Connect with us

Politics

หมอระวี เปิดปฏิบัติการ แจ็คผู้ฆ่ายักษ์ !!

Published

on

หมอระวี ค้านสุดตัว! บัตรเลือกตั้ง 2 ใบ ลั่น! ยื่นศาลรัฐธรรมนูญตีความ เหตุ ขัดและแย้งต่อเจตนารมณ์หลัก 3 ประการของรัฐธรรมนูญ 2560

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ เปิดเผยว่า จาการที่ตนยื่นหนังสือถึงผู้ตรวจการแผ่นดิน เพื่อขอให้ยื่นเรื่องต่อศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อวินิจฉัยว่ารัฐธรรมนูญฉบับ 2 ใบเป็นโฆษะ เมื่อวันที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมา ทางผู้ตรวจได้แจ้งการยุติการวินิจฉัยเรื่องนี้ ทำให้ตนสามารถยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญเองได้ โดยตนจะไปยื่นในวันศุกร์ที่ 8 เม.ย.นี้ เวลา 09.30 น.
นพ.ระวี กล่าวต่อว่า ตนในฐานะที่ตนเป็น ส.ส.และสมาชิกพรรคการเมืองที่ถูกรัฐธรรมนูญฉบับ 2 ใบ ละเมิดสิทธิเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญมาตรา 27 วรรคหนึ่งจึงใช้สิทธิยื่นเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่า รัฐธรรมนูญฉบับ 2 ใบ ขัดและแย้งต่อเจตนารมณ์หลัก 3 ประการของรัฐธรรมนูญ 2560 คือ เจตนารมณ์ ส.ส.พึงมี,คะแนนเสียงไม่ตกน้ำ และ ระบบจัดสรรปันส่วนผสม และขัดและแย้งต่อรัฐธรรมนูญ 2560 หลายมาตรา
“ในขั้นต้นประมาณ 1 สัปดาห์หลังจากยื่น จะทราบคำตอบว่าศาลรัฐธรรมนูญรับวินิจฉัยหรือไม่ ถ้ารับวินิจฉัยคาดว่า จะใช้เวลาอีกประมาณ 30 วันจะทราบผลการวินิจฉัย ถ้าผลการวินิจฉัยศาลยกคำร้องก็เป็นอันว่าจบ ประเทศเข้าสู่การเลือกตั้งตามรัฐธรรมนูญฉบับ 2 ใบ แต่ถ้าผลการวินิจฉัยของศาลเห็นด้วยกับคำร้องของผม ประเทศก็จะกลับมาใช้รัฐธรรมนูญ 2560 เหมือนเดิม และจะถือเป็นปรากฏการณ์แจ็คผู้ฆ่ายักษ์ในการเมืองไทย”นพ.ระวี กล่าว

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: