Connect with us

Social

แตกตื่น! หมูป่าหลงป่าติดตาข่ายสนามกีฬาโรงเรียนวัดคลองนนทรีที่เกาะช้าง

Published

on

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า เกิดเหตุการณ์หมูป่าหลงออกจากป่าเดินมาติดตาข่าย สอบถามนายนิตย์ชัย พันธุเดช หน.สายตรวจส่วนกลาง อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง ได้รับแจ้งจาก ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเกาะช้าง ว่ามีหมูป่าพลัดหลงจากป่ามาติดตาข่ายที่ขึงกันลูกฟุตบอลในสนามกีฬาหน้าโรงเรียนอนุบาลเกาะช้าง ดิ้นไม่หลุดให้มาช่วยแกะตัวออกจากตาข่ายนำไปปล่อยป่าให้ด้วย หลังรับแจ้งจึงประสานขอกำลัง จนท.หน่วยพิทักษ์ฯที่ กช.1 (ธารมะยม) ให้มาช่วยเหลือ  พร้อมนำกำลัง จนท.สายตรวจฯ ไปร่วมสมทบ รวมกำลังทั้งหมด 8 นาย

เมื่อมาถึงที่สนามกีฬาหน้าโรงเรียนอนุบาลเกาะช้าง บ้านคลองนนทรี (ด่านใหม่)  ม.1 ต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด พบหมูป่าตัวขนาดใหญ่ ติดตาข่ายดิ้นทุรนทุรายส่งเสียงร้องดังลั่น  โดยมีขาวบ้านยืนมุงดูเหตุการณ์อยู่ เจ้าหน้าที่สายตรวจ หน่วยพิทักษ์ป่าอุทยานแห่งชาติเกาะช้างที่ 1(ธารมะยม)ได้เข้าไปเพื่อให้การช่วยเหลือ แต่หมูป่ามีความดุร้ายขู่คำรามและกระโจนเข้าทำร้ายและดิ้นทุรนทุรายอยู่นาน จนหมดแรง เจ้าหน้าที่จึงเข้าจับขาหน้า ขาหลัง มัดด้วยเชือก  และมัดปากกันหมูกัด ตัดตาข่ายที่พันตัวหมูออก เป็นหมูป่าเพศผู้ มีเขี้ยวงอกมาทั้งบนและล่างประมาณ 5 เซ็นติเมตร หนักประมาณ 50 กิโลกรัม อายุประมาณ 8 ปี

หลังนำหมูป่าออกจากตาข่ายได้ จึงนำใส่รถไปปล่อยที่ในป่าน้ำตกคลองนนทรีต่อไป ส่วนสาเหตุที่หมูป่าพลัดหลงออกมาติดตาข่ายอวนครั้งนี้น่าจะเดินออกหากินจนพลัดหลงจากฝูงออกมาในหมู่บ้านและติดตาข่ายอวนดังกล่าว ชาวบ้านบอกว่าเหตุการณ์ดังกล่าวไม่เคยเกิดขึ้น ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เกิดเหตุการณ์หมูป่าหลงเข้ามาในหมู่บ้าน เหตุเพราะโครงการอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง ทำให้ชาวบ้านร่วมโครงการ และยุติการล่าสัตว์ป่ามาอย่างต่อเนื่อง ทำให้สัตว์ป่าบนเกาะช้างมีชุกชุมรวมทั้งหมูป่าด้วย

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: