Connect with us

Politics

ลาออก ง่ายกว่า ให้ประชาชนปรับตัว !!

Published

on

“ตรีชฎา” จวก “ประยุทธ์” บอก ปชช.ปรับตัว เปลี่ยนนายกฯออกง่ายกว่า ชี้ของแพงต้องเร่งแก้ อย่าเอะอะเอาแต่กู้จนหนี้ท่วมหัว ย้ำผลงาน 8 ปีรัฐบาลทำประชาชน ยากเข็ญ แบกภาระค่าครองชีพเต็มบ่า

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นางสาวตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม หัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ออกมาแนะประชาชนที่เผชิญกับภาวะข้าวของแพงให้ปรับตัว ปรับพฤติกรรมพฤติกรรมการใช้เงินเพื่อแก้วิกฤตของแพง ว่า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นผู้นำประเทศที่มีหน้าที่คิดหาแนวทางแก้ไขปัญหา เสริมสุข แก้ทุกข์ให้ประชาชน ไม่ใช่ปล่อยปละละเลยให้ประชาชนปรับตัว ทั้งยังเป็นผู้นำที่ทำตัวตรงกันข้ามกับผู้นำที่มีวิสัยทัศน์ คิดอะไรไม่ออกก็กู้ จึงอดสงสัยไม่ได้ว่าที่ พล.อ.ประยุทธ์ เคยอวดอ้างสรรพคุณว่าตนเป็นอันดับหนึ่งของรุ่น คือกู้เก่งที่หนึ่งใช่หรือไม่ เพราะขณะนี้กู้มาแจกจนเต็มเพดานและยังมีแผนที่จะกู้อีก ซ้ำโครงการที่กู้มาแจกก่อให้เกิดการทุจริตเป็นคดีอาญารวมกว่า 435 คดี ทั้งที่มาจากความบกพร่องของระบบที่ทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบและทั้งที่เกิดจากการฉวยโอกาสจำนวนมาก หากยังกู้ต่อไปโดยที่ไม่ส่งเสริมการค้าการลงทุนใหม่ๆ คงไม่สร้างประโยชน์อื่นใดให้กับประเทศ

นางสาวตรีชฎา กล่าวอีกว่า ขณะนี้ประชาชนกำลังประสบปัญหาราคาน้ำมันดีเซลกำลังจะลอยตัว จนรัฐบาลอาจจะอุ้มต่อไปไม่ได้ ค่าไฟที่สูงขึ้น ต้นทุนวัตถุดิบและต้นทุนขนส่ง รวมทั้งเหล็ก ทองแดง อะลูมิเนียม ราคาสูงขึ้น 3-3.5% ราคาเครื่องปรับอากาศปรับขึ้นเฉลี่ย 3-5% สินค้าอุปโภค บริโภคปรับเพิ่มขึ้นทุกด้าน แต่ พล.อ.ประยุทธ์ ให้ประชาชนปรับตัว ส่วนนโยบายหลักที่ทำกันตอนนี้คือแก้หวยแพง เพียงแค่เรียงลำดับความสำคัญไม่ถูก แล้วประชาชนจะมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นได้อย่างไร

“คนเป็นนายกรัฐมนตรี บอกให้ทน ให้ปรับสภาพ ของแพงแก้ด้วยปากไม่ได้ ต้องมีมือเศรษฐกิจมาแก้ปัญหาหาทางรอด ประชาชนหวังพึ่งอะไรไม่ได้ วิธีแก้ประชาชนไม่ต้องปรับอะไร ปรับตัวนายกรัฐมนตรีให้ออกไป ชีวิตประชาชนยังมีทางรอดมากกว่า” นางสาวตรีชฎา กล่าว

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: