Connect with us

Politics

“ชัชชาติ” สั่งการสำนักการโยธา เร่งสำรวจความปลอดภัยทุกสะพาน

Published

on

“ชัชชาติ” ติดตามปัญหาสะพานข้ามแยกลาดพร้าวชำรุด สั่งสำนักการโยธาเร่งสำรวจความปลอดภัยทุกสะพาน

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ติดตามปัญหาสะพานข้ามแยกลาดพร้าวชำรุด โดยมีนายวิศณุ ทรัพย์สมบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมลงพื้นที่และรับทราบปัญหา

ทั้งนี้นายชัชชาติ กล่าวว่า ต้องขอบคุณนายวัชระ เพชรทอง ที่ให้ข้อมูลว่าสะพานจากถนนรัชดาภิเษกข้ามแยกลาดพร้าวชำรุด มีบางส่วนของสะพานหลุดออกมา จึงให้นายวิศณุมาตรวจสอบ และพบว่าน่าจะเกิดจากรถบรรทุกหรือรถขนาดใหญ่มาเฉี่ยวชน โดยตำแหน่งที่ชนเป็นตำแหน่งของรถสูง ซึ่งต้องดูทั้งระบบ เพราะมีโอกาสหลุดร่วงลงมาได้ และทำให้เกิดอุบัติเหตุที่เราไม่รู้ ต้องตรวจทุกสะพาน มีโอกาสที่จะเสียหายเพราะมีรถเข้ายูเทิร์นตลอดเวลา ซึ่งอันตราย และเป็นจุดที่สำคัญที่สุด ตรงนี้กำหนดความสูงไว้ที่ 3 เมตร ขอให้ประชาชนระมัดระวัง เชื่อว่าจุดนี้ไม่ได้มีแค่จุดเดียว

“สำหรับกรณีเกิดเหตุรถจักรยานยนต์ล้มที่ช่องทางเดินรถ BRT มีผู้บาดเจ็บหลายครั้งและมีผู้เสียชีวิต ขณะนี้กำลังทบทวนสัญญาอยู่ เนื่องจากสัญญาจะหมดในปี 66 เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเดินรถให้ปลอดภัย อีกเรื่องคือช่วงนี้พายุเข้าทางด้านดอนเมือง แต่ได้พร่องน้ำรอไว้แล้ว น้ำน่าจะลดได้เร็ว ประกอบกับสถานการณ์คลองเปรมประชากรยังดีอยู่ ตอนนี้ก็ได้สั่งการไปหมดแล้ว”นายชัชชาติ กล่าว

ด้านนายวิศณุ กล่าวว่า “ต้องขอให้ประชาชนที่พบเห็นปัญหาลักษณะนี้แจ้งข้อมูลเข้าระบบทราฟฟี่ ฟองดูว์ ตอนนี้ได้สั่งการให้สำนักการโยธาเข้าไปสำรวจทุกสะพานแล้ว”

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: