Connect with us

Politics

ชักไม่เล่นๆ! เตรียมแผนรับมือระดับชาติ พายุสุริยะ ระดับ G5 จะรุนแรงที่สุดในรอบ 20 ปี !!

Published

on

ธีรรัตน์ ให้รัฐบาลเตรียมรับมือ พายุสุริยะ ระดับ G5 อาจจะส่งผลกระทบต่อคลื่นวิทยุและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์บนโลก

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ประธานคณะกรรมาธิการการสื่อสาร โทรคมนาคม และดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม สภาผู้แทนราษฏร แสดงความห่วยใยและให้กำลังใจรัฐบาลในการเตรียมการรับมือปรากฏการณ์พายุสุริยะระดับ G5 ที่มีการคาดการณ์ว่าจะรุนแรงที่สุดในรอบ 20 ปี ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อคลื่นวิทยุและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์บนโลก รวมถึงการโคจรของดาวเทียมที่ปฏิบัติภารกิจในอวกาศ

ดาวเทียมนำทางและดาวเทียมสื่อสารที่อาจจะมีการถูกรบกวนหรือใช้งานไม่ได้ชั่วคราว รวมไปถึงสัญญาณวิทยุช่วงความถี่สูงและระบบไฟฟ้าโดยเฉพาะสายไฟฟ้าแรงสูง ซึ่งอาจทำให้ภาคธุรกิจและประชาชนได้รับผลกระทบจากปัญหาคุณภาพด้านการสื่อสารโทรคมนาคมและพลังงานไฟฟ้าของประเทศได้นั้น 

เราจำเป็นที่จะต้องมีการเตรียมการในรูปแบบแผนรับมือระดับชาติและมอบหมายหน่วยงานเฝ้าระวังแจ้งเตือนติดตามสถานการณ์ตลอด 24 ชม. โดยอาศัยข้อมูลจากทาง GISTDA และเครือข่าย ที่ได้ติดตามสภาพอวกาศ ด้วยระบบการพยากรณ์สภาพอวกาศ เพื่อจะได้ประเมินสถานการณ์และผลกระทบได้ทันท่วงที

ตลอดจนมีการบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ข้อมูลแก่ประชาชนและภาคธุรกิจ และหากมีสถานการณ์เกิดขึ้น ก็สามารถเข้าแก้ไขได้ทันที ไม่ล่าช้า ทั้งนี้ทางกรรมาธิการ DES จะติดตามสถานการณ์นี้อย่างใกล้ชิดต่อไป

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: