Connect with us

Politics

สภานักศึกษา มธ.แถลงประณามการกระทำของรัฐไทย กระบวนการยุติธรรมที่เน่าเฟะ !!

Published

on

สภานักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สดุดี บุ้ง ทะลุวัง จี้ ผลักดัน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมฉบับประชาชนอย่างจริงจัง ขอประณามการกระทำของรัฐไทยที่ละเลยสิทธิในการประกันตัว

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า สภานักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ออกแถลงระบุว่า คุณเนติพร หรือ บุ้ง ทะลุวัง นักต่อสู้เพื่อเสรีภาพและประชาธิปไตย ได้เสียชีวิตจากการประท้วงด้วยการอดน้ำและอาหารต่อกระบวนการยุติธรรมที่เน่าเฟะของไทย

สภานักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อการจากไปของคุณบุ้ง ทะลุวัง และขอประณามการกระทำของรัฐไทยที่ละเลยสิทธิในการประกันตัวซึ่งเป็นสิทธิมนุษยชนขั้นพื้นฐาน และ เป็นสิทธิที่คุณบุ้งพึงมีตามหลักการสันนิษฐานไว้ก่อนว่าบริสุทธิ์ (Presumption of Innocence) 



เราขอยืนหยัดในสิทธิการประกันตัวของนักต่อสู้เพื่อเสรีภาพและประชาธิปไตยทุกคน เรายืนยันอย่างแน่วแน่ว่า “สิทธิในการประตัว เป็น สิทธิมนุษยชน” และต้องการเรียกร้องให้มีการผลักดัน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมฉบับประชาชนอย่างจริงจัง รวมไปถึงการปฎิรูปกระบวนการยุติธรรมไทยตามหลักนิติธรรมอย่างแท้จริง



สุดท้ายนี้ สภานักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ขอสดุดีในความแน่วแน่ และกล้าหาญของเธอในการต่อสู้เพื่อเรียกร้องความยุติธรรมให้แก่สังคมไทย และหวังว่าเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นนี้ จะเป็นเครื่องเตือนใจต่อสังคม ว่าครั้งหนึ่งนั้น การต่อสู้เพื่อสิทธิ เสรีภาพ ต้องแลกด้วยชีวิตของคน ๆ หนึ่ง

“ต้องไม่มีใครตายเพียงแค่เห็นต่างทางการเมือง”

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: