Connect with us

Sports

โฌลินตอน ซัดประตูชัย พาทีมสาลิกาดง บุกมาเฉือนเอาชนะ ทีมนักบุญ ถึงถิ่น 1-0 ในศึก คาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก

Published

on

นิวคาสเซิ่ล กุมความได้เปรียบไว้ได้ ก่อนที่จะกลับมาเล่นที่บ้านตัวเองที่สนาม เซนต์ เจมส์ พาร์ค ในวันอังคารหน้า โดยช่วงท้ายเกมส์ เจ้าบ้าน ต้องมาเหลือผู้เล่นแค่ 10 คน ในสนาม หลัง จาก ดูเญ่ ชาเลต้า-คาร์ ได้ใบเหลืองที่สอง เป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม หมดสิทธ์ลงช่วยในนัดหน้า

ศึกฟุตบอล คาราบาว คัพ ในรอบรองชนะเลิศ นัดแรก ลงสนามเตะกันเมื่อกลางดึกของคืนวันอังคารที่ 24 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา

เจ้าบ้านทีมนักบุญแดนใต้ เซาธ์แฮมป์ตัน ทีมบ๊วยของพรีเมียร์ลีก เปิดบ้านสนาม เซนต์ แมรี่ส์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ ทีมสาลิกาดง นิวคาสเซิ่ล ทีมอันดับ 3 จากพรีเมียร์ลีกเช่นกัน

เซาธ์แฮมป์ตัน ผ่านเข้ารอบนี้มาได้ด้วยการเอาชนะ ทีมแกร่งอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แบบหักปากกาเซียน เกมส์ในนัดนี้ เจ้าถิ่นส่ง มิสลาฟ ออร์ซิช กองกลางตัวใหม่ลงประเดิมสนาม คอยปั้นเกมส์ในแดนกลางร่วมกับ เจมส์ วอร์ด-เพร้าส์ และ มุสซ่า เฌเนโป โดยมี เซกู มาร่า ยืนเป็นหน้าเป้า

ส่วนทางฝั่งทีมเยือน ทีมสาลิกาดง นิวคาสเซิ่ล ผ่านเข้ามาในรอบนี้มาได้ ด้วยการเอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ มาได้ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย เกมส์ในนัดนี้ทีมสาลิกาดง จัดทัพชุดใหญ่ลงสนาม มี มิเกล อัลเมร่อน, คัลลัม วิลสัน และ โฌลินตอน เป็นสามประสานในแดนหน้า

เริ่มครึ่งแรก แม้ทั้งสองทีมจะพยายามเดินหน้าทำเกมส์บุกอย่างต่อเนื่องตามจังหวะ แต่โอกาสพาบอลเข้าไปลุ้นทำประตูแทบไม่มีกันทั้งสองทีม

จนเกมส์ของครึ่งแรกดำเนินมาถึงนาทีที่ 35 นิวคาสเซิ่ล มีโอกาสได้ลุ้นประตู จากจังหวะที่ คีแรน ทริฟเปียร์ เปิดบอลโด่งลอยมาถึงเสาไกล โจ วิลล็อค แปบอลเหินข้ามคาน ออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 39 โจ วิลล็อค ลากพาบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ แล้วสับไกยิง บอลไปติดเซฟ บาซูนู นายทวารเจ้าถิ่น กระดอนมาเข้าทาง คัลลัม วิลสัน ยิงซ้ำไปติดบล็อค ซาลิซู บอลมาเข้าทาง โฌลินตอน ยิงซ้ำจ่อๆ ส่งบอลเข้าไปตุงตาข่าย แต่กรรมการเป่าเป็นลูกแฮนด์บอล คัลลัม วิลสัน ไปก่อนหน้านั้น ชวดประตูขึ้นนำไปอย่างน่าเสียดาย

ท้ายครึ่งแรก นาทีที่ 43 เจ้าถิ่นได้ลุ้นทำประตู จากจังหวะที่ คาร์ลอส อัลการาซ ได้สับไกยิงบอลพุ่งเจ้ากรอบแต่ นิค โป็บ ปัดบอลออกหลังไปได้หวุดหวิด

จบครึ่งแรก ทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้
เสมอกันไปอยู่ 0-0

เริ่มครึ่งหลัง ทั้งสองทีมเปิดเกมส์บุกมากขึ้น มีโอกาสพาบอลไปลุ้นทำประตูด้วยกันทั้งสองทีม แต่ก็ยังไม่มีทีมไหนได้ประตูขึ้นนำ

จนเกมส์ดำเนินมาถึงนาทีที่ 73 ทีมสาลิกาดง ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ อเล็กซานเดอร์ อิซัค กระชากบอลเลาะริมเส้นหนีแนวรับเจ้าถื่นนักบุญไปจนสุดเส้นหลัง ก่อนจะปาดบอลเข้ามาในกรอบ 6 หลา ถึงหน้าปากประตู โฌลินตอน วิ่งตามมาแปบอลเข้าประตูไปไม่พลาด

สองนาทีถัดมา เจ้าถิ่นได้โอกาสทวงประตูคืนได้ จากจังหวะ ทำเกมส์บุกขึ้นมาในแดนของทีมเยือนด้วยการเปิดบอลโด่งเข้ามาในกรอบเขตโทษ เอดูซี่ โหม่งได้จังหวะแรก บอลกระดอนมาชนตัวอดัม อาร์มสตรอง ก่อนที่จะหวดเน้นๆส่งบอลไปกองที่ก้นตาข่าย แต่เมื่อเช็คภาพจาก วีเออาร์ กรรมการ ชี้ว่าเป็นลูกแฮนด์บอลไปก่อน เจ้าถิ่นชวดประตูตีเสมอไปอย่างน่าเสียดาย

ท้ายเกมส์นาทีที่ 86 ดูเญ่ ชาเลต้า-คาร์ แนวรับของทีมนักบุญโดนใบเหลืองที่สอง เป็นใบแดงถูกไล่ออกจากสนาม ทำให้เซาธ์แฮมป์ตัน เจ้าถิ่น ต้องเหลือผู้เล่น 10 คนในสนาม

จบเกมส์ นิวคาสเซิ่ล บุกมาเฉือนเอาชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน ไปได้ถึงถิ่น 1-0 กุมความได้เปรียบ ก่อนที่จะกลับมาเล่นนัดที่สองกันที่สนามเซนต์ เจมส์ พาร์ค บ้านของนิวคาสเซิ่ล ในคืนวันอังคารหน้านี้

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: