Connect with us

Politics

โฆษกพรรคสร้างอนาคตไทย ยกพิษร้าย! นักการเมือง ไทยอาจล่มสลายเหมือน ศรีลังกาเวเนซุเอลา !!

Published

on

“นริศ” โฆษกพรรคสร้างอนาคตไทย ปลุก! สร้างการเมืองที่ดี เพื่อประชาชน อย่าปล่อยการแก่งแย่งชิงดี ซื้อเสียง แสวงหาอำนาจ โกงกินการคอรัปชั่น วนเวียนอยู่ในวงจรอุบาทว์

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายนริศ เชยกลิ่น โฆษกพรรคสร้างอนาคตไทย แสดงความเห็นส่วนตัวด้วยการย้อนการเลือกตั้งในอดีต เมื่อ 50 ปี ที่แล้ว เทียบการเลือกตั้งในปัจจุบัน กับการเมืองที่ดี โดยนายนริศ ระบุว่า สร้างการเมืองที่ดี เพื่อประชาชน

มีคนถามผมเยอะมากว่ามาทำงานการเมืองทำไม เขามองภาพของการเมืองในสายตาคนทั่วไปคือความน่ากลัว การแก่งแย่งชิงดี การซื้อเสียง การแสวงหาอำนาจ การโกงกินการคอรัปชั่น ผมได้แต่ตอบว่า อยากมีส่วนช่วยประชาชนคนตัวเล็กที่ด้อยโอกาส ให้มีสถานภาพที่ดีขึ้น เท่านั้น

ภาพการเมืองสมัยผมเด็กๆเมื่อ 40 – 50 ปีที่แล้วกับวันนี้แตกต่างกันน้อยมากต้องเรียกว่าไม่มีการพัฒนาขึ้นเลยยังวนเวียนอยู่ในวงจรอุบาทว์ ผมเชื่อว่าพวกเราและคนไทยจำนวนมากทุกคนยังโหยหาการเมืองและระบอบประชาธิปไตยในอุดมคติถ้าเราปล่อยไปอยู่ไปแบบนี้ การเมืองไทยก็คงอยู่ในวังวนเหมือนเดิม ถ้าเราไม่ทำใครจะทำ ถ้าเราไม่เสียสละใครจะเสียสละ

ทำอย่างไรเราจะได้นักการเมืองที่ดี เมื่อผมเข้ามาสัมผัสใกล้ชิดกับการเมืองในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมาได้พบเห็นนักการเมืองหรือคนที่มีความตั้งใจจะเข้าทำงานการเมืองที่ดีมากมายหลายคนแต่คนพวกนี้

จะมีโอกาสได้เข้าทำงานในสิ่งที่เขาต้องการจริงหรือ?

สังคมหรือพี่น้องประชาชนจะให้โอกาสเขาจริงหรือ?

เขาจะสามารถชนะอำนาจเงินที่พร้อมจะเข้าลงทุนทางการเมืองครั้งใหม่ได้จริงหรือ?

คิดแล้วก็ยังรู้สึกว่าเป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ แล้วเราจะยอมแพ้หรือ?

สิ่งที่ผมอยากเห็นและเป็นไปได้คือ พี่น้องประชาชนคนไทยทุกคนต้องตระหนักถึงพิษภัยของการขายเสียง การเลือกสีเลือกข้าง การเอาชนะคะคานกันทางการเมืองโดยไม่มีเหตุผล คนไทยต้องเลือกพรรคการเมืองที่ดี เลือกนักการเมืองที่ทำงานเพื่อประชาชน มิฉะนั้นคนที่ทำการเมืองเพื่อประโยชน์ส่วนตัวเพื่อเข้ามาตักตวงผลประโยชน์ ก็จะได้เข้ามาควบคุมบ้านเมืองอีก

ผมและคนไทยทุกคนคงไม่อยากเห็นประเทศไทยต้องล่มสลายไปเหมือนศรีลังกา หรือ เวเนซุเอลาเเละอีกหลายประเทศที่นักการเมืองไม่ดี ไม่มีคุณภาพเข้ามาบริหารประเทศ จนทำให้ประเทศเหล่านั้นต้องล่มสลายไปในที่สุด

ความหวังของผมจะเกิดขึ้นได้ จะสำเร็จเป็นจริงได้ เบื้องต้นต้องมาจากสองสิ่งคือ หนึ่งคนรุ่นใหม่ ชนชั้นกลาง ต้องออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งให้มากที่สุด เลือกคนที่ดีพรรคที่ดี สอง ประชาชนทุกคนต้องไม่ขายเสียงให้กับนักการเมืองหรือ พรรคการเมือง คนที่ซื้อเสียงคือคนที่จะมาโกงชาติ โกงบ้าน กินเมือง ถอนทุนถ้าได้รับเลือกตั้งเข้ามา

ถ้าเขาเอาเงินมาให้ จำเป็นต้องรับก็รับไว้ แต่อย่าเลือก อย่าเกรงใจ ยิ่งซื้อ ยิ่งไม่เลือก เพราะมันเหมือนมิจฉาชีพมาหลอกท่าน ท่านจะซื่อสัตย์ เกรงใจ เขาอีกหรือ เพราะเสียงของท่านนั้นมีค่ามากกว่าเงิน 1000,2000 บาท ที่เขาจะมาซื้อท่านมากนักเสียงของท่านคืออำนาจที่จะแต่งตั้งรัฐบาลเพื่อมาบริหารประเทศมาแก้ปัญหาของประเทศที่หนักหนาสาหัส ถ้าท่านขายเสียงเหล่านี้ไปให้นักการเมืองชั่ว นักการเมืองเลวสิ่งที่ผมและท่านจะได้รับคือวิกฤติครั้งใหม่ที่เราจะต้องเผชิญร่วมกันอย่างแน่นอน

ทั้งสองข้อนี้เป็นเบื้องต้นของการเริ่มต้นของการเมืองที่ดีของประเทศในความเห็นของผม มาช่วยกันสร้างการเมืองที่ดี เพื่อบ้านเมืองให้ลูกหลานของเราด้วยกันเถอะครับ

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: