Connect with us

Lifestyle

ศึกษาดูงานประเทศญี่ปุ่น กับ SHINFUJI TRAVELER | O2O

Published

on

ญี่ปุ่น ถือเป็นประเทศที่ขึ้นชื่อในเรื่องของระเบียบวินัยของคนญี่ปุ่น รวมไปถึงระบบการจัดการ ระบบบริหารของแต่ละองค์กรไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานของภาครัฐ หรือภาคเอกชน ที่มีระบบ ระเบียบการทำงานที่ดี มีขั้นตอน มีระเบียบแบบแผนที่ดี ทำให้ญี่ปุ่นเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีคนให้ความสนใจ และเข้าไปศึกษาเกี่ยวกับการทำงานของญี่ปุ่นกันมากมายเลยค่ะ

ที่มาของภาพ https://urbancreature.co/oita-ovop-japan/

สำหรับการศึกษาดูงานที่ประเทศญี่ปุ่นมีให้เลือกมากมาย เช่น One Village One Product หรือ OVOP หนึ่งชุมชนหนึ่งผลิตภัณฑ์ ก่อตั้งขึ้นที่จังหวัดโออิตะ ประเทศญี่ปุ่น และถือว่าเป็นต้นแบบของสินค้า OTOP ของบ้านเราด้วยนั่นเองค่ะ 

นอกจากนี้ยังมีการศึกษาดูงานที่โรงกลั่นเหล้า โรงเบียร์ ที่มีการอธิบายถึงประวัติความเป็นมาอันยาวนาน กรรมวิธีในการผลิต วิธีการทำ ขั้นตอนที่สำคัญต่างๆ ให้เราได้ศึกษาเรียนรู้เพิ่มเติมกันด้วยค่ะ

ที่มาของภาพ https://sdgs-kitakyushu.iges.jp/facility/kitakyushu-eco-town-center/

การศึกษาดูงานเมือง ECO TOWN โดยญี่ปุ่นได้เริ่มดำเนินการสร้างเมือง Eco Town จำนวน 4 แห่ง ใน ปี ค.ศ. 1997 ได้แก่ เมืองอีดะ เมืองคิตาคิวชู เมืองคาวาซากิ และเมืองกิฟุ มีวัตถุประสงค์ในการกระตุ้นการพัฒนาอุตสาหกรรมใหม่และการจัดการของเสียที่มุ่งเน้นการมีของเสียเป็นศูนย์ หรือเรียกง่าย ๆ ว่า โรงงานกำจัดขยะ ค่ะ  ที่นี่ก็เปิดให้เข้าไปทำการศึกษาดูงานเกี่ยวกับการรีไซเคิล การแยกขยะ และการกำจัดของเสียต่าง ๆ ค่ะ

ที่มาของภาพ https://global.toyota/en/company/profile/facilities/manufacturing-worldwide/japan.html

การไปศึกษาดูงานตามโรงงานต่าง ๆ เช่น โรงงานผลิตรถยนต์ชื่อดังของญี่ปุ่น อาทิ โตโยต้า นิสสัน ฮอนด้า หรือจะเป็นโรงงานเครื่องใช้ไฟฟ้าอย่าง พานาโซนิค ก็มีการเปิดให้เข้าไปศึกษาดูงานเช่นเดียวกันค่ะ และยังมีการเปิดให้ไปศึกษาดูงานในสำนักข่าวของญี่ปุ่น NHK, Yahoo การโทรคมนาคม ตลาดหลักทรัพย์ ธนาคารของญี่ปุ่น เป็นต้นค่ะ

ที่มาของภาพ https://web-japan.org/kidsweb/explore/calendar/april/schoolyear.html

นอกจากการไปศึกษาดูงานตามโรงงานแล้ว ที่ญี่ปุ่นยังมีให้ศึกษาดูงานเกี่ยวกับระบบการศึกษา วิธีการสอน การเรียน ทั้งรายวิชา และชมรม ในสถานศึกษาของญี่ปุ่นกันอีกด้วยค่ะ ทั้งมหาวิทยาลัย โรงเรียนมัธยม ไปจนถึงโรงเรียนประถมก็มีค่ะ สถานที่อื่นๆ อย่างสถานีตำราจ ศูนย์แผ่นดินไหว หรือพวกโรงงานวาซาบิ โรงงานไร่ชาเขียว และอีกมากมายที่เกี่ยวกับประเทศญี่ปุ่นเลยค่ะ

อยากเที่ยวญี่ปุ่น หรืออยากทราบข้อมูล แต่ไม่อยากวุ่นวายกับการเตรียมการเดินทาง ปล่อยให้หน้าที่นั้นเป็นของทีมงาน บริษัท ชินฟูจิ ทราเวลเลอร์  บริษัทรับจัดทัวร์โดยตรงสู่ประเทศญี่ปุ่น มีบริการที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นบริการจัดกรุ๊ปเหมา กรุ๊ปส่วนตัว กรุ๊ปศึกษาดูงาน บริการเช่ารถบัส รถตู้ รถเที่ยวแบบ 1 Day Trip ไกด์นำเที่ยว บริการจองร้านอาหาร ที่พัก ค่าเข้าชม ให้ข้อมูลเส้นทางที่น่าสนใจ โดยผู้ชำนาญเส้นทางเป็นอย่างดี

สามารถติดตามได้ที่ Shinfuji Traveler Co.,Ltd หรือ สนใจจองทริป Line : @shinfujitraveler

ติดตามบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่ O2O เพื่อไม่พลาดข่าวสารเทคโนโลยีดิจิทัลที่น่าติดตาม ทันโลก ทันเวลาไปกับเรา

เข้าร่วมคอมมูนิตี้ของเรา
Website : o2oforum
Facebook : o2oforum
Community : o2oforum
Line : @o2oforum
Subscribe : o2oforum
Tel : 0970344225, 0970347554, 0970343220, 0952156145

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: