Connect with us

Published

on

โจ-พงศ์พรหม นำทีมยื่นหนังสือ กฟภ. (การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค) หยุดปล่อยของเสียคลองเปรมฯ พร้อมเชิญชวนคนกรุง ร่วมกันพัฒนาคูคลอง

            สำนักข่าวโตโจ้นิวส์ได้รับรายงายว่า ทีมนักการเมืองรุ่นใหม่ไฟแรงจากพรรคกล้า-กทม. ยังคงเดินหน้าลงฟื้นที่ทำงานเพื่อประชาชนอย่างต่อเนื่อง โดยในวันนี้ นายพงศ์พรหม ยามะรัต รองหัวหน้าพรรคกล้า ได้เป็นตัวแทนพี่น้องประชาชนเขตจตุจักร แจ้งเรื่องร้องเรียน ถึงผู้ว่าการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กรณีมีเรื่องร้องเรียนจากประชาชนหลายราย แจ้งเหตุมาว่า สำนักงานใหญ่ กฟภ. ได้ปล่อยสิ่งปฏิกูลอันไม่พึงประสงค์ลงในคลองสาขาของคลองเปรมประชากร ทำให้น้ำเน่าเสีย และส่งผลกระทบต่อสุขภาพความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน 

เครดิตภาพจากเฟซบุ๊คพรรคกล้า

            ในขณะที่ภาครัฐ และกทม.กำลังฟื้นฟูสภาพคูคลองในส่วนต่างๆ ของกรุงเทพฯ ให้กลับมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจของประชาชน โดยในหลายๆแห่งเช่น คลองโอ่งอ่าง คลองผดุงกรุงเกษม น้ำในคลองกลับมาใสสะอาด ประชาชนสามารถกลับมาใช้ประโยชน์คูคลองได้ดังเดิม ทั้งการเดินเรือเพื่อขนส่งในคลองผดุงกรุงเกษม กิจกรรมพายเรือคายัคชมคลองเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจที่คลองโอ่งอ่าง แต่ก็ยังพบว่ามีการปล่อยปละละเลยให้มีการทิ้งสิ่งปฏิกูลอันไม่พึงประสงค์ลงแม่น้ำลำคลอง โดยเฉพาะในคลองเปรมประชากร ทำให้คลองเปรมประชากรเน่าเสีย สิ่งนี้เป็นผลจากความล่าช้าในการจัดการแก้ไขปัญหาอันเนื่องมาจาก “ระบบราชการที่ล้าหลัง” ซึ่งพรรคกล้าเล็งเห็นปัญหานี้ และจะต่อสู้เปลี่ยนแปลงสิ่งเหล่านี้โดยกำหนดเป็นนโยบายหลักที่ต้องทุ่มเทเพื่อแก้ไขให้เห็นผลในเร็ววัน

            “พวกเราเข้าใจดีว่า ผู้ว่าการ กฟภ. ไม่ได้เห็นดีด้วยกับเรื่องนี้ เราจึงมาแจ้งเรื่องให้ท่านทราบและหวังว่าจะได้รับการแก้ไขในเร็ววัน หลังจากนี้เราจะชวน กฟภ. และภาคเอกชน มาช่วยกันฟื้นฟูคลองให้สะอาด สวยงามเป็นต้นแบบของ กทม. ซึ่ง คลองนี้เป็นคลองสำคัญเพราะเป็นคลองสาขาของคลองเปรมประชากร ที่รัฐบาลทุ่มงบประมาณฟื้นฟูจำนวนมหาศาล” พงศ์พรหม กล่าว

เครดิตภาพจากเฟซบุ๊คพรรคกล้า

#ไทยจะดีกว่าถ้ากล้าลงมือทำ

#พรรคกล้า #เรามาเพื่อลงมือทํา

#กล้าเขย่ากรุง #คุณภาพชีวิต

#สำนักข่าวโตโจ้นิวส์

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: