Connect with us

Politics

ปริเยศ อัด ก.คลัง แก้ปัญหาการใช้เงินดิจิทัลสุดเลอะเทอะ ให้คนย้ายทะเบียนบ้านมารับเงิน!!

Published

on

โฆษกไทยสร้างไทย อัดคลัง แก้ปัญหาการใช้เงินดิจิทัลสุดเลอะเทอะ เปิดช่องให้คนย้ายทะเบียนบ้านมารับเงินดิจิทัล เท่ากับเอื้อให้คนซื้อขายสิทธิการย้ายเข้าพื้นที่เขตเมืองมากขึ้น

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายปริเยศ  อังกูรกิตติ โฆษกพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงกรณีที่กระทรวงการคลังแถลงถึงเงื่อนไขการใช้เงินดิจิทัล โดยให้ประชาชนย้ายทะเบียนบ้านเพื่อรับสิทธิว่า ตนเองเมื่อได้ฟังข้อมูลล่าสุดที่รมช.แถลงเกี่ยวกับเงินดิจิทัล รู้สึกผิดหวังเพราะไม่ได้ตอบคำถามสำคัญใดๆ และดูเป็นวิธีการที่เลอะเทอะมาก การให้ดำเนินการด้วยวิธีนี้ ราวกับทุกคนมีบ้าน 2-3 หลัง และเปิดช่องให้คนซื้อขายสิทธิการย้ายเข้าทะเบียนบ้านในชุมชนต่างๆในเขตเมืองให้มากขึ้น ตนไม่เข้าใจว่า แนวคิดนี้มาจากคณะทำงานได้ยังไง เพราะแสดงถึงสติปัญญาและความรู้เกี่ยวกับประชาชนของผู้คิดแนวทางแก้ไขปัญหาแบบนี้ว่ามีน้อยขนาดไหน

นายปริเยศ ให้ความเห็นเพิ่มเติมว่า วันนี้คำถามสำคัญที่รัฐบาลควรตอบคือ รัฐจะใช้วิธีการซื้อของแบบผ่านแอพได้อย่างไร เมื่อยังมีข้อสงสัยว่าจะขัดกับพรบ.เงินตรา  เพราะสถานะของเงินดิจิทัลเมื่อถึงเวลาที่นำมาใช้ซื้อของก็ถือว่าเป็นสิ่งแทนเงินทันทีและรัฐก็ยังไม่มีคำตอบเรื่องนี้ว่าต้องแก้ไขกฏหมายหรือไม่ 

รวมถึงยังมีข้อสงสัยเรื่องการแปลงเงินดิจิทัลเป็นเงินสดว่า จะมีการเก็บค่าธรรมเนียมหรือไม่ คิดค่าธรรมเนียมที่ปลายทาง และหากมีค่าธรรมเนียมใครจะได้ประโยชน์ในเรื่องนี้หรือไม่ นอกจากนี้ยังไม่รวมเรื่องที่มาของงบประมาณที่ยังมีแผนกู้เพิ่มงบกลางปี 1.22 แสนล้านมาหนุนนโยบาย แต่กลับมีแผนการหารายได้กลับมาได้ราวหมื่นล้านเท่านั้น ที่เหลือต้องใช้วิธีกู้ ถือว่าเป็นการทำนโยบายที่อัปยศมาก

” การที่มีแนวคิด ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนย้ายทะเบียนบ้านมารับสิทธิเงินดิจิทัล เมื่อตนเองเห็นการดำเนินนโยบายแบบนี้ รู้สึกหดหู่มาก เพราะยังไม่ต้องถึงขั้นย้ายทะเบียนบ้านรับสิทธิ เอาแค่ผูกหม้อแปลง,มิเตอร์บ้านอื่นเพื่อขอใช้น้ำใช้ไฟในชุมชนต่างๆ ยังมีผลประโยชน์จ่ายค่าหัวคิวกันทุกชุมชน ถ้าเป็นเงินดิจิทัลจะวุ่นขนาดไหน คนเสนอแนวคิดนี้ให้รัฐมนตรีถือว่าผลงานอัปยศมาก” โฆษกไทยสร้างไทย กล่าว

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: