Connect with us

News

อุ๊งอิ๊ง แต่งชุดขาว! โผล่ร่วมงาน นวราตรี วัดแขก สีลม

Published

on

อุ๊งอิ๊ง รองปธ.Soft Power ร่วมงานนวราตรีวัดแขก เทศกาลศักดิ์ของฮินดู คนแห่ร่วมงานคับคั่ง

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า วันนี้(24 ต.ค.66) นางสาวแพทองธาร ชินวัตร รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ และ หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วยนางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และสก. พรรคเพื่อไทย ได้เข้าร่วมงานนวราตรี ณ วัดพระศรีมหาอุมาเทวี หรือ วัดแขก เขตบางรัก ซึ่งงานนวราตรี ถือเป็นเทศกาลในศาสนาฮินดู ที่เฉลิมฉลองเทิดเกียรติแด่พระแม่ทุรคา กินระยะเวลาเก้าคืนในเดือนอัศวินตามปฏิทินฮินดู หรือช่วงเดือนกันยายน-ตุลาคม ซึ่งที่มาในการเฉลิมฉลองจะมีแตกต่างกันไปในแต่ละภาคส่วนของวัฒนธรรมฮินดูในอนุทวีปอินเดีย

สำหรับคำว่า “นวราตรี” มาจากภาษาสันสกฤต คำว่า นว แปลว่าเก้า และ ราตรี แปลว่าค่ำคืน จึงแปลรวมกันว่า “เก้าค่ำคืน” โดยจัดขึ้นในช่วงวันขึ้น 1-9 ค่ำ เดือน 11 รวม 9 วัน 9 คืน เรียกว่า เป็นช่วงเวลาของเทศกาลดูเซร่า หรือนวราตรี ของชาวฮินดู ซึ่งงานแห่พระแม่เป็นวันที่ 10 ของเทศกาลนวราตรีหรือวันวิชัยทัศมี และเชื่อกันว่าในช่วงเวลานี้เป็นช่วงที่พระแม่และขบวนเทพจะเสด็จมายังโลกเพื่อประทานพรให้กับมนุษย์

สำหรับ เทศกาลนวราตรี ที่ประเทศไทย จัดขึ้นมาเป็นเวลาช้านานหลายทศวรรษ โดยเฉพาะ เทศกาลนวราตรีที่วัดพระศรีมหาอุมาเทวี ที่มีผู้คนหลั่งไหลมาร่วมงานในวันสุดท้าย “วันวิชัยทัศมี” กันเป็นจำนวนหลายแสนคนในทุกๆปี ไม่ใช่แค่เฉพาะผู้ศรัทธาเท่านั้น แต่นักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมายังประเทศหลายคน ก็ให้ความสนใจเทศกาลนวราตรี ของประเทศไทย

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: