Connect with us

Lifestyle

เที่ยวคุราชิกิ เมืองแห่งมรดกญี่ปุ่น กับ SHINFUJI TRAVELER | O2O

Published

on

เมืองท่องเที่ยวยอดนิยมเต็มไปด้วยวัฒนธรรมญี่ปุ่น คุราชิกิ (Kurashiki) เมืองคุราชิกิแห่งนี้ตั้งอยู่ในจังหวัดโอคายาม่า (Okayama) สามารถเดินทางจากสถานีโอคายาม่า (Okayama Station) โดยรถไฟสาย Hakubi Line เพียง 15 นาทีเท่านั้นเองค่ะ 

ที่นี่เป็นจุดหมายที่รวบรวมความต้องการทุกอย่างของนักท่องเที่ยวไว้ในที่เดียวอย่างครบครัน ตั้งแต่ธรรมชาติแสนสวยของแม่น้ำคุราชิกิ ประวัติศาสตร์อันยาวนาน พิพิธภัณฑ์ศิลปะ นอกจากนี้ยังมี “มรดกญี่ปุ่น” ตั้งอยู่ถึง 3 แห่ง ถือว่าเป็นจำนวนที่มากที่สุดในญี่ปุ่นเลยค่ะ ในบทความนี้แอดมินชินฟูจิจะพาไปชมเสน่ห์ของคุราชิกิกันแบบเต็มอิ่มเลยค่ะ

ที่มาของภาพ Sean3810 canva.com

เขตอนุรักษ์คุราชิกิบิคัง Kurashiki Bikan Historical Quarter

สถานที่ท่องเที่ยวยอดเยี่ยม ที่มีทัศนียภาพที่น่าสนใจ เช่น โกดังกำแพงขาว กำแพงยามานาโกะ บรรยากาศภายในเมืองจะเต็มไปด้วยอาคาร บ้านเรือน แบบดั้งเดิมที่มีประวัติยาวนานกว่า 400 ปี ที่นี่จะมีให้เรา ล่องเรือในแม่น้ำคุราชิกิคาวะ ชมภูมิทัศน์ของเมืองแบบคนสมัยก่อนที่มักจะใช้เรือเล็กในการขนส่งสินค้าภายในเมืองนั่นเองค่ะ นิกนี้ยังมีร้านค้าผลิตภัณฑ์ของท้องถิ่น ไม่ว่าจะเป็น ผ้าแคนวาส ยีนส์ เหล้าญี่ปุ่น คาเฟ่ที่ดัดแปลงร้านมาจากบ้านเรือนของชาวบ้านสมัยโบราณด้วยค่ะ

ที่มาของภาพ https://www.okayama-japan.jp/en/feature/ohara

พิพิธภัณฑ์ศิลปะโอฮาระ Ohara Museum of Art

พิพิธภัณฑ์นี้ก่อตั้งขึ้นในปีโชวะที่ 5 หรือปี ค.ศ. 1930 โดยมาโกซาบุโระ โอฮาระ เป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะเอกชนแห่งแรกของญี่ปุ่นที่จัดแสดงและเก็บรักษารูปวาดงานศิลปะชื่อดังจากตะวันตก เช่น El Greco, Claude Monet ฯลฯ ตลอดจนศิลปะร่วมสมัยและสมัยใหม่ของญี่ปุ่นเองค่ะ

ที่มาของภาพ https://www.okayama-japan.jp/en/okatabi/010

คุราชิกิ ไอวี่ สแควร์ Kurashiki Ivy Square

เป็นศูนย์คอมเพล็กซ์ที่รวบรวมร้านอาหาร ร้านของฝาก พิพิธภัณฑ์ เครื่องปั้นดินเผา และโรงแรมที่ปรับปรุงมาจากโรงงานปั่นด้ายของคุราชิกิในศตวรรษที่ 18 และในปี ค.ศ. 2017 ที่ผ่านมาที่นี่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็น “มรดกแห่งญี่ปุ่น” อีกด้วยค่ะ จุดเด่นของที่นี่คือการอนุรักษ์รูปแบบของอาคารดั้งเดิมเอาไว้ อาคารก่อสร้างด้วยอิฐสีแดง ตามความนิยมแบบตะวันตกสมัยก่อน หลังคารูปฟันเลื่อยแบบโรงงานอุตสาหกรรมนั่นเองค่ะ

ที่มาของภาพ https://thegate12.com/article/232

ที่มาของภาพ https://momotaro-jeans.com/

โคจิมะยีนส์สตรีท Kojima Jeans Street

โคจิมะ ดินแดนต้นกำเนิดของยีนส์ในญี่ปุ่น เป็นที่แรกที่เริ่มผลิตยีนส์ของญี่ปุ่น แบรนด์ดังอย่าง Momotaro Jeans นั่นเองค่ะ แนะนำว่าถ้ามาแล้วก็สามารถเลือกหายีนส์ที่เหมาะกับตัวเองกลับไปสักตัวสองตัวนะคะ เพราะที่นี่มี ถนนยีนส์โคจิมะ ย่านร้านค้าที่ผลิตยีนส์ของท้องถิ่น ให้เราเลือกมากมายตลอดเส้นทางกว่า 400 เมตรเลยค่ะ นอกจากนี้ยังมี พิพิธภัณฑ์ยีนส์ ที่เล่าถึงประวัติของยีนส์เปิดให้เรา เข้าชมฟรี ด้วยค่ะ

ที่มาของภาพ https://japancitytour.com/great-seto-bridge/

สะพานเซโตะโอฮาชิ Seto Ohashi Bridge

หนึ่งในสะพานที่เชื่อมระหว่างฮอนชูกับชิดกคุ ที่พาดข้ามทะเลเซโตไนไกอันงดงาม ที่ทำให้มองเห็นทัศนียภาพหมู่เกาะ อย่างน่าตื่นตาตื่นใจกับหนึ่งในสะพานแขวน ช่วงกลางคืนก็จะมีการประดับไฟให้ความสวยงามอีกแบบค่ะ

ที่มาของภาพ https://www.kurashiki-tabi.jp/for/th/tamashima.html

เขตอนุรักษ์เมืองทามาชิมะ

เป็นเมืองที่เต็มเปี่ยมไปด้วยบรรยากาศเมื่อสมัยญี่ปุ่นโบราณ เต็มอิ่มกับเมืองท่า วรรณกรรมญี่ปุ่น ร่องรอยของประวัติศาสตร์มากมาย วัฒนธรรมของทามาชิมะ เนื่องจากเมื่อสมัยก่อนเคยเป็นท่าเรือการค้าที่เจริญรุ่งเรือง ทำให้ที่นี่มีห้องน้ำชามากกว่า 400 ห้อง ปัจจุบันเป็นร้านชงชาและขนมญี่ปุ่นตั้งเรียงรายอยู่เต็มไปหมด ให้เราไดเพลิดเพลินไปกับวัฒนธรรมของญี่ปุ่น

ที่มาของภาพ https://www.okayama-japan.jp/th/spot/904

พิพิธภัณฑ์โมโมทาโร่คารากูริ Momotaro Karakuri Hakubutsukan Museum

พิพิธภัณฑ์ที่จะทำให้เราได้รับประสบการณ์ของนิทานชื่อดังของญี่ปุ่น โมโมทาโร่ มีลูกเล่นสนุกๆ มากมายในห้องโถง เช่น ภาพพิมพ์แกะไม้สี วัสดุทางประวัติศาสตร์ และ “Mini Theater” ที่คุณสามารถชมภาพยนตร์การ์ตูนเก่า Momotaro “Cave Expedition”  และยังมีการจัดแสดงเอกสารโบราณของเล่น ที่เกี่ยวกับโมโมทาโร่ด้วยค่ะ

ที่มาของภาพ http://www.kurashiki-tabi.jp/for/en/culture.html

พิพิธภัณฑ์หัตถกรรมพื้นบ้านคุราชิกิ Kurashiki Museum of Folk Crafts

อาคารพิพิธภัณฑ์หัตถกรรมพื้นบ้านคุราชิกิเคยเป็นยุ้งข้าวเก่าที่ใช้งานมาตั้งแต่สมัยเอโดะ จุดเด่นของสถาปัตยกรรมของเมืองคุราชิกิในช่วงนั้นคืออาคารจะมีกำแพงสีขาวและหลังคาสีดำ ซึ่งพิพิธภัณฑ์รูปแบบนี้นับเป็นแห่งที่สองของประเทศญี่ปุ่นค่ะ

ที่มาของภาพ https://english.gangukan.jp/posts/2272949?categoryIds=580903

พิพิธภัณฑ์ของเล่น Gangukan Folk Toys Museum

พิพิธภัณฑ์ของเล่นของเมืองคุราชิกิแห่งนี้น่ารักที่สุดในสามโลก ตั้งอยู่ในอาคารที่เคยเป็นยุ้งข้าวเช่นเดียวกับพิพิธภัณฑ์งานหัตถกรรมพื้นบ้าน และภายในมีของเล่นพื้นบ้านในสมัยโบราณของคนญี่ปุ่นแสดงอยู่มากกว่า 5,000 ชิ้นเลยทีเดียว เช่น หน้ากาก ว่าว ลูกข่าง ตุ๊กตาไม้ หน้ากาก และของเล่นสีสันสดใสชนิดอื่นๆ

ที่คุราชิกิยังมีวัดและศาลเจ้าอีกหลายแห่ง รวมไปถึงแหล่งธรรมชาติให้ชม เช่น ภูเขาชูซัง ชายฝั่งซามิ เนินเขาโอจิกาดาเกะ และยังมีของขึ้นชื่อ ของฝากมากมายให้เลือกชมเลือกซื้อกันอีกด้วยค่ะ

อยากเที่ยวญี่ปุ่น หรืออยากทราบข้อมูล แต่ไม่อยากวุ่นวายกับการเตรียมการเดินทาง ปล่อยให้หน้าที่นั้นเป็นของทีมงาน บริษัท ชินฟูจิ ทราเวลเลอร์  บริษัทรับจัดทัวร์โดยตรงสู่ประเทศญี่ปุ่น มีบริการที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นบริการจัดกรุ๊ปเหมา กรุ๊ปส่วนตัว กรุ๊ปศึกษาดูงาน บริการเช่ารถบัส รถตู้ รถเที่ยวแบบ 1 Day Trip ไกด์นำเที่ยว บริการจองร้านอาหาร ที่พัก ค่าเข้าชม ให้ข้อมูลเส้นทางที่น่าสนใจ โดยผู้ชำนาญเส้นทางเป็นอย่างดี

สามารถติดตามได้ที่ Shinfuji Traveler Co.,Ltd หรือ สนใจจองทริป Line : @shinfujitraveler

ติดตามเรา
Website : o2oforum
Facebook : o2oforum
Line : @o2oforum
Subscribe : o2oforum
Tel : 0970344225, 0970347554, 0970343220, 0952156145

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: