Connect with us

Politics

“นริศ” เผย เหตุผลเข้าทำงานการเมือง คล้ายคลึงกับ “สมคิด” ยก! ธรรมศาสตร์ผลิตนักศึกษาออกมาทำงานเพื่อประชาชน

Published

on

“นริศ” ชี้! ธรรมศาสตร์เป็นเหมือนเบ้าหลอมที่สั่งสอนและผลิตนักศึกษามาทำงานเพื่อประชาชน ย้ำ จะมุ่งมั่นทำงานเพื่ออนาคตที่ดีของคนรุ่นใหม่

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายนริศ เชยกลิ่น โฆษกพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า

วันนี้ ผมได้มีโอกาส เข้ารับโล่ศิษย์เก่าดีเด่นของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้กลับเข้าไปในมหาวิทยาลัยที่อบรมสั่งสอนเรามาเกือบสี่ปีตอนเรียนปริญญาตรีและอีกสองปีตอนปริญญาโท คิดถึงบรรยากาศสมัยเรียนปริญญาตรีเมื่อปี 2521 ที่ได้มีโอกาสทำกิจกรรมนักศึกษา ตอนเรียนปีหนึ่ง จำได้ว่าไปเดินรอบสนามหลวงเพื่อขอเรี่ยรายเงินจากประชาชนเพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ภาคอีสาน สมัยนั้นสนามหลวงยังเป็นตลาดที่ผู้คนมาจับจ่ายใช้สอยสินค้าต่างๆมากมาย เป็นเหมือนตลาดจตุจักรในวันนี้

เมื่อได้เงินก็นำไปซื้อสิ่งของที่จำเป็นและเดินทางนำของเหล่านั้นไปแจกให้แก่ผู้ประสบภัยที่ภาคอีสาน ได้มีโอกาสสัมผัสรู้ถึงความยากลำบากของคนอีสาน ยิ่งสมัยก่อนยิ่งลำบากกว่าปัจจุบันมาก

และยังได้ฟังอาจารย์สมคิด จาตุศรีพิทักษ์บรรยายถึงเหตุผลที่ท่านได้เข้าทำงานการเมืองก็ยิ่งทำให้เข้าใจและอาจมีเหตุผลที่คล้ายคลึงกันนั่นคือธรรมศาสตร์เป็นเหมือนเบ้าหลอมที่สั่งสอนและผลิตนักศึกษาออกมาทำงานเพื่อประชาชน เพื่อสังคม เพื่อระบอบประชาธิปไตย

และที่เราต้องทำต่อไปนั่นคือการทำงานเพื่ออนาคตซึ่งไม่ใช่อนาคตของพวกเรา แต่คืออนาคตของคนรุ่นใหม่ซึ่งอันนี้เป็นความจริง
เราต้องทำให้มั่นใจว่าคนรุ่นใหม่จะต้องมีอนาคตที่ดี มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น อยู่ในสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้นยิ่งกว่ารุ่นเรา

ผมต้องกราบขอบคุณมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กราบขอบคุณคณาจารย์ทุกท่าน ขอบคุณรุ่นพี่ รุ่นน้องทุกคนที่ช่วยกันสร้างสรรค์และรักษามหาวิทยาลัยของประชาชนแห่งนี้ให้สถาพรอยู่คู่สังคมไทยประเทศไทยตลอดมาและตลอดไป

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: