Connect with us

Politics

“จุรินทร์” หวัง “ชัยทิพย์” คว้าชัยเลือกตั้งซ่อมส.ส.ราชบุรี

Published

on

“จุรินทร์” หวัง “ชัยทิพย์” คว้าชัยเลือกตั้งซ่อมส.ส.ราชบุรี หวังกวาดทั้ง 9 เขต

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่พบปะสมาชิกจังหวัดสงขลา ซึ่งมีกำลังใจดีขึ้น แม้ช่วงที่ผ่านมาพรรคเจอกับวิกฤติข่าวต่าง ๆ ว่า เรื่องวิกฤติถือเป็นเรื่องปกติ ไม่มีใครที่ทำงานแล้วไม่มีปัญหา เพราะพรรคการเมืองทุกพรรคพบกับปัญหาได้ แต่ปัญหาคนละแบบกัน และเมื่อเกิดปัญหาก็ต้องแก้ไขเป็นเรื่องปกติ

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า สำหรับการลงพื้นที่สงขลาพบปะกับสมาชิกครั้งนี้ ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น และมีกำลังใจดีในการช่วยกันขับเคลื่อนพรรคไปข้างหน้า โดยจังหวัดสงขลาถือเป็นจังหวัดเป้าหมายที่พรรคประชาธิปัตย์มองว่ามีโอกาสที่จะได้รับเลือกตั้งมากกว่าเดิมในครั้งหน้าแน่นอน และยังคงเดินหน้ากิจกรรมในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง จึงมั่นใจว่าคะแนนของพรรคประชาธิปัตย์จะดีขึ้นตามลำดับ การเลือกตั้งซ่อมครั้งที่ผ่านมาเป็นตัวชี้วัดว่าชาวสงขลาให้โอกาสพรรคประชาธิปัตย์มากขึ้น รวมถึงการเลือกตั้งนายก อบจ. ครั้งที่ผ่านมา ชาวสงขลาก็ไว้วางใจเลือกผู้สมัครของพรรค ซึ่งเป็นอีกหนึ่งตัวชี้วัด

นายจุรินทร์ กล่าวว่า ส่วนการสรรหาตัวผู้สมัครเขตที่เหลือ เป็นหน้าที่ของรองหัวหน้าภาคใต้พรรคประชาธิปัตย์ รวมถึงนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่จะเข้ามาช่วยดูแลด้วย โดยขณะนี้มีผู้สนใจลงสมัครทุกเขตอยู่แล้ว ซึ่งหวังว่าจะสามารถกวาดได้ทั้ง 9 ที่นั่ง

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการเลือกตั้งซ่อมส.ส.จังหวัดราชบุรี เขต 3 ว่า การส่งผู้สมัคร เป็นไปตามกระบวนการของพรรค ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้เปลี่ยนหลักการใด ๆ ซึ่งการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาในจังหวัดราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ได้คะแนนมาเป็นลำดับที่สอง และเมื่อพรรคที่ได้ลำดับที่หนึ่ง ยังไม่มีท่าทีว่าจะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง เป็นหน้าที่ของพรรคประชาธิปัตย์ที่จะสามารถส่งผู้สมัครลงสนามได้ และทุกอย่างยังเดินหน้าไปตามหลักการเดิม ยืนยันว่าการตัดสินใจส่งผู้สมัคร ไม่ได้มีปัญหากับพรรคพลังประชารัฐ และไม่คิดว่าจะมีปัญหาอะไรทั้งสิ้น เพราะพรรคประชาธิปัตย์รอจนถึงนาทีสุดท้าย จึงตัดสินใจตามหน้าที่ หากไม่มีใครลงสมัครจะเกิดปัญหาใหม่ขึ้นมา

“มั่นใจว่านายชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งมีศักยภาพและมีโอกาสชนะการเลือกตั้งครั้งนี้ เพราะเป็นผู้มีความรู้ความสามารถ อยู่ในพื้นที่มาตลอด ตั้งแต่เลือกตั้งคราวที่แล้ว เพราะเป็นอดีตสมาชิกสภาองค์การลริหารส่วนจังหวัดราชบุรี” นายจุรินทร์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลงพื้นที่จังหวัดสงขลา นายจุรินทร์ พร้อมทั้งนายนิพนธ์ ยังได้พบปะ สมาคมไทย-จีน จังหวัดสงขลา 27 องค์กร อาทิ ประธานสมาคมไทย-จีนจังหวัดสงขลา ประธานสมาคมแต้จิ๋ว หาดใหญ่ นายกสมาคมฮกเกี้ยน หาดใหญ่ นายกสมาคมไหหลำ แห่งภาคใต้ เป็นต้น โดยมีนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในฐานะ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ร่วมด้วย

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: