Connect with us

Politics

ปชป. แนะ ถอดบทเรียน “โศกนาฏกรรมอิแทวอน”

Published

on

รองหัวหน้าพรรค ปชป. แนะ ไทยถอดบทเรียน หวั่นซ้ำรอยโศกนาฏกรรมอินแทวอน

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค และประธาน ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงเหตุการณ์โศกนาฏกรรมอิแทวอน ประเทศเกาหลีใต้ ในเทศกาลวันฮาโลวีน ที่มีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมากว่า เป็นเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นในประเทศไทย และในหลายประเทศก็เคยเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ บทเรียนที่เกิดขึ้นคงมีความชัดเจนว่า หากดำเนินการอะไรที่ขัดต่อกฎหมายก็มักจะเกิดตกเหตุการณ์เช่นนี้

ซึ่งตนเชื่อว่าหลังจากเกิดโศกนาฏกรรม ผู้ที่บังคับใช้กฎหมายจะต้องมีความเข้มงวดมากขึ้น ให้สถานประกอบการมีความปลอดภัยให้กับผู้ไปใช้บริการทุกๆ คนได้ โดยเฉพาะการก่อสร้างอาคาร และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง จะต้องมีความเข้มงวดกวดขันเป็นพิเศษ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุโศกนาฏกรรมในลักษณะดังกล่าวซ้ำซาก

ส่วนที่เกิดเหตุเกิดขึ้นด้านนอกอาคารเป็นซอยแคบ ประเทศไทยจะมีการถอดบทเรียนอย่างไรนั้น นายองอาจกล่าวว่า ไม่ว่าจะอยู่ในซอยหรือนอกซอย มีกฎหมายบังคับใช้ทั้งนั้นในทุกประเทศ เพียงแต่เราละเลยการบังคับใช้กฎหมาย บันไดหนีไฟ ถังดับเพลิง และอื่นๆ ไม่ว่าร้านจะเล็กหรือใหญ่ต้องมีทั้งหมด อีกทั้งปัญหาที่เกิดขึ้น ไม่มีความเข้มงวดเรื่องความปลอดภัยสำหรับผู้ใช้บริการ ซึ่งสิ่งสำคัญคือเจ้าหน้าที่ผู้รักษากฎหมาย จะต้องกวดขันเพื่อทำให้สถานประกอบการทุกที่เป็นไปตามกฎหมาย สามารถรักษาความปลอดภัยให้ผู้ใช้บริการปลอดภัยได้อย่างแท้จริง

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: