Connect with us

Politics

ชาวบ้านรอมา 10 เดือนแก้ปัญหา แต่ละวันมีแต่ข่าวตำแหน่งรมต.ปรับเข้า ลาออก พอใจ ไม่พอใจ !!

Published

on

ณัฐชา ชี้ คนรอแก้ปัญหามา 10 เดือน สิ่งเดียวที่เห็นคือทดแทนบุญคุณ บริวารคนใกล้ชิด ส่วนนโยบาย ที่รับปากไว้ก็รอต่อไป

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ สส.กทม. และรองเลขาธิการพรรคก้าวไกล กรณีที่นายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีประกาศลาออกว่า สิ่งที่พรรคเพื่อไทยใช้นำเสนอกับประชาชนช่วงหาเสียงเลือกตั้งที่บอกว่า ทำงานเป็น บริหารแบบมืออาชีพ ไม่แน่ใจว่ามืออาชีพแบบไหน ปรับ ครม.เข้าใหม่ 4 คน ลาออก 3 คน    

จัดสรรแต่ตำแหน่งตามโควตาไม่สนความสามารถและประวัติ คุณธรรม จริยธรรม สร้างผลกระทบประเทศ ไม่เดินหน้า แต่ละวันมีแต่ข่าวตำแหน่งรัฐมนตรีปรับเข้า ย้ายออก ลาออก พอใจ ไม่พอใจ  ทำเหมือนการบริหารประเทศเป็นเพียงการสนองความต้องการของคนไม่กี่คน 

ทั้งๆ ที่ความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนรอคอยความแก้ไขปัญหาอยู่ รอมา 10 เดือน สิ่งเดียวที่เห็นเป็นรูปธรรมคือการทดแทนบุญคุณ ลูกน้องคนสนิท บริวารคนใกล้ชิด ส่วนนโยบายหรือสิ่งที่รับปากกับพี่น้องประชาชนไว้ก็คงต้องรอกันต่อไป

ส่วนกรณี นายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ที่ประกาศลาออกเพื่อหวังชิงตัดวงจรกระบวนการตรวจสอบไปแล้วนั้น ส่วนตัวเห็นว่าไม่มีผลใดๆ เนื่องจากว่าองค์ประกอบที่ทางสมาชิกวุฒิสภา หรือ สว.กว่า 40 คนได้เข้าชื่อ และ ยื่นคำร้องผ่านประธานวุฒิสภา  เพื่อส่งไปยังศาลรัฐธรรมนูญ ขอให้พิจารณาวินิจฉัยความเป็นรัฐมนตรีของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ผู้ถูกร้องที่ 1 และ นายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ผู้ถูกร้องที่ 2 สิ้นสุดลงเฉพาะตัว ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 170 ประกอบมาตรา 160 (4) (5) หรือไม่นั้น

เป็นองค์ประกอบที่ นายกรัฐมนตรี ใช้เกณฑ์ในการพิจารณา แต่งตั้งบุคคลที่ขาดคุณสมบัติ หรือคุณสมบัติไม่เหมาะสม มาดำรงตำแหน่ง ซึ่งการดำเนินการแต่งตั้งได้แล้วเสร็จไปแล้ว คงต้องดำเนินการตรวจสอบต่อไป

“ผมหวังว่าจะได้รับคำอธิบาย และความรับผิดชอบจากผู้นำประเทศที่ตัดสินใจลงไป โดยหลบซ่อน และปล่อยผ่านเหมือนตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดใดเพราะถือว่า ท่านนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ตัดสินใจในการแต่งตั้งบุคคลว่าบริหารราชการแผ่นดิน” นายณัฐชา กล่าว

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: