Connect with us

Politics

เพื่อไทย ยืนกรานไม่หนุน ร่าง กม.กัญชา

Published

on

“สมคิด” เผย เพื่อไทย ย้ำจุดยืน! เดินหน้าค้านร่างกฎหมายกัญชาเต็มตัว

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือ วิปฝ่ายค้าน กล่าวว่า ในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ เวลา 10.00 น. นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้นัดวิปรัฐบาลและวิปฝ่ายค้านเพื่อหารือกันว่าจะบรรจุร่างกฎหมายใดเข้าสู่ระเบียบวาระบ้างหลังเปิดสมัยประชุมสภา สมัยสามัญ

ซึ่งมีร่างกฎหมายที่ค้างเดิมอยู่คือเรื่องที่คณะกรรมาธิการพิจารณาเสร็จแล้ว คือร่างพระราชบัญญัติสรรพสามิต หรือร่าง พ.ร.บ.สุราก้าวหน้า ซึ่งจะเข้าสู่การพิจารณา ส่วนร่าง พ.ร.บ.กัญชง กัญชานั้น คาดว่ายังอยู่ระหว่างการศึกษาของกรรมาธิกา ซึ่งรัฐบาลยังไม่ได้แจ้งเข้ามาว่าเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมทันหรือไม่

อย่างไรก็ตามพรรคเพื่อไทยยืนยันชัดเจนว่าจะไม่ผ่านร่าง พ.ร.บ.กัญชาให้อย่างแน่นอน ตราบใดที่ยังไม่มีกฎหมายออกมาควบคุมอย่างรัดกุม รวมทั้งต้องมีช่องทาง หรือมาตรการที่ป้องกันเยาวชนเข้าถึงกัญชาด้วย วันนี้รัฐบาลต้องออกเป็นกฎกระทรวงมาควบคุม เพราะเรื่องกัญชาเป็นเรื่องละเอียดอ่อนมาก ทุกวันนี้เยาวชนสูบกัญชากันเยอะมาก เนื่องจากเข้าถึงง่าย ส่วนที่พูดว่ากัญชาเป็นพืชเศรษฐกิจนั้น พวกท่านต้องตอบให้ชัดว่าประชาชน หรือผู้ที่ปลูกได้ประโยชน์อย่างไร ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ที่บอกว่าไม่สนับสนุนเรื่องนี้ หากท่านกลับลำก็คงจะตอบพี่น้องประชาชนในช่วงหาเสียงเลือกตั้งลำบากแน่

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: