Connect with us

Lifestyle

ตะลุยแหล่งช้อปปิ้งในโตเกียว กับ SHINFUJI TRAVELER | O2O

Published

on

โตเกียว (Tokyo) เป็นเมืองที่มีแหล่งช้อปปิ้งมากมาย หลากหลายแนวให้เราได้เลือกซื้อเลือกชมกัน ตั้งแต่สินค้าแนวแบรนด์ดัง เสื้อผ้าแฟชั่น อาหาร ขนม ไปจนถึงสินค้าที่เป็นเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรม จะมีที่ไหนบ้างอ่านได้ในบทความนี้เลยค่ะ

ย่านชินจูกุ (Shinjuku) เป็นย่านศูนย์กลางของกรุงโตเกียวที่เต็มไปด้วยอาคารสูงระฟ้า มี ศาลาว่าการกรุงโตเกียว (Tokyo Metropolitan Government Building) ที่เปิดให้ขึ้นไปชมวิวได้ และยังเป็นศูนย์กลางการคมนาคมโดยมีรถไฟผ่านกว่า 10 สาย บริเวณรอบๆ สถานีรถไฟ Shinjuku เป็นย่านแห่งสีสันที่เต็มไปด้วยศูนย์การค้า ร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้า ร้านขายสินค้าแฟชั่น ร้านขายสินค้าลดราคาและสินค้ามือสอง ร้านอาหาร และย่านคาบุกิโจ (Kabukicho) ซึ่งเป็นแหล่งบันเทิงยามราตรีที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น

แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของโตเกียว เป็นจอโฆษณา LED ขนาดใหญ่มีชื่อว่า Cross Shinjuku Vision ที่ฉายเจ้าแมวสามสีสุดน่ารัก เปิดตัวครั้งแรกในเดือนกรกฎาคมปี 2021 ด้วยจอที่โค้งไปกับอาคาร ทำให้สามารถมองเห็นภาพเป็น 3 มิติได้อย่างสมจริง

ที่มาของภาพ https://www.japan-guide.com/e/e3006.html

ย่านฮาราจูกุ (Harajuku) เป็นย่านท่องเที่ยวยอดนิยมสำหรับชาวต่างชาติ และยังเป็นทั้งย่านสำหรับการช็อปปิ้ง แหล่งแฟชั่นของวัยรุ่นญี่ปุ่น แหล่งวัฒนธรรม ในบางครั้งอาจจะเจอคนแต่งคอสเพลย์มาให้เห็นอีกด้วย และย่านนี้ยังดังเรื่อง เครป มากด้วย ถือว่าเป็นต้นแบบของเครปที่ขายในไทยเลยก็ว่าได้ค่ะ มีร้านเครปให้เลือกชิมมากมาย และอร่อยแทบทุกร้านเลยค่ะ อาจจะรสชาติแตกต่างกันบ้างเล็กน้อย แต่แน่นอนว่าจะแวะร้านเครปไหนในย่านนี้ก็ไม่มีผิดหวังแน่นอนค่ะ

ที่มาของภาพ https://www.japan-guide.com/e/e3007.html

ย่านชิบูย่า (Shibuya) ย่านชิบูย่าถือได้ว่าเป็นศูนย์กลางของวัยรุ่นโดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านแฟชั่น มีแหล่งช้อปปิ้ง ห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ ร้านค้า รวมทั้งช็อปของแบรนด์ดังอยู่มากมาย นอกจากนั้นแล้วก็ยังมีร้านอาหารและแหล่งบันเทิงอย่างครบครัน และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายแบบให้เดินเที่ยวกันแบบเพลินๆ สิ่งที่พลาดไม่ไม่เลยถ้ามาย่านนี้นั่นคือการไป ห้าแยกชิบูย่า เป็นทางแยกขนาดใหญ่ที่อยู่ด้านหน้า สถานี Shibuya อันแสนโด่งดังที่รู้จักกันไปทั่วโลก เป็นแลนด์มาร์คของโตเกียวที่ใช้ถ่ายทำภาพยนตร์และซีรี่ส์ทั้งของญี่ปุ่น และต่างประเทศ เป็นอีกหนึ่งโลเคชั่นที่นักท่องเที่ยวต้องมาเก็บภาพสวยๆ กันเลยค่ะ

ที่มาของภาพ https://en.japantravel.com/places/tokyo/ameyoko/140

ตลาดอะเมโยโกะ (Ameyoko) แหล่งขายสินค้าต่างๆ ตั้งแต่ร้านขายอาหารสด อาหารแห้ง ผลไม้ เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋าแฟชั่น ร้านขายเครื่องสำอาง ของใช้ ร้านอาหาร ขนม และร้านค้าอีกมากมายสารพัดให้ได้เลือกซื้อกันอย่างสนุกสนาน มีร้านค้าตั้งตลอดสองฝั่งทางมากกว่า 400 ร้าน ถือว่าเป็นย่านที่ให้บรรยากาศในการเดินช็อปปิ้งที่ออกแนวสบายๆ ชิลๆ เลยค่ะ

โอโมเตะซันโด (Omotesando) ถนนช็อปปิ้งชื่อดังที่เต็มไปด้วยร้านค้าแบรนด์เนมดัง ๆ อย่าง Dior, Gucci และ Louis Vuitton ทั้งยังเป็นที่ตั้งของห้างสรรพสินค้าสุดหรูอย่าง Omotesando Hills ร้านขายสินค้าแฟชั่นที่ตั้งอยู่ในย่านโอโมเตะซันโด มีทั้งจากแบรนด์ของญี่ปุ่นเองและจากต่างประเทศ ตั้งแต่ระดับแบรนด์ทั่วไป จนถึงช็อปแบรนด์เนมหรูๆ หลากหลายแบรนด์ที่ต่างอวดโฉมความสวยงามของสถาปัตยกรรมอาคาร และ Tokyo Plaza ค่ะ

ย่านกินซ่า (Ginza) แหล่งช้อปปิ้งสุดหรูชื่อดังของญี่ปุ่น เต็มไปด้วยร้านค้าแบรนด์เนมระดับไฮเอนด์มารวมตัวกันอยู่มากมาย สัญลักษณ์ของที่นี่ที่เห็นแล้วรู้เลยก็คงจะเป็นนาฬิกาแบบโบราณบนตึก Ginza Wako หากมาในย่านนี้อาจจะช็อตฟีลกับราคาบ้าง เพราะสินค้าแต่ละอย่างแถวนี้ส่วนมากจะราคาค่อนข้างสูงกว่าย่านอื่นๆ พอสมควรเลยค่ะ นอกจากนั้นยังมีร้าน Hakuhinkan Toy Park สวรรค์ของคนรักของเล่นที่สาขานี้เรียกได้ว่าของมีให้เลือกเยอะมากถึงมากที่สุดค่ะ

ย่านอากิฮาบาระ (Akihabara) เป็นย่านที่ใคร ๆ ก็รู้จักเพราะว่ามีสิ่งน่าสนใจหลากหลาย เป็นตลาดอิเล็กทรอนิกส์ที่มีร้านค้าขายปลีกเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน และร้านขายคอมพิวเตอร์มากมายและใหญ่ที่สุด เดินทางเพียง 3 นาทีโดยรถไฟจากสถานีโตเกียว และยังถือว่าเป็นสรวงสวรรค์ของเหล่า “โอตาคุ” เพราะสินค้าที่เกี่ยวข้องกับเกมส์และอะนิเมะ รวมถึงการ์ตูนญี่ปุ่นจะถูกรวบรวมอยู่ที่นี่เลยค่ะ

ที่มาของภาพ https://www.japan-guide.com/e/e3008.html

ย่านโอไดบะ (Odaiba) ที่โอไดบะมีลักษณะเป็นเกาะที่ถูกสร้างขึ้นโดยมนุษย์ เป็นศูนย์รวมห้างสรรพสินค้าใหญ่ๆ แหล่งบันเทิง และสถานที่ท่องเที่ยวไฮไลท์ๆของโตเกียวไว้มากมาย ห้างสรรพสินค้าเด่น ๆ ย่านนี้มี Decks, Aquacity, Palette Town  และ  Diver City ที่มีหุ่นยนต์กันดั้มยักษ์ตั้งอยู่ ด้านหน้าห้าง ไม่ว่าใครที่แวะมาก็อดต้องร้องว้าวกับความอลังการขนาสูงเกือบเท่าตึก 7 ชั้นไม่ได้ แถมยังเอาใจสาวกกั้มดั้มด้วยพิพิธภัณฑ์ที่มีของที่ระลึกเกียวกับกั้มดั้มให้เลือกซื้อหามากมายเลยค่ะ

ย่านรปปงงิ (Roppongi) ดินแดนแห่งศิลปะที่ผสมผสานกับความทันสมัยไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัว เป็นย่านที่มีความเป็นสากลสูงมาก เราสามารถพบปะชาวต่างชาติหลากหลายสัญชาติได้ที่ย่านแห่งนี้ เป็นสีสันที่น่าสนใจไม่น้อย มีพิพิธภัณฑ์หลายแห่งให้เยี่ยมชม ร้านอร่อยก็เยอะแยะ หรือแค่มาเดินเล่นชมบรรยากาศไฮโซก็เพลินดี ใครยังไม่เคยไป ตามมาดูพร้อมกันเลย มีแลนด์มาร์กเป็น Roppongi Hills และ Tokyo Midtown กลางคืนก็น่าเดินเพราะมีแหล่งกินและแหล่งบันเทิงต่าง ๆ ให้เดินกันได้เพลินๆเลยค่ะ

ที่มาของภาพ https://www.japan-guide.com/e/e3033.html

ย่านนิฮงบาชิ (NIhonbashi) ย่านการค้าที่เคยเป็นศูนย์กลางทางการค้าเมื่อสมัยอดีต และยังคงเป็นแหล่งการค้าที่ได้รับความนิยมอยู่ในปัจจุบัน มีห้างสรรพสินค้าใหญ่หลายแห่งที่ตั้งอยู่บริเวณนี้อย่าง มิสึโกชิ นิฮงบาชิ (Mitsukoshi Nihonbashi) และคอเรโดะ นิฮงบาชิ (Coredo Nihonbashi) ส่วนมากที่มาเดินจะเป็นคนญี่ปุ่นมากกว่านักท่องเที่ยว จึงเหมาะสำหรับที่ต้องการสัมผัสวิถีการค้าและคนไม่แออัดยัดเยียดเหมือนย่านดัง ๆ ที่นักท่องเที่ยวนิยมไป

ถนนทาเคชิตะ (Takeshita Street) ถนนทาเคชิตะ อยู่ในย่านฮาราจูกุ โตเกียว เป็นถนนช้อปปิ้งที่อัดแน่นไปด้วยร้านค้ามากมายไม่ว่าจะเป็น ร้านเสื้อผ้าแฟชั่น เครื่องประดับ ร้านขายสินค้าไอดอล ดารานักร้อง ร้านอาหาร ร้านเครปชื่อดัง รวมไปถึงคาเฟ่น่ารักๆ ตลอดความยาว 400 เมตรเลยค่ะ ที่ถนนทาเคชิตะแห่งนี้เขามีคาเฟ่น้องหมาชิบะอินุ เป็นน้องหมาสายพันธุ์ญี่ปุ่นให้เราเข้าไปเล่นได้อีกด้วยค่ะ

อยากเที่ยวญี่ปุ่น หรืออยากทราบข้อมูล แต่ไม่อยากวุ่นวายกับการเตรียมการเดินทาง ปล่อยให้หน้าที่นั้นเป็นของทีมงาน บริษัท ชินฟูจิ ทราเวลเลอร์ บริษัทรับจัดทัวร์โดยตรงสู่ประเทศญี่ปุ่น มีบริการที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นบริการจัดกรุ๊ปเหมา กรุ๊ปส่วนตัว กรุ๊ปศึกษาดูงาน บริการเช่ารถบัส รถตู้ รถเที่ยวแบบ 1 Day Trip ไกด์นำเที่ยว บริการจองร้านอาหาร ที่พัก ค่าเข้าชม ให้ข้อมูลเส้นทางที่น่าสนใจ โดยผู้ชำนาญเส้นทางเป็นอย่างดี

สามารถติดตามได้ที่ Shinfuji Traveler Co.,Ltd หรือ สนใจจองทริป Line : @shinfujitraveler

ติดตามเรา
Website : o2oforum
Facebook : o2oforum
Line : @o2oforum
Subscribe : o2oforum
Tel : 0970344225, 0970347554, 0970343220, 0952156145

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: