Connect with us

Politics

“อนุทิน” ไม่แคร์แก๊งหิวแสง โทรเคลียร์ ปชป. ได้

Published

on

“อนุทิน” ลั่นไม่โต้ “แก๊งหิวแสง” ไม่เอาพิมเสนไปแลกกับเกลือ ยันโทรเคลียร์แกนนำ ปชป. ได้

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรมว.สาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่ ส.ส.และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาวิพากษ์นโยบายกัญชาว่า ตนกับหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์, นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค, นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ คุยกันได้อยู่แล้ว ต่างคนต่างทำงาน กับเรื่องเด็กเร่ร่อน ท่านจุติรับทราบเรื่อง และจะดูแลให้ เวลาประชุม ครม. ตนนั่งข้างนายจุติ อะไรที่ขัดแย้ง เราโทรคุยกันได้ เรื่องนี้ไม่มีอะไร ส.ส.บางคนจัดฉากขึันมา แล้วเรื่องกัญชา ต้องไปคุยกับท่านสาธิต ที่ดูแลกรมการแพทย์แผนไทย เพราะใช้ประกาศกรมการแพทย์แผนไทยควบคุมอยู่

“แล้ววันนี้ มาบอกว่า ไม่มีใครใจต่ำมาจัดฉากเด็กสูบกัญชา เขาตอบแทนผมหมดเลย คนพาลก็แบบนี้ เคยเห็นพรรคภูมิใจไทยไปหาเรื่องใครไหม นี่อยู่ดีๆ ก็ตามมาถึงบ้าน คงหิวแสงกัน ขึ้นแล้วลงไม่ได้ นี่จับโป๊ะกันได้ เด็ก 9 ขวบที่ไหน จะมานั่งพร้อมกันขนาดนั้น มันบังเอิญไปไหมทุกวันนี้ มาบอกว่าเราหนุนกัญชาเสรี ท่านเฉิ่มหรือไม่ ให้ไปอ่าน พ.ร.บ.ที่ท่านค้าน ในนั้น ไม่มีการบอกให้ใช้เพื่อสันทนาการเลย เราเน้นเรื่องการแพทย์ และเศรษฐกิจ ที่สนับสนุนเรื่องสันทนาการ ใน กมธ.กัญชา ก็มี แต่มาจากพรรคท่าน ซึ่งเสียงส่วนใหญ่เขาไม่เอาด้วย เรื่องนันทนาการ ให้ไปคุยกันเองให้จบ”นายอนุทิน กล่าว

เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่ว่านโยบายกัญชา จะกระทบกับความนิยมพรรค นายอนุทิน กล่าวว่า มานครพนม เสียงต้อนรับดีมาก ถ้านโยบายแย่ ประชาชนคงไม่ตอบรับขนาดนี้ แล้วเรียนกันมาแล้วว่าร่าง พ.ร.บ.กัญชา มันไม่ได้มาจากภูมิใจไทยแล้ว มันไปไกลกว่านั้นมาก มันเป็นร่างของสภา แล้ว รมว.สธ.ไม่ได้ปลดกัญชาออกจากยาเสพติด แต่ทาง คกก.ปปส. พิจารณามาแล้ว รมว.สธ.ก็ทำไปตามกระบวนการ

“เรื่องกัญชา เราทำงานของเรา เราไม่ระรานใคร ปกติสู้นะ แต่ลูกพรรคบอกว่าอย่าเอาพิมเสนไปแลกกับเกลือ นี่มานครพนมก็มาตามตีเรา เมื่อวานไปภูเก็ตก็ตามตี ขอบอกนะ ผมไม่คุยด้วย ผมจะคุยกับท่านจุรินทร์ ท่านเฉลิมชัย ท่านสาธิต ปิตุเตชะ นี่คือเพื่อนในพรรคประชาธิปัตย์ ผมมาอยู่ที่นครพนม ที่นี่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ผมไม่โกหก ใส่ร้าย ถ้าจะคุยกับพรรคประชาธิปัตย์ ผมมีช่องทางของผม ใครมาใส่ร้าย ว่าร้าย จะเอาคนระดับเดียวกันไปคุย”หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าว

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: