Connect with us

Politics

สัญญาณดีลลับมีปัญหา!! ทักษิณ เลื่อน ฟังคดี ม.112

Published

on

เทพไท ชี้ ต้องซื้อเวลาเลื่อนออกไปก่อน จนกว่าดีลทุกอย่างระหว่างคุณทักษิณกับกลุ่มอนุรักษ์นิยมลงตัวกัน

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตสส.นครศรีธรรมราช ระบุว่า…

ทักษิณ เลื่อน ฟังคดี ม.112 สัญญาณดีลลับมีปัญหา

ผมเห็นข่าวพาดหัวว่า”ทักษิณ ชินวัตร” อ้างติดโควิด! ส่งทนายความยื่นคำร้องขอเลื่อนนัดฟังคำสั่งอัยการสูงสุด คดีมาตรา 112 แล้ว บอกได้คำเดียวว่า ไม่เกินความคาดหมาย

หลังจากมีกระแสข่าวออกมาก่อนหน้านี้ว่า อัยการสูงสุดอาจจะมีคำสั่งฟ้องคดีความผิดมาตรา 112 ต่อคุณทักษิณ จึงรอดูว่าข่าวลือจะเป็นข่าวจริงหรือไม่ เพราะที่ผ่านมาข่าวลือก็คือข่าวจริงที่มาก่อนเวลาเสมอ

ผมเคยฟันธงไว้หลายเดือนแล้วว่า คดีความผิดคดีมาตรา 112 ของคุณทักษิณนั้น อัยการสูงสุดจะมีคำสั่งไม่ฟ้อง แต่ในที่สุดก็เลื่อนคดีมาแล้ว1ครั้ง จนถึงวันนี้ ถ้าหากอัยการสูงสุดมีคำสั่งไม่ฟ้อง ก็จะเจอแรงกดดันจากสังคมอย่างหนัก อย่างน้อยก็มีนายวัชระ เพชรทอง และแกนนำกลุ่ม คปท.ไปยื่นหนังสือเรียกร้องให้อัยการสูงสุด มีคำสั่งฟ้องคุณทักษิณไว้แล้ว แต่ถ้าอัยการสูงสุดมีคำสั่งฟ้องคุณทักษิณ ก็จะเจอแรงกดดันจากผู้มีอำนาจอย่างแน่นอน

ผมจึงฟันธงไว้ว่า จะมีการเลื่อนคดีอีกครั้งหนึ่ง แต่เมื่อปรากฏข่าวว่า คุณทักษิณติดโควิด จึงให้ทนายความยื่นเลื่อนนัดฟังคำสั่งของอัยการสูงสุดในวันพรุ่งนี้ออกไป ก็เป็นไปตามที่คาดหมายไว้ เพราะในขณะนี้การดีลทางการเมืองยังมีปัญหา คดีความผิดมาตรา 112 จึงเป็นตัวประกันของดีลลับการเมืองด้วย  จะสั่งฟ้องคุณทักษิณก็อาจจะเกิดปัญหาจากผู้มีอำนาจในขณะนี้ จะสั่งไม่ฟ้องคุณทักษิณก็เหมือนกับการปล่อยเสือเข้าป่า

จึงจำเป็นต้องซื้อเวลาเลื่อนออกไปก่อน จนกว่าดีลทุกอย่างระหว่างคุณทักษิณกับกลุ่มอนุรักษ์นิยมลงตัวกัน จึงค่อยมีคำสั่งเด็ดขาดของคดีออกมา

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: