Connect with us

Politics

ประยุทธ์ ดับอนาคตไทยยิ่งอยู่นานคนไทยหนี้เพิ่ม !!

Published

on

“สงคราม”อัด“บิ๊กตู่”ดับอนาคตไทยยิ่งอยู่นานคนไทยหนี้เพิ่ม ชี้หลายประเทศเริ่มฟื้นแต่ไทยยังไร้แววกูรูการเงินชี้ตรงกันปี 65 เศรษฐกิจไทยยังทรุดหนัก

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ประธานคณะ กรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อชาติ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวง พาณิชย์ เปิดเผยว่า การระบาดของไวรัสโควิดในรอบ 2 ปีที่ผ่าน มาจะ เข้าปีที่ 3 ส่งผลกระทบไปทั่วโลก หลายประเทศทำทุกวิถีทางที่จะลด จำนวน ผู้ติดเชื้อหรือแนวทางในการฟื้นฟูประเทศควบคู่กันไป ตลอดระยะเวลาที่ ผ่านมาพบว่า เศรษฐกิจของหลายๆ ประเทศทยอยฟื้นตัวจากอาการ บาดเจ็บหนักแล้ว หลายประเทศเริ่มเปิดเมืองให้นักท่องเที่ยวเดินทางแล้ว

ในขณะที่สถานการณ์เศรษฐกิจในประเทศไทย พบว่ารัฐบาลยัง ไม่มี สัญญาณในการฟื้นตัวของภาวะเศรษฐกิจของประเทศ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ใช้กู้เงิน1.5 ล้านล้าน โดยคาดหวังว่า จะนำมาฟื้นฟูเศรษฐกิจประเทศและกู้วิกฤตการระบาดของไวรัสโควิด ผลที่ออกมาคือล้มเหลวต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2565 เป็นต้นมาพบว่า สถานการณ์โควิดในประเทศยังแรง ที่คร่าชีวิต ประชาชนเกิน 100 คนทุกวัน โดยปี2565 เป็นต้นมาคน ไทยติดเชื้อรวมแล้ว1.9 ล้านคน รักษาหาย 1.7 ล้านคนและ ยังพบว่ามีผู้ป่วยกำลังรักษา 190,780 ราย ซึ่งจำนวน นี้มี ผู้ป่วยวิกฤตมากกว่า 2,000 คน

นายสงคราม กล่าวด้วยว่า รัฐบาลประกาศชัดเจนว่า จะเร่งฟื้นเศรษฐกิจ โดยเร็ว สวนทางกับสถาบันการเงินทั้งไทยและต่างประเทศ ที่ออกมา ยืนยันตรงกันว่า ปี 2565 เศรษฐกิจไทยไม่มีการฟื้นตัวอย่างแน่นอน ปัจจัยสำคัญมาจากการท่องเที่ยวที่ไม่ฟื้นตัว ทั้งนี้ในไตรมาสแรกของปี 2565 มีนักท่องเที่ยวต่างประเทศเดินทางมาเที่ยวประเทศไทยเป็นจำนวน 476,675 คน ยังห่างไกลเหลือเกินกว่าที่การท่องเที่ยวไทย จะฟื้น กลับ ไปใกล้เคียงจุดเดิมได้

“พลเอกประยุทธ์ บริหารประเทศแบบไร้ความสามารถ ไร้ทิศทางส่งผลให้ เศรษฐกิจในประเทศล่มสลาย นายทุนใกล้ชิดรวยขึ้นตามเงินกู้ ส่วน ประชาชนยิ่งยากจนลง ภาพที่ออกมาคือความเหลื่อมล้ำที่ขยายตัวต่อเนื่อง รวยกระจุกจนกระจาย ในปี 2565 ศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาดว่า ยอดหนี้ครัว เรือนไทยจะยังคงเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ถึงเวลา แล้วหรือ ยังที่พลเอกประยุทธ์ จะทบทวนตัวเองว่าจะดื้อดึงรั้งอำนาจต่อไปทำไม เพราะยิ่งอยู่ นาน ประชาชนยิ่งลำบาก พลเอก ประยุทธ์ไม่ได้ วางราก ฐานอนาคตไทย แต่สิ่งที่พลเอกประยุทธ์ทำคือการทำลายอนาคตประเทศไทยสายตาชาวโลก”นายสงคราม กล่าว

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: