Connect with us

News

ชลน่าน​ ตอบได้?? อุ๊งอิ๊ง เป็นแคนดิเดตนายกฯ​ พรรคเพื่อไทยหรือไม่ !!

Published

on

ชลน่าน​ เผย​ แพทองธาร จะเป็น 1 ใน 3 ของแคนดิเดตนายกของพรรคหรือไม่ ขอไม่ตอบ

ผู้​สื่อข่าว​โต​โจ้​นิว​ส์ราย​งานว่า​ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงปรากฏการณ์พรรคร่วมรัฐบาลทั้งพรรคใหญ่และเล็กต่างนัดกินข้าวกันบ่อยขึ้นว่า เป็นปรากฏการณ์ที่ธรรมดามาก เพราะภาวะวิกฤติการเมืองแบบนี้ กลไกหรือวิธีการอะไรที่สามารถทำให้เขาบอกตัวเองว่ายังมีความมั่นใจและมั่นคงอยู่ ก็ต้องใช้ทุกอย่าง

ส่วนท่าทีของพรรคเล็กที่เริ่มออกมาเคลื่อนไหวหลังนายกฯ นัดพรรคใหญ่ทานข้าวนั้น เมื่อพรรคใหญ่นัด พรรคเล็กจึงต้องแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ว่า ก็มีของ และมีของที่สำคัญ มีอำนาจต่อรองที่สูงมากในขณะนี้เพราะ 30 เสียงของพรรคเล็กสำคัญทำให้แปรปรวนได้ เพราะหาก 30 เสียงนี้โยกไปด้านใดด้านหนึ่ง ก็จะมีผลทันที เช่น การพิจารณางบประมาณวาระ 1 ที่จะเข้าช่วงต้นเดือน มิ.ย.นี้ ถ้านายกรัฐมนตรี หรือรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายถูกไม่ไว้วางใจ ก็ต้องพ้นจากตำแหน่งไปตามบทบัญญัติรัฐธรรมนูญ

ส่วนฝ่ายค้านจะมีการนัดพรรคเล็กทานข้าวหรือไม่ นพ.ชลน่าน ระบุว่า ถ้าเราสามารถชวนได้ ก็อยากชวนพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรค เพราะในวิกฤติการเมืองแบบนี้ ทุกพรรคต้องหันมามองแล้วว่า อะไรคือสิ่งสำคัญที่สุด ถ้าทุกคนมองว่าประเทศสำคัญกว่าคน สำคัญกว่านายกฯ สำคัญกว่ารัฐมนตรีที่เป็นอยู่ ประชาชนสำคัญกว่า เชื่อมั่นว่า เขาคิด และเป็นปีสุดท้ายวิถีทางการเมือง พรรคการเมืองต้องพยายามรักษาฐานะตัวเองให้ดีที่สุด เพราะเขามาจากประชาชน อะไรที่เป็นทางเลือกดีที่สุด การที่เขาจะอยู่กับผีเน่า กับถ้าแยกตัวออกมาเป็นโลงดีๆ อยู่ตรงนั้นเป็นโลงผุจนกระทั่งต้องเผาไปพร้อมกัน เขาสามารถแยกตัวในขณะเป็นโลกดีๆอยู่ ปล่อยให้ผีเน่าไป เขาก็รอด ประชาชนก็ยังโอบอุ้มเขาอยู่

นพ.ชลน่าน กล่าวถึงเรื่องแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยว่า ยังไม่ได้มีการวางตัว ส่วน ที่ผู้สื่อข่าวถามชื่อ นส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊ง เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ตัวเองก็ตอบตามเหตุผล ไม่ได้มีการปิดบัง ซึ่งได้ตอบไปว่า หากประชาชนสนับสนุนก็มีสิทธิที่จะเป็น พรรคเพื่อไทยพร้อมจะเสนอ เพราะประชาชนสนับสนุน ได้ตอบไปแค่นี้

ส่วนนส.แพทองธาร จะเป็น 1 ใน 3 ของแคนดิเดตนายกของพรรคหรือไม่ ขอไม่ตอบ ซึ่งเป็นกลไกของการพิจารณาอยู่แล้วว่าจะต้องพิจารณาอย่างไร แต่จะเป็น1 ใน 3 หรือไม่ ตอบไม่ได้ ไม่ขอตอบ

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: