Connect with us

Politics

ของแพงทั้งแผ่นดิน! เศรษฐา คุยโม้โอ้อวด จะเพิ่มรายได้ปชช. 3 เท่าใน 4 ปี ตอนนี้เกือบ 1 ปี

Published

on

เทพไท ไล่รัฐบาลกลับไปดูราคาปาล์มน้ำมัน ซึ่งตกต่ำกว่ายุครัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ที่มีราคาสูงถึงกิโลกรัมละ 10 – 12 บาท แต่ตอนนี้ราคาเหลือ 4.20 บาท

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก เทพไท – คุยการเมือง ระบุว่า ถาม “เศรษฐา” เพิ่งรู้หรือว่าของ “แพงทั้งแผ่นดิน” แล้ว ขายปาล์ม 1 โล ซื้อไข่ไม่ได้ 1 ฟอง

ผมได้ติดตามข่าวทัวร์นกขมิ้นวันที่ 3 ของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ตอนเดินตลาดที่ จ.ราชบุรี บอกว่าตกใจที่ราคาพริก กิโลกรัมละ 500 บาท ซึ่งผมไม่แน่ใจว่า คุณเศรษฐา ได้เดินครบทั่วทั้งตลาดหรือไม่

ผมเห็นว่าเป็นเรื่องที่ถูกต้องที่นายกรัฐมนตรีลงไปรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนด้วยตัวเอง ไม่ใช่เอาแต่แนะนำให้ผู้ว่าฯธนาคารแห่งประเทศไทย ไปถามภาวะเศรษฐกิจจากประชาชน รัฐบาลซึ่งมีหน้าที่โดยตรงกลับไม่สนใจสอบถามความเดือดร้อนของประชาชน

ตอนนี้สินค้าและข้าวของ ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นในการดำรงชีวิตประจำวัน ราคาสูงขึ้นเกือบทุกชนิด แม้แต่ไข่ไก่ ซึ่งเป็นอาหารหลักของทุกครอบครัว ก็ปรับตัวสูงขึ้นหลายครั้ง แต่ก็ไม่มีมาตรการแก้ไขอย่างเป็นรูปธรรม ทำให้ประชาชนต้องเพิ่มค่าใช้จ่ายสูงขึ้น ในขณะที่รายได้ยังเท่าเดิม หรือลดลงไปด้วยซ้ำ จนในขณะนี้ข้าวของแพงทุกอย่าง มีการเกิดเสียงโอดครวญว่า ของแพงทั้งแผ่นดิน แล้ว

อยากให้รัฐบาลได้สนใจปัญหาปากท้องของประชาชน โดยเฉพาะการที่ คุณเศรษฐา คุยโม้โอ้อวดว่า จะเพิ่มรายได้ให้กับประชาชน 3 เท่าภายในเวลา 4 ปี ตอนนี้ล่วงเลยมาแล้วเกือบ 1 ปี

ยังไม่มีมาตรการใด ที่พอจะเป็นความหวังในการเพิ่มรายได้ของประชาชนเลย เกษตรกรก็ยังมีรายได้เท่าเดิม จะมีก็เฉพาะเกษตรกรชาวสวนยางเท่านั้น ที่รัฐบาลชุดนี้ประโคมข่าวคุยกันว่า ยางพาราปรับตัวสูงขึ้นราคากิโลกรัมละ 90 บาทซึ่งเป็นราคาในช่วงยางผลัดใบ หรือชาวสวนยางปิดกรีดกันเท่านั้น

อยากให้รัฐบาลกลับไปดูราคาปาล์มน้ำมัน ซึ่งตกต่ำกว่ายุครัฐบาลพลเอกประยุทธ์ ที่มีราคาสูงถึงกิโลกรัมละ 10 – 12 บาท แต่ตอนนี้ราคาเหลือ 4.20 บาท ขายปาล์มน้ำมัน1กิโลยังซื้อไข่ไม่ได้สักฟอง จึงอยากให้รัฐบาลกลับไปดูแลช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนปาล์มด้วย ไม่ใช่เลือกโม้เฉพาะสินค้าบางตัวบางชนิดที่ราคาดี แต่ราคาผลผลิตการเกษตรที่ราคาตกต่ำ กลับเพิกเฉยไม่เหลียวแล

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: