Connect with us

News

กรณ์​ ไม่ยอม! พื้นที่สีแดงเข้ม! ต้องได้เงินเยียวยา ด้วยกันหมด​!!!

Published

on

“กรณ์” เสนอ 5 ทางแก้ ทวงเงินเยียวยาให้คนทำงาน-ลูกจ้างทุกประเภท ในพื้นที่สีแดงเข้ม ต้องได้รับการเยียวยาทั้งหมด

ผู้​สื่อข่าว​โต​โจ้​นิว​ส์ราย​งานว่า​ นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กส่วนตัว ทวงเงินให้ “คนทำงาน” ภาค 2 หลังจากที่ได้โพสต์ทวงเงินเยียวยาประกันสังคมไปแล้วเมื่อวานนี้ ปรากฎว่ามีคำถามจากคนทำงานต่อรัฐบาล หลั่งไหลเข้ามามากมาย ล้วนเป็นเสียงสะท้อนข้อบกพร่อง และความไม่ยุติธรรมของมาตรการรัฐบาล ปัญหา – ระบบ Data ต้องลงทะเบียนซ้ำซาก ทั้ง ๆ ที่มีข้อมูลอยู่แล้ว , ประเมินความเดือดร้อนไม่ครอบคลุมทุกคน คนนอก 9 ประเภทกิจการถูกมองว่าไม่เดือดร้อน , อยู่ในพื้นที่แดงเข้มแท้ แต่ไม่ได้รับเงินเยียวยา ไม่มองว่าธุรกิจมันต่อเนื่องกันเป็นลูกโซ่ เดือดร้อนทุกประเภท , ทำไม จ่ายแค่ 1 – 2 เดือน ทั้งที่ปิดมานานมากแล้ว และดูเหมือนจะต้องปิดอีกนาน

นายกรณ์ กล่าวว่า ยังมีปัญหาข้อมูลภาครัฐไม่ลงรายละเอียด ของพื้นที่ทำงานจริงของประชาชน , คนที่เข้ามาทำงานในกรุงเทพฯ แต่บัตรประชาชนอยู่จังหวัดนอกเขตแดงเข้ม ทำไมถึงไม่ได้ , ชื่อในระบบนายจ้าง สำนักงานใหญ่อยู่จังหวัดปลอดภัย แต่ต้องมาประจำอยู่จังหวัดแดงเข้ม ทำไมไม่ได้เงิน , นอกจากเยียวยาแล้ว ทำไมถึงช่วยเรื่องอื่นมากกว่านี้ไม่ได้ น้ำ ไฟ อินเตอร์เน็ต ค่าเช่า ดอกเบี้ย , ทำไม การจ่ายเยียวยาให้คนใน ม.39 ต้องเอาไปรอคนลงทะเบียนใหม่ของ ม.40

หัวหน้าพรรคกล้า กล่าวว่า ข้อเสนอ วิธีแก้ปัญหา ทางออกสมัยตนเองเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง แก้ปัญหากำลังซื้อหดหายจากภาคบริโภคในประเทศ ตอนวิกฤตแฮมเบอร์เกอร์ ก็ใช้ฐานข้อมูลจาก “ประกันสังคม” ออกมาตรการ “เช็คช่วยชาติ” โดยประชาชนไม่ต้องทำอะไรเลย รอรับเช็คเยียวยาอย่างเดียว ซึ่งนั่นคือยุค Analogue ในยุคดิจิตอลน่าจะทำได้ดีกว่านี้มาก จึงเสนอทางออก 5 ข้อคือ 1.)ใช้ data ที่มีให้เป็นประโยชน์ อย่าไปสร้างภาระกรอกข้อมูลซ้ำซาก 2.) ยกเลิก 9 ประเภทกิจการนั้น และให้ทุกประเภทกิจการในพื้นที่สีแดงเข้ม ต้องได้รับการเยียวยาทั้งหมด 3.) คนที่ระบบประกันสังคมมีข้อมูลเก่าอยู่แล้ว ต้องได้รับการโอนเงินทันที 4.) ใครยังไม่เข้าระบบ เร่งให้ลงทะเบียน ม.40 และเปิดพร้อมเพย์ให้ครบ พร้อมยิงเงินตรงรอบละ 7 วัน และ 5.) หลีกเลี่ยงการโยนความรับผิดชอบไป-มา ตั้งทีมเฉพาะกิจดูแล “คนทำงาน” ร่วมกันระหว่างกระทรวง “แรงงาน-พาณิชย์-คลัง”

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: