Connect with us

News

ไพบูลย์ พูดแล้ว! สาเหตุ..ให้​ ธรรมนัส อยู่กับพลังประชารัฐ ต่อไม่ได้ !!

Published

on

ไพบูลย์ แถลง ธรรมนัส ทำความผิดร้ายแรง จึงมีมติให้กลุ่มส.ส. ธรรมนัส จำนวน 21 คนพ้นจากพรรค

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า วันที่ 20 ม.ค.65 นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ แถลงในตอนหนึ่งว่า ผลการพิจารณาของกก.บห.กรณีสิ่งที่ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ได้เสนอให้หัวหน้าพรรค เรียกร้องให้ปรับโครงสร้างพรรค แต่หัวหน้าเห็นว่าข้อเรียกร้องจะสร้างปัญหาและเกรงจะเกิดความขัดแย้งครั้งใหญ่ จึงเรียกประชุมกก.บห.พรรค โดยที่ประชุมเห็นว่าข้อเรียกร้องของร.อ.ธรรมนัส นั้นไม่สามารถดำเนินการได้เพราะจะเสียหายทั้งระบบ

ดังนั้นเพื่อรักษาหลักการของพรรค รวมทั้งเอกภาพและเสถียรภาพ และรับไม่ได้กับการกระทำดังกล่าว ดังนั้นสิ่งนี้เป็นเหตุร้ายแรงที่กระทบต่อเสถียรภาพและความเป็นเอกภาพของพรรค จึงเข้ากับข้อบังคับที่ 54 (5) กรณีกระทำความผิดร้ายแรง จึงมีมติให้กลุ่มส.ส.ของร.อ.ธรรมนัส จำนวน 21 คนพ้นจากพรรค เพื่อรักษาเสียงส่วนใหญ่ให้ขับเคลื่อนพรรคได้ต่อไป ต่อมาได้มีการประชุมร่วมระหว่างกก.บห.กับสส.พรรค

ซึ่งก็มีกก.บห.17 คน และส.ส.61 คนรวม 78 คน ประเด็นดังกล่าวที่ประชุมมีมติให้สมาชิก 21 คน ให้พ้นจากสมาชิกพรรคโดยได้คะแนน 63 เสียงเกิน 3/4 ของผู้ร่วมประชุม
ทั้งนี้จะมีการส่งผลการลงมตินี้ไปยังกกต. แต่มีผลตามกฎหมายในวันที่มีมติแล้ว โดยทั้งกลุ่มนี้จะต้องหาพรรคสังกัดใหม่ภายใน30 วัน ตอนนี้ทุกคนยังมีสถานภาพส.ส.อยู่ แต่หาก 30 วันยังหาพรรคสังกัดไม่ได้ก็ถือว่าพ้นสภาพทันที

เมื่อถามว่าร้ายแรงถึงสถานะของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯหรือไม่ นายไพบูลย์ กล่าวว่า เป็นเรื่องในพรรคและ ไม่มีพูดถึงเรื่องอภิปรายไม่ไว้วางใจ แค่พูดว่าจะเป็นปัญหาในพรรค และจะไม่มีผลต่อสภาล่ม เพราะทั้งหมดเป็นความขัดแย้งที่เกิดขึ้น เราพยาามแก้ไขแล้ว แต่เมื่อแก้ไม่ได้ เรามีมติตามกฎหมาย เพื่อรักษาส่วนใหญ่ มั่นใจจะไม่ส่งผลให้สภาล่ม เรามั่นใจในสปิริตของส.ส.พปชร.ทุกคน

เมื่อถามว่าต่อรองเก้าอี้รมต. นายไพบูลย์ กล่าวว่า ไม่ทราบ ทราบแต่ว่าเป็นเหตุร้ายแรงต่อพรรค


เมื่อถามว่าเชื่อใจได้อย่างไรเพราะการโหวตในสภาจะสนับสนุนรัฐบาล นายไพบูลย์ กล่าวว่า ให้ติดตามดูต่อไป อย่างไรก็ตาม เรื่องต่างๆที่เกิดขึ้น เกินเยียวยา จึงเห็นพ้องกันว่าต้องแก้ไข ส่วนนายกฯ ไม่ได้เกี่ยวข้องด้วยเพราะไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค ส่วนพล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ยังเป็นสมาชิกพรรคอยู่ ไม่ได้ลาออก ยืนยันมติดังกล่าวจะทำให้พรรคจะเป็นสถาบันอย่างแท้จริง

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: