Connect with us

Lifestyle

เที่ยวคาวาโกเอะ เมืองเอโดะน้อย กับ SHINFUJI TRAVELER | O2O

Published

on

ย่านเมืองเก่าคาวาโกเอะ (Kawagoe) ตั้งอยู่ในจังหวัดไซตามะ ติดกับโตเกียว เมืองเล็กๆ ที่เปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ หรือมีอีกชื่อที่เรียกว่า “ลิตเติ้ลเอโดะ หรือ เอโดะน้อย” มีบรรยากาศความเป็นเมืองเก่า ที่นี่ยังคงอนุรักษ์อาคาร บ้านเรือนเก่าไว้ ให้ได้สัมผัสถึงกลิ่นอายในสมัยเอโดะเลยค่ะ แถมยังขึ้นชื่อเรื่องมันหวานหอมอร่อยอีกด้วย ในบทความนี้แอดมินชินฟูจิจะมาแนะนำพิกัดเที่ยวให้ทุกคนได้รู้สึกเหมือนได้ย้อนยุคกลับไปสมัยซามูไรกันค่ะ

ที่มาของภาพ https://www.japan-guide.com/

Kurazukuri ย่านเมืองเก่าคุราซึคุริ สมัยยุคเอโดะเมืองคาวาโกเอะนั้น เป็นเมืองค้าขายที่สำคัญ ทำให้ที่โกดังสินค้าอยู่หลายแห่งในเมือง และตอนนี้โกดังสินค้าก็ได้กลายมาเป็นร้านค้า ร้านขายของที่ระลึกในปัจจุบัน แต่ยังคงสถาปัตยกรรมดั้งเดิมแบบยุคเอโดะไว้ ทำให้ที่นี่รู้จักกันในอีกชื่อว่า ย่านโกดังเก่าสมัยเอโดะ นั่นเองค่ะ ตรงจุดนี้สามารถเดินถ่ายรูปสวย ๆ ในเมืองได้เลยค่ะ

ที่มาของภาพ https://www.city.kawagoe.saitama.jp/

Toki No Kane โทคิโนะคาเนะ หรือ หอระฆังสมัยบอกเวลาสมันเอโดะ เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คที่ห้ามพลาดในการมาเที่ยวคาวาโกเอะเลยค่ะ หอระฆังนี้ตั้งอยู่ในย่านเมืองเก่าคุราซุคุริ ถูกสร้างขึ้นมาตั้งแต่ในสมัยเอโดะ ใช้ตีบอกเวลาในสมัยอดีต ใน 1 วันระฆังนี้จะถูกตีบอกเวลาถึง 5 ครั้งเสมือนในอดีตคือในเวลา 6.00 น. 12.00 น. 15.00 น. และ 18.00 น. และเราสามารถแวะเข้าไปชมศาลเจ้าขนาดเล็กในหอระฆังได้ด้วยนะไม่เสียค่าใช้จ่าย ใครที่เดินผ่านก็อย่าลืมแวะเก็บภาพสวยๆ นะคะ

ที่มาของภาพ https://www.japan-guide.com/

Kashiya Yokocho หรือ Candy Alley ตรอกขนมหวาน ถือว่าเป็นอีกโซนไม่ควรพลาดเลย ตรอกขนมหวานตั้งอยู่ในย่านเมืองเก่าคุราซุคุริอีกเช่นกันค่ะ ตรงนี้จะเป็นร้านขายขนมท้องถิ่น ลูกอมต่างๆ ที่สายของหวานห้ามพลาดเลยทีเดียวค่ะ จะซื้อเป็นของฝากก็ดีไปอีกแบบเลยค่ะ ส่วนใครที่ชอบขนมท้องถิ่นก็แวะมาเลือกชิม เลือกซื้อกันได้นะคะ

ที่มาของภาพ https://insaitama.com/

Hikawa Shrine ศาลเจ้าฮิคาวะ  นอกจากจะมีบ้านเรือนสวยๆ ให้ถ่ายรูปแล้ว ที่นี่ยังเป็นที่ตั้งของ ศาลเจ้าแห่งความรัก อีกด้วย แถมยังโด่งดังมากด้วย ว่ากันว่าสมหวังกันไปหลายคู่แล้วค่ะ ที่ศาลเจ้าแห่งนี้้ราสามารถขอพรเทพเจ้าด้วยการเขียน แผ่นป้ายเอมะ สำหรับขอพร และนำไปผูกไว้ใน “อุโมงค์เอมะ” ซึ่งจะเป็นที่แขวนป้ายขอพรที่เรียงรายกันอยู่เต็มไปหมดจนกลายเป็นเหมือนอุโมงค์ ทั้งคนโสด ทั้งคนมีคู่ ก็แวะมาขอพรความรักกันได้นะคะ

ที่มาของภาพ https://kitain.net/

Kitain Temple วัดคิตาอิน เป็นวัดเก่าแก่ของเมืองคาวาโกเอะที่ถูกสร้างขึ้นมาตั้งแต่ปี ค.ศ 830 ภายในวัดมีสถานที่สำคัญก็คือ ปราสาทเอโดะ สิ่งก่อสร้างเพียงอย่างเดียวของปราสาทที่ยังเหลืออยู่ และภายในปราสาทนั้นจะมี พระพุทธรูป Ghyaku Rakan ประมาณ 540 องค์ ที่มีใบหน้าไม่ซ้ำกันประดิษฐานอยู่ และเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมได้ค่ะ

ที่มาของภาพ https://www.japankuru.com

Kawagoe Castle ปราสาทคาวาโกเอะ ปราสาทอันเก่าแก่ของเมืองคาวาเอโกะ ปราสาทแห่งนี้มีอีกชื่อเรียกว่า Honmaru Goten อันมีความหมายว่าพระราชวังชั้นในสุด โดยภายในปราสาทมีพื้นที่กว้างขวาง บริเวณระเบียงปูด้วยพื้นไม้ ด้านในของห้องแต่ละห้องเป็นห้องเสื่อทาทามิขนาดกว้าง ซึ่งเราสามารถเดินเข้าไปชมและถ่ายรูปบรรยากาศของปราสาทได้ รับรองเลยว่าเดินอยู่ในปราสาทแห่งนี้แล้วให้รู้สึกเหมือนได้ย้อนยุคกลับไปอยู่ในอดีตเลยค่ะ

อยากเที่ยวญี่ปุ่น หรืออยากทราบข้อมูล แต่ไม่อยากวุ่นวายกับการเตรียมการเดินทาง ปล่อยให้หน้าที่นั้นเป็นของทีมงาน บริษัท ชินฟูจิ ทราเวลเลอร์ บริษัทรับจัดทัวร์โดยตรงสู่ประเทศญี่ปุ่น มีบริการที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นบริการจัดกรุ๊ปเหมา กรุ๊ปส่วนตัว กรุ๊ปศึกษาดูงาน บริการเช่ารถบัส รถตู้ รถเที่ยวแบบ 1 Day Trip ไกด์นำเที่ยว บริการจองร้านอาหาร ที่พัก ค่าเข้าชม ให้ข้อมูลเส้นทางที่น่าสนใจ โดยผู้ชำนาญเส้นทางเป็นอย่างดี

สามารถติดตามได้ที่ Shinfuji Traveler Co.,Ltd หรือ สนใจจองทริป Line : @shinfujitraveler

ติดตามเรา
Website : o2oforum
Facebook : o2oforum
Line : @o2oforum
Subscribe : o2oforum
Tel : 0970344225, 0970347554, 0970343220, 0952156145

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: