเชสเตอร์​ ยู​ไนเต็ด​ ชนะคู่แข่งมาอ้างอิง คำพูดของเฮียย่อมฟังขึ้น และ มีลอจิกประกอบที่ถูก​ต้องที่สุดไปเลย

หนึ่ง รอบชิงชนะเลิศ​ฟุตบอล​ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก 1999

การไม่มี เฮีย ไม่มี พอล สโคลส์ ที่ติดเหลืองจากจากเกมชนะ ยูเวนตุส ในรอบรองชนะเลิศ​ ส่งผลทำให้กลางคู่กู้หน้าในวันนั้นเป็น นิกกี บัตต์ กับ เดวิด เบ็คแฮม แถมต้องส่ง ไรอัน กิกส์​ ไปเล่นปีกขวาด้วย

แน่นวลค่ะว่าสุดท้ายเราชนะ แต่มันเป็นชัยชนะ​ที่มาจากหัวใจไม่ยอมแพ้ และ อิทธิฤทธิ์​ปาฏิหาริย์ ไม่ใช่การเล่นด้วยฟอร์ม​ที่โดดเด้งกว่าคู่แข่ง​เลย

ในขณะที่​รูปเกมของเราตกเป็นรอง บาเยิร์น​ ที่มี สเตฟาน เอฟเฟนแบร์ก กับ เยนส์ เยเรมีส คุมแดนกลางเกือบทั้งเกม

ถ้าในวันนั้นเรามี สองเฮีย อยู่ในสนาม เราย่อมสู้ได้สูสีกว่านั้น อย่างน้อยๆ ก้อสู้ได้สบายเหมือน 2 เกมในรอบแบ่งกลุ่ม​ปีนั้น ที่ผลจบด้วยการเสมอทั้งสองครั้ง

หรือ อาจจะแพ้แบบที่แพ้ให้ บาเยิร์น​ ทั้ง 2 เกมในรอบแบ่งกลุ่ม​เมื่อฤดูกาล​ 2001/2002 ก้อได้

สอง 7 กองหลัง ในเกมชนะอาร์เซนอล

การชนะ อาร์เซนอล 2-0 ในเอฟเอ คัพ เมื่อฤดูกาล​ 2010/2011 ด้วยการใช้ ราฟาเอล, บราวน์, เอฟรา, โอเช, สมอลลิง, วิดิช, ฟาบิโอ ลงเล่นพร้อมกัน ไม่น่าจะเกิดขึ้นได้บ่อยๆ

แม้จะมองว่า อาร์เซนอล ในวันนั้นก้อแค่ทีมลุ้นท็อปโฟร์​ แต่ก้อต้องให้เครดิตกับระบบของ อาร์แซน​ เวน​เกอร์​ ด้วยเช่นกันค่ะ

ทั้งหมดทั้งมวลนั้น รอย คีน พูดถูก และ ไม่ถูก ในประโยคเดียวกัน

ใช่ค่ะ เราไม่ควรหาข้ออ้างเวลาแพ้ ไม่ว่าจะเพราะขาดใคร, โชค, กรรมการ นอกจากต้องหาเหตุ​ผลที่เราแพ้ และ ให้เครดิต​คู่แข่ง

แต่ก้อปฏิเสธ​ไม่ได้​ว่า​เราแพ้เพราะขาดนักเตะคนสำคัญ​ อย่างเช่นการแพ้ อาร์เซนอล ที่เห็นได้ชัดว่าการไม่มี คาเซมิโร แต่มี แมคโทมิเนย์ มันส่งผลจริมๆ ค่ะ

รวมทั้งระบบของคุณป๋า คือ สิ่งสำคัญ​ในการรักษามาตรฐาน​ของแชมเปียนเอาไว้ได้นานหลายทศวรรษ​ ในขณะที่​ทีมยุคนี้กำลังตามหาสิ่งนั้นอยู่

ซึ่งต้องยอมรับว่า อาร์เซนอล ในฤดูกาล​นี้​ เล่นได้น่ากลัวกว่าทั้ง ลิเวอร์พูล​ และ แมนเชสเตอร์​ ซิตี โดยเฉพาะ​ความคล่องตัวแบบมีประสิทธิภาพ​ในเกมรุกของพวกเค้า ที่ทำให้ อาร์เตตา มีสถิติ​ที่ดีที่สุดของแก๊งค์​ Big 6+1

แล้วภายใต้สถิติทุกอย่างที่ปรากฏ​ออกมาในเกมนั้น มันก้อหมายความถึงว่า แมนเชสเตอร์​ ยู​ไนเต็ด​ ของ เอริก เทน ฮาก ยังดีไม่พอสำหรับคำว่าแชมป์​รายการใหญ่

ซึ่ง อาร์เซนอล ทำให้มิส และ คนทั้งโลกดูออกว่าทีมเราดีขึ้นแล้ว แต่ยังดีไม่พอ เรียกว่าพแค่พอสู้ได้แบบไม่อับอายใคร

เหลือเพียงว่ารอการปลูกฝังระบบให้เนียนกริ๊บ ได้นักเตะที่ตอบสนองแท็กติก​เข้ามาเพิ่มเติม และ มีขนาดทีม กับ ขุมกำลังเชิงลึกที่มีคุณภาพ​กว่าเดิม

รวมทั้งการติดแบนของ คาเซมิโร ก้อยิ่งตอกย้ำว่านักเตะของเรายังทดแทน​กันไม่ได้ และ ควรหมดเวลาของกลางคู่กู้โลกโลกอย่างจริงจัง

ซึ่งงานของ เทน ฮาก ยากกว่าการปลุกหงส์ของคล็อปป์, ยากกว่าการสืบสานแมนซิตี ของ เปป, ยากกว่าการสวมรอยสร้างเชลซี​ ของ ทูเคิล และ ยากกว่าการพัฒนา​อาร์เซนอล​ ของ อาร์เตตา (เหตุผลเคยเล่าเอาไว้แล้ว แต่ว่างๆ จะมาเมาท์อีกรอบค่ะ)​

แต่ที่แน่ๆ แมนเชสเตอร์​ ยู​ไนเต็ด​ มาถูกทาง และ เจอคนที่ใช่แล้ว ดังนั้นเราคงต้องใช้เวลา และ ใช้เงินตามแผน 2 สร้าง 2 ซ่อม ที่เหมาะสม

ประมาณ​นี้เลย

บทความโดยมิสมาต้า

#เพื่อไม่พลาดบทความและข่าวสารดีๆอย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: