Connect with us

News

เกิดอะไรขึ้น! “เพชรชมพู” ส.ส.รวมพลังประชาชาติไทย (พรรคสุเทพ) ประกาศลาออกแล้ว !!

Published

on

เพชรชมพู กิจบูรณะ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมพลังประชาชาติไทย ประกาศลาออก จากส.ส.พรรคแล้ว​

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า 18 ต.ค.64 น.ส.เพชรชมพู กิจบูรณะ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมพลังประชาชาติไทย โพสต์เฟสบุ๊กระบุว่า เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับใช้ทุกท่าน

วันนี้ เพชรได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรครวมพลังประชาชาติไทยกับท่านหัวหน้าพรรคและนายทะเบียนสมาชิกพรรค รวมถึงได้ส่งสำเนาให้กับ กกต. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้สมาชิกภาพ ส.ส. ของเพชร สิ้นสุดลงตามมาตรา 101 ของรัฐธรรมนูญ เนื่องจากเพชรเป็น ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ผู้ที่มีชื่ออยู่ในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคจะเลื่อนขึ้นมาเป็น ส.ส. แทน

ตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมาที่เพชรมีโอกาสเข้ามาทำงานการเมือง เพชรได้พบเห็น เรียนรู้ และเข้าใจประเด็นปัญหาต่างๆ ของประเทศมากขึ้นทั้งในเชิงมหภาคและจุลภาค บ่อยครั้งที่ “ทางออก” ของปัญหานั้นไม่สามารถทำให้ทุกฝ่ายพึงพอใจได้ จึงตกเป็นหน้าที่ของฝ่ายนโยบายที่จะหา “จุดสมดุล” ให้เจอเพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชนทุกกลุ่ม

สำหรับผู้ที่ดำรงตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เรามีส่วนร่วมในการหาจุดสมดุลนี้ได้ผ่านที่ประชุมสภาฯ และกรรมาธิการชุดต่างๆ กว่า 2 ปีที่เพชรดำรงตำแหน่ง ส.ส. เพชรได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ไม่ว่าจะในที่ประชุมสภาฯ ในคณะกรรมาธิการ หรือในการประชุมระหว่างประเทศ ขอขอบคุณทุกท่านที่เพชรได้พบเจอและร่วมงานตลอดเส้นทางการเมืองของเพชร สำหรับท่านต่อไปนี้ เพชรต้องขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูง ถือว่าเป็นโชคดีของเพชรที่ได้มีโอกาสเรียนรู้งานจากท่านในบทบาทต่างๆ

  • ท่านชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา และประธานสภาผู้แทนราษฎร
  • ท่านสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 และที่ปรึกษาชมรมสมาชิกรัฐสภา Young Parliamentarian
  • ท่านศราวุธ เพชรพนมพร ประธานคณะกรรมาธิการการต่างประเทศ
  • ท่านจักรพันธ์ พรนิมิตร รองประธานคณะกรรมาธิการการต่างประเทศ คนที่ 1 และประธานคณะอนุกรรมาธิการพิจารณาศึกษาการดำเนินความสัมพันธ์ระหว่างประเทศฯ
  • ท่านเกียรติ สิทธีอมร รองประธานคณะกรรมาธิการการต่างประเทศ คนที่ 2 ประธานคณะอนุกรรมาธิการพิจารณาศึกษาผลกระทบจากการเข้าร่วม CPTPP ด้านเศรษฐกิจ การค้า และการลงทุน และประธานคณะกรรมาธิการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ (ฉบับที่…) พ.ศ…
  • ท่านศุภชัย ใจสมุทร รองประธานคณะกรรมาธิการการต่างประเทศ คนที่ 4
  • ท่านชินวรณ์ บุญยเกียรติ ประธานคณะกรรมาธิการพิจารณาศึกษาแนวทางในการบริหารจัดการการชำระหนี้กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา
  • ท่านสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ประธานคณะอนุกรรมาธิการงบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ. 2565 ครุภัณฑ์และ ICT
  • ท่านสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย ประธานคณะกรรมาธิการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติว่าด้วยการออกเสียงประชามติ พ.ศ…
  • ศาสตราจารย์โกวิทย์ พวงงาม ประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหาการข่มขืนกระทำชำเราและการล่วงละเมิดทางเพศ
  • เจ้าหน้าที่รัฐสภาทุกคนที่เป็นแรงสนับสนุนสำคัญในการปฏิบัติหน้าที่ของสมาชิกรัฐสภา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเจ้าหน้าที่ประจำคณะกรรมาธิการการต่างประเทศที่เป็นคณะสามัญที่เพชรนั่งอยู่ 2 ปีกว่า เจ้าหน้าที่สำนักองค์การรัฐสภาระหว่างประเทศ และเจ้าหน้าที่กลุ่มงานสมัชชารัฐสภาอาเซียน (AIPA) ที่เพชรได้มีโอกาสร่วมงานอย่างใกล้ชิดในการเข้าร่วมประชุมใหญ่ของ AIPA ทั้ง 2 ครั้งที่ผ่านมา

ขอบพระคุณท่านสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่ให้โอกาสเพชรได้เข้ามาทำงานการเมือง ขอบพระคุณหม่อมราชวงศ์จัตุมงคล โสณกุล หัวหน้าพรรคคนแรกที่ท่านได้ให้ข้อคิดและแนวทางในการทำงานเพื่อประเทศชาติ ขอบพระคุณท่านอาจารย์ทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง หัวหน้าพรรคคนปัจจุบันสำหรับคำแนะนำต่างๆ ที่ท่านมีให้เพชรเสมอมา

และสุดท้ายนี้ ต้องขอขอบพระคุณพี่น้องประชาชนที่ได้ให้ความไว้วางใจให้เพชรเข้ามาทำหน้าที่ในฐานะผู้แทนของท่านในสภาฯ เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับใช้ทุกท่านค่ะ

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: