Connect with us

Social

กาชาดชวนถือศีลทำบุญบริจาคโลหิต วันพระใหญ่มาฆบูชา

Published

on

ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เชิญชวนพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญบริจาคโลหิตวันพระใหญ่มาฆบูชา ตั้งแต่วันนี้ – 28 กุมภาพันธ์ 2564 (3 วัน) ณ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ หน่วยรับบริจาคโลหิตประจำที่ 6 แห่ง และภาคบริการโลหิตแห่งชาติ 12แห่ง ทั่วประเทศ

รองศาสตราจารย์ แพทย์หญิงดุจใจ ชัยวานิชศิริ ผู้อำนวยการศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เปิดเผยว่า วันมาฆบูชา ตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำเดือน 3 ซึ่งถือว่าเป็นวันพระใหญ่ และมีความสำคัญทางพระพุทธศาสนา เป็นวันที่สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ทรงแสดงโอวาทปาติโมกข์ แก่พระสงฆ์เป็นครั้งแรก ซึ่งเป็นหลักคำสอนอันเป็นหัวใจของพระพุทธศาสนา ได้แก่ การทำความดี ละเว้นความชั่ว และทำจิตใจให้บริสุทธิ์ ในวันสำคัญนี้พุทธศาสนิกชนส่วนใหญ่ จึงพร้อมใจร่วมกันทำกิจกรรมด้วยการทำบุญ และปฏิบัติธรรม เพื่อระลึกถึงพระคุณของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และถวายเป็นพุทธบูชา

ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย จึงถือโอกาสนี้จัดทำโครงการ “ถือศีล ทำบุญ บริจาคโลหิต เนื่องในวันมาฆบูชา” ระหว่างวันที่ 26-28 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 08.30-15.30น. ณ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ เพื่อเชิญชวนพุทธศาสนิกชนผู้ใจบุญ ร่วมบริจาคโลหิต เสริมความเป็น สิริมงคลให้กับตนเองและครอบครัว โดยเฉพาะผู้ที่เคยบริจาคโลหิตเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งส่วนใหญ่บริจาคครบ 3 เดือนแล้ว สามารถบริจาคโลหิตต่อเนื่องได้ทุก 3 เดือน หรือ ปีละ 4 ครั้ง เพื่อให้มีปริมาณโลหิตที่สม่ำเสมอเพียงพอแก่ผู้ป่วยทั่วประเทศ ลดปัญหาการขาดแคลนโลหิตในขณะนี้ และ เพื่อความปลอดภัยของผู้บริจาคโลหิต รวมทั้งรักษามาตรการป้องกันโรค COVID-19 จึงขอให้ผู้บริจาคโลหิตทยอยมาทำบุญได้ทุกวัน ทั้งนี้ ผู้บริจาคโลหิตสามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มบริจาคโลหิต ได้ที่ www.blooddonationthai.com เพื่อกรอกข้อมูลและคัดกรองตนเองเบื้องต้นก่อนเดินทางมาบริจาคโลหิต

นอกจากนี้ สามารถบริจาคโลหิตได้ที่ หน่วยรับบริจาคโลหิตประจำที่ 6 แห่ง ได้แก่ ศูนย์รับบริจาคโลหิตและพลาสมา สถานีกาชาด 11 วิเศษนิยม (บางแค), เดอะมอลล์ บางแค, เดอะมอลล์ บางกะปิ, เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน, ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรียม และบ้านทรงไทย (ย่านวงศ์สว่าง)

ส่วนภูมิภาค บริจาคโลหิตได้ที่ ภาคบริการโลหิตแห่งชาติ 12 แห่งทั่วประเทศ ได้แก่ ภาคบริการโลหิตแห่งชาติ จังหวัดลพบุรี, ชลบุรี, ราชบุรี, นครราชสีมา, ขอนแก่น,อุบลราชธานี, นครสวรรค์, พิษณุโลก, เชียงใหม่, นครศรีธรรมราช (ทุ่งสง), สงขลา และภูเก็ต

ผู้ที่สนใจบริจาคโลหิต

  • ผู้บริจาคโลหิตต้องตอบคำถามเกี่ยวกับสุขภาพและการเดินทางไปในพื้นที่เสี่ยงตามความเป็นจริงหากไม่แน่ใจควรงดการบริจาคโลหิตชั่วคราว เพื่อเว้นระยะเวลาการพบเชื้อ 4 สัปดาห์
  • ใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งที่เดินทางมาบริจาคโลหิต

ฝ่ายประชาสัมพันธ์และจัดหาผู้บริจาคโลหิต ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ

โทร.0 2256 4300, 0 2263 9600-99 ต่อ 1760

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: