Connect with us

Lifestyle

งานประดับไฟ Shirakawago Light Up 2024 กับ SHINFUJI TRAVELER | O2O

Published

on

Shirakawago ชิราคาวาโกะ หมู่บ้านมรดกโลกที่ญี่ปุ่น ตั้งอยู่กลางหุบเขาในจังหวัดกิฟุและโทยามะ ทางตอนกลางของเกาะฮอนชู ประกอบไปด้วยบ้านเรือนที่มีอายุเก่าแก่กว่า 200-300 ปี กระจายไปในแนวเหนือ-ใต้ ตามที่ราบแคบๆ ที่ขนานไปกับแม่น้ำโชกาวะ (Shokawa River) ประกอบกันถึง 16 หมู่บ้าน และที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวมากที่สุดคือ หมู่บ้านโอกิมาจิ (Ogimachi) ซึ่งเป็นหมู่บ้านหลักและมีขนาดใหญ่ที่สุดในชิราคาวาโกะนั่นเองค่ะ

ที่มาของภาพ suntakafk canva.com

ไฮไลท์ในของชิราคาวาโกะก็คือ การได้มาเดินชมบ้านแบบ กัสโชสึคุริ (Gassho-zukuri) ซึ่งเป็นบ้านชาวนาโบราณที่มีอายุมากกว่า 250 ปี บ้านกัสโชสึคุริ มีลักษณะพิเศษคือ เป็นบ้านแบบญี่ปุ่นดั้งเดิมค่ะ

ที่ชิราคาวาโกะเป็นหนึ่งในที่เที่ยวที่ไม่ว่าใครก็ต่างอยากมา สัมผัสความงดงามแบบญี่ปุ่นดั้งเดิมแท้ๆ หากมาที่นี่รับรองว่าได้รูปสวยๆ กลับไปแบบจุใจแน่นอนค่ะ ที่หมู่บ้านมรดกโลกแห่งนี้สามารถรับชมได้ตลอดทั้งปี แต่ที่นักท่องเที่ยวนิยมมามากที่สุดคือ ฤดูหนาว เพื่อมาชมหิมะและงานประดับไฟที่จัดขึ้นเพียงปีละ 1 ครั้งนั่นเองค่ะ

ที่มาของภาพ https://japancheapo.com/events/shirakawago-winter-light-up/

ความพิเศษของช่วงฤดูหนาวของ หมู่บ้านชิราคาวาโกะ (Shirakawago) หมู่บ้านมรดกโลก ที่เต็มไปด้วยหิมะสีขาวเต็มไปหมดแล้วก็ยังมีการจัดงาน Shirakawago Light Up หรือ เทศกาลแสดงไฟหมู่บ้านชิราคาวาโกะ ท่ามกลางหิมะสีขาวโพลน ที่ผู้คนมากมายต่างรอคอยเที่ยวญี่ปุ่น เพื่อสัมผัสความสวยงามด้วยตัวเอง เทศกาลนี้ที่ หนึ่งปีมีเพียงแค่ 6 วันเท่านั้น โดยจะเปิดไฟเฉพาะวันอาทิตย์ ตั้งแต่กลางเดือนมกราคมถึงกุมภาพันธ์ ติดต่อกัน 6 สัปดาห์ค่ะ

ที่มาของรูปภาพ Yuichi Sahacha canva.com

กำหนดการงานแสดงไฟญี่ปุ่นหน้าหนาว ชิราคาวาโกะ 2024

มกราคม 2024

  • วันอาทิตย์ ที่ 14 มกราคม 2024
  • วันอาทิตย์ ที่ 21 มกราคม 2024
  • วันอาทิตย์ ที่ 28 มกราคม 2024

กุมภาพันธ์ 2024  

  • วันอาทิตย์ ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2024
  • วันจันทร์ ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2024
  • วันอาทิตย์ ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2024

โดยจะเริ่มเปิดไฟตั้งแต่เวลา 17.30 – 19.30 น. ค่ะ

ที่มาของภาพ suntakafk canva.com

วิธีเข้าชมเทศกาลแสดงไฟ หมู่บ้าน ชิราคาวาโกะ

สำหรับการเข้าชมเทศกาลแสดงไฟหมู่บ้านชิราคาวาโกะ ไม่สามารถวอล์คอินได้ เพราะทางผู้จัดงานได้จำกัดจำนวนผู้เข้าชม โดยนักท่องเที่ยวจะต้องทำการจองล่วงหน้าเท่านั้น ส่วนนักท่องเที่ยวที่ไม่ได้จองไว้จะไม่สามารถเข้าหมู่บ้านในช่วงเวลาที่มีการเปิดไฟได้ค่ะ โดนจะมีวิธีการจอง 3 วิธีค่ะ

1. นักท่องเที่ยวที่เดินทางโดยรถบัส

  • เราจะต้องทำการซื้อทัวร์ หรือ โดยสารรถบัสจากบริษัทที่ได้รับอนุญาตจากผู้จัดงานเท่านั้น สามารถจองได้ตลอดก่อนเต็ม โดยให้ดูชื่อ Shirakawago Light Up Tours ซึ่งช่องทางที่สะดวกในการจองมีหลายช่องทาง อย่างเช่น Nohi Bus หรือ Kaetsuno Bus ควรทำการจองล่วงหน้า โดยในปีนี้เปิดให้จองวันที่ 4 ตุลาคม 66 เวลา 9.00 น. ค่ะ

2. นักท่องเที่ยวที่เดินทางโดยรถส่วนตัว

  • สำหรับคนที่เช่ารถขับไปเที่ยวเอง ต้องสำรองที่จอดรถล่วงหน้า ในราคา 5,000-6,000 เยนต่อคัน (1-10 คน) และต้องจ่ายค่าขึ้น Observation Deck (จุดชมงานประดับไฟ) แยกต่างหาก โดยทางผู้จัดงาน จะเปิดให้จองประมาณช่วงเดือนกันยายน และอย่าลืมตรวจสอบสภาพรถก่อนว่าเหมาะสมกับพื้นที่หรือไม่ เนื่องจากเส้นทางนั้นมีสภาพเป็นหุบเขา และมีหิมะตกหนัก ถนนจะลื่นมาก ต้องใช้ยางรถยนต์ที่เหมาะกับการลุยหิมะ และต้องเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษค่ะ

3. การพักค้างคืนในหมู่บ้าน

  • เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่ต้องการเข้าพักในหมู่บ้านชิราคาวาโกะ ทางผู้จัดงานจะใช้ระบบ ล็อตโต้ หรือ การสุ่มผู้มีสิทธิ์เข้าพัก สามารถลงทะเบียนรับสิทธิ์ได้ตั้งแต่ 1 ตุลาคม 66เวลา 13.00 ถึงวันที่ 31 ตุลาคม 66 23.59 น. ประกาศรายชื่อผู้โชคดีวันที่ 10 พฤศจิกายน 66 

ผู้ที่ได้รับสิทธิ์เข้าชมแบบค้างคืนจะได้รับสิทธิพิเศษในการจอดรถและตั๋วเข้าชมที่จุดชมวิว Shiroyama แต่ต้องบอกเลยว่าการจองเข้าพักค้างคืนที่หมู่บ้านเป็นเรื่องที่ยากที่สุดเลยค่ะ งานนี้ต้องใช้ดวงล้วนๆ เลยค่ะ ถ้าหากว่าที่หมู่บ้านที่พักเต็มแล้วแนะนำว่าให้หาที่พักใกล้กับหมู่บ้านไว้ก่อนเลย แต่อย่าลืมว่าต้องจองตั๋วล่วงหน้าของกิจกรรมไว้ก่อนนะคะ ไม่งั้นอาจจะอดดูงานประดับไฟได้นะคะ

ในช่วงวันที่จัดแสดงงานประดับไฟ นักท่องเที่ยวที่ไม่ได้ทำการจองไว้ยังสามารถเข้าชมที่หมู่บ้านชิราคาวาโกะได้ตามปกติ ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางไปเอง หรือไปกับบริษัททัวร์ค่ะ แต่จะสามารถขึ้นไปบน Observation Deck ได้ถึงแค่เวลา 15.00 น. และจะต้องเดินทางออกจากหมู่บ้านก่อนเวลา 17.00 น. ไม่สามารถอยู่ต่อเพื่อชมไฟประดับในตอนกลางคืนได้นะคะ

อยากเที่ยวญี่ปุ่น หรืออยากทราบข้อมูล แต่ไม่อยากวุ่นวายกับการเตรียมการเดินทาง ปล่อยให้หน้าที่นั้นเป็นของทีมงาน บริษัท ชินฟูจิ ทราเวลเลอร์ บริษัทรับจัดทัวร์โดยตรงสู่ประเทศญี่ปุ่น มีบริการที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นบริการจัดกรุ๊ปเหมา กรุ๊ปส่วนตัว กรุ๊ปศึกษาดูงาน บริการเช่ารถบัส รถตู้ รถเที่ยวแบบ 1 Day Trip ไกด์นำเที่ยว บริการจองร้านอาหาร ที่พัก ค่าเข้าชม ให้ข้อมูลเส้นทางที่น่าสนใจ โดยผู้ชำนาญเส้นทางเป็นอย่างดี

สามารถติดตามได้ที่ Shinfuji Traveler Co.,Ltd หรือ สนใจจองทริป Line : @shinfujitraveler

ติดตามเรา
Website : o2oforum
Facebook : o2oforum
Line : @o2oforum
Subscribe : o2oforum
Tel : 0970344225, 0970347554, 0970343220, 0952156145

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: