Connect with us

Published

on

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่าจากกรณีที่ นายขจิต ผลอินทร์ ตัวแทนชาวบ้านในนามคนรักสถาบันจังหวัดกระบี่ พร้อมด้วยนายมะโน เครือแก้ว กำนันตำบลกระบี่น้อย อ.เมือง จ.กระบี่ ได้เข้าความนายสิงหา ทองเกิด หนึ่งในแกนนำกลุ่มกระบี่ไม่ทน ซึ่งเป็นกลุ่มที่ออกมาเรียกร้องประขาธิปไตยแต่แฝงไปด้วยการจาบจ้วงสถาบัน หลังจากที่มีการนำรูปภาพที่ไม่เหมาะสมของในหลวงและพระราชินี มาโพสต์ลงบนโซเชียล 

นายขจิต กล่าวว่า การที่พวกตนเดินทางไป ที่ สภ.เมืองกระบี่ เมื่อวันที่ 19 พ.ย.ที่ป่านมา แจ้งความดำเนินคดีนายสิงหา ทองเกิด หนึ่งในแกนนำกลุ่มกระบี่ไม่ทน ซึ่งเป็นกลุ่มที่เคลื่อนไหวทางการเมือง และให้ร้ายสถาบันมาอย่างต่อเนื่องในมาตรา 112 เนื่องจากพวกตนทนไม่ได้ต่อการกระทำของนายสิงหา ที่มุ่งให้ร้ายสถาบันพระมหากษัตริย์ซึ่งเป็นที่เทิดทูนและรักยิ่งของปวงชนชาวไทย โดยมีการนำรูปภาพที่ไม่เหมาะสมมาโพสต์ลงในโซเชียลฯ

นายขจิต กล่าวด้วยว่า สำหรับคดีที่ตนไปแจ้งความไว้กับพนักงานสอบสวนทราบว่า ทางพนักงานสอบวนได้ออกหมายเรียกนายสิงหา มาพบ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา แต่นายสิงหา ได้ให้ญาติ มาขอเลื่อน และมาทราบอีกทีนายสิงหา ได้โพสต์ผ่านเฟสบุ๊คตัวเอง ว่าอยู่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศษ ซึ่งเป็นบ้านแม่ของนายสิงหา จึงเชื่อว่านายสิงหา ได้หนีไปแล้ว นอกจากนี้ยังตรวจสอบบนเฟสบุ๊คของนายสิงหา ยังพบมีการโพสต์ข้อความที่ไม่เหมาะ และดูหมิ่นสถาบัน อีกหลายข้อความ

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: