Connect with us

News

พลังประชารัฐ​ มีหนาว!! “สามารถ” กลับมาแล้ว​ ​ม.ราม​ ชี้​ ไร้ผิดวินัย​ ให้ยุติเรื่อง ปมส่งคนสอบ​ ป.เอก!!

Published

on

สามารถ​ ลั่น! ความยุติธรรม​มีอยู่จริง ยันที่ผ่านมาขอลาออกจาก​ พปชร.เองเอง พรรคไม่ได้มีหนังสือปลดจากผอ.ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์พรรคฯ แต่เป็นเพียงมติคณะกรรมการสอบสวน​เท่านั้น​ ขออโหสิกรรมให้ทุกคน

ผู้​สื่อข่าว​โต​โจ้​นิว​ส์ราย​งานว่า​ จากกรณีที่นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม ถูกกล่าวหาว่า ทำการทุจริตโดยการส่งลูกน้องของตัวเองไปเข้าเรียนและสอบหลักสูตรภาษาอังกฤษระดับปริญญาเอกแทน เป็นผลให้ถูกตัดสิทธิ์จากวิชาเรียนดังกล่าว ต่อมาพรรคพลังประชารัฐ ได้มีมติปลดออกจากหน้าที่ทั้งหมดในเดือนพ.ค. 2564

ล่าสุดนายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม โพสต์ข้อความผ่าน facebook สามารถ เจนชัยจิตรวนิช ระบุว่าความยุติธรรม​มีอยู่จริง​แต่ต้องแสวงหา​ และ​ รอคอย

ผ้าสีขาว ยังไงมันก็ขาว​ ต่อให้มีคนเอาสีดำมาป้าย​ พอฝนตกน้ำล้าง​ ผ้ามันก็กลับมาขาวเหมือนเดิม​

วันนี้ผมได้รับความยุติธรรมแล้ว จากกรณีที่ผมได้แสดงสปิริตลาออกจากตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม เนื่องมาจากมีข่าวว่าถูกร้องเรียนส่งลูกน้องไปเรียน-สอบหลักสูตรภาษาอังกฤษระดับปริญญาเอก มหาวิทยาลัยรามคำแหงนั้น​ ซึ่งไม่ใช่ความจริง​แต่อย่างใด

บัดนี้​ กองกิจการนักศึกษา งานวินัยนักศึกษา มหาวิทยาลัยรามคำแหง ได้ส่งหนังสือมาถึงตนเองวานนี้(1ก.ค.) แจ้งผลการพิจารณาสอบวินัยนักศึกษา โดยส่งหนังสือบันทึกข้อความเลขที่ อว.0601.0101/งปพ.734 ลงนามโดย ผศ.เตมีย์ ระเบียบโลก รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา ประธานกรรมการสอบวินัยนักศึกษา โดยลงวันที่ 22 มิถุนายน 2565 มีเนื้อหาว่า

ตามคำสั่งมหาวิทยาลัยรามคำแหงที่ 3437/2564ลงวันที่28ตุลาคม2564 เรื่องการแต่งตั้งกรรมการสอบวินัยนักศึกษานั้น บัดนี้ คณะกรรมการสอบวินัยนักศึกษา ได้พิจารณาและรายงานผลการสอบวินัยนักศึกษาต่อมหาวิทยาลัยรามคำแหงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และมหาวิทยาลัยรามคำแหง ได้มีมติเห็นชอบตามที่คณะกรรมการสอบวินัยนักศึกษา เสนอให้ยุติเรื่อง ตามนัยมติที่ประชุม ก.บ.ม.ร.ครั้งที่14/2556 วาระที่ 5.53 วันที่ 8 มิถุนายน 2565​

ดังนั้น​จากกรณีที่มหาวิทยาลัยรามคำแหงได้มีหนังสือส่งมาแจ้งให้ทราบถึงผลการสอบ ว่าผมไม่มีความผิดทางวินัยนักศึกษาและไม่ถูกตัดสิทธิ์อะไรทั้งสิ้น เพราะเรื่องสอบสวนของผมไม่มีมูล จึงต้องยุติเรื่อง

สำหรับขั้นตอนการตรวจสอบของมหาวิทยาลัย ที่ใช้เวลานานนั้น เนื่องมาจากทางคณะกรรมการสอบสวนได้สืบ หาข้อมูลจากหลายบุคคลสอบพยานหลายสิบปากเพื่อให้เกิดความกระจ่างและเป็นธรรมกับทุกฝ่าย มีทั้งเจ้าหน้าที่ อาจารย์ ตำรวจที่ปรากฏชื่อในข่าวและทุกคนที่เกี่ยวข้อง เป็นต้น ต่อจากนี้ผมก็ใช้สิทธิ​ตามนักศึกษา​ปริญญาเอกทุกประการเหมือนไม่เคยมีเรื่องเกิดขึ้น

“กรณีที่เกิดขึ้นผมไม่ทราบว่าเป็นเรื่องของความเข้าใจผิดหรือเป็นเรื่องหวังผลทางการเมือง โดยมีคนเขียนข่าวขึ้นมาแล้วยัดใส่มือนักข่าว ซึ่งมีการเสนอข่าวไปในทิศทางที่ไม่ถูกต้องและเกิดผลเสียกับผม

แต่ผมก็เลือกที่จะเงียบและไม่ได้มีการชี้แจงเพราะคิดว่าความจริงก็คือความจริง ซึ่งครั้งนั้นผมก็ได้แสดงสปิริตลาออกเองจากตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม และพรรคพลังประชารัฐไม่ได้มีหนังสือปลดผมจากผอ.ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์พรรคฯ แต่เป็นเพียงมติคณะกรรมการสอบสวน​เท่านั้น​ ซึ่งไม่ใช่มติของพรรค​ อย่างเช่นล่าสุดกรณี​ ส.ส.​อาพิเชษฐ์ ก็ไม่เคยยอมรับมติกรรมการ​สอบ​สวนเช่นเดียวกัน

ส่วน​ตัวผมไม่ได้รู้สึกเสียดายตำแหน่ง แต่ผมเสียดายโอกาส 1 ปี 1 เดือนที่ควรจะสามารถช่วยเหลือพ่อแม่พี่น้องประชาชนที่ถูกหลอกลวงฉ้อโกงจากมิจฉาชีพแชร์ลูกโซ่ แก๊งค์คอลเซ็นเตอร์ที่ระบาดเพิ่มขึ้นมากมายทุกวัน ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่คะแนนนิยมพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ลดลงด้วยเช่นกัน

จากเรื่องราวที่เกิดขึ้นในอดีตผมขออโหสิกรรมให้ทุกคน แต่หลังจากนี้สื่อไหนที่ลงเผยแพร่เรื่องดังกล่าวขอให้ลบข้อมูลทิ้งให้หมด​ ที่ทราบมี​ workpoint คมชัดลึก​ ขอให้ลบภายใน​ 15 วัน​ ไม่งั้นจะให้ทีมกฏหมายยื่นฟ้องต่อศาล​ ถือว่าผมแจ้งแล้ว​ และถ้ามีใครพูดถึงเรื่องนี้อีก ผมก็จะให้ทีมกฎหมายดำเนินคดีตามกฎหมายฟ้องทั้งแพ่งและอาญา

ซึ่งข้อมูลที่ปรากฏในโซเชียลและมีการแชร์นั้นเป็นการนำข้อมูลอันเป็นเท็จ เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์​ ซึ่งผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และผิดประมวลกฏหมายอาญาข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาอย่างชัดเจน ดังนั้น จึงอยากให้สื่อทุกฉบับที่เคยเข้าใจผิดให้ลบข้อมูลนี้ทิ้งด้วย เพราะผมคิดว่าคงเป็นเรื่องการเมือง ณ เวลานั้น ซึ่งผมไม่ติดใจและก็ไม่อยากจะเอาผิดใคร”

และหลังจากนี้ผมก็จะทำหนังสือกราบเรียนท่านพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แจ้งให้ท่านทราบข้อมูล ซึ่งผมมองว่าวันนี้ความบริสุทธิ์ยุติธรรม​เกิดขึ้นกับผม หลังจากที่ใช้เวลาต่อสู้ยาวนานมาถึง 13 เดือน

โดยต่อสู้ในฐานะประชาชนและไม่ได้ใช้อำนาจในทางการเมืองเพราะผมยื่นลาออกจากตำแหน่งแล้วตั้งแต่​ 1 พ.ค.2564 ก่อนจะมีคำสั่งของกรรมการ​สอบ​สวน เสียอีก เพื่อต้องการให้กระบวนการยุติธรรมโปร่งใสและเป็นธรรม โดยผมต่อสู้ในฐานะนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง และในวันนี้ความจริงก็ปรากฏแล้ว

ผมมองว่าในทางการเมืองพลเอกประวิตร ท่านเป็นผู้ใหญ่ที่มีความเมตตาและให้ความเป็นธรรมกับทุกคนอยู่แล้ว ดังนั้น หลังจากนี้ผมคิดว่าท่านพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ตลอดจนผู้ที่เกี่ยวข้อง ต้องให้ความเป็นธรรมและคืนความชอบธรรมให้กับผม เพราะพรรคพลังประชารัฐถือว่าเป็นสถาบันทางการเมืองที่เป็นที่พึ่งของพ่อแม่​พี่น้อง​ประชาชน​ ต้องให้ความสำคัญ​ของ​เรื่อง​สิทธิ​และ​เสรีภาพ​

ในช่วงเวลาตลอดช่วง 13 เดือนที่ผ่านมา ผมก็ทำงานช่วยเหลือพ่อแม่พี่น้องประชาชนมาโดยตลอด​ และยังทำหน้าที่ในกรรมาธิการที่ได้รับการแต่งตั้งจนแล้วเสร็จ อย่างเช่น กรรมาธิการวิสามัญ​ศึกษาปัญหายาเสพติด ได้พิจารณาจนจบ และเสนอสภาฯแล้ว ซึ่งถือว่าผมได้ทำภารกิจให้กับพ่อแม่พี่น้องประชาชนจนเสร็จสิ้น รวมทั้งการทำงานในอนุกรรมาธิการในคณะต่างๆตามที่ได้รับมอบหมายจนลุล่วง

ผมมองว่าพลเอกประยุทธ์ และพลเอกประวิตร เป็นผู้ใหญ่ที่หวังดีต่อประเทศ​ชาติ​บ้านเมือง ซึ่งผมคิดว่าบ้านเมืองมีหลายเรื่องที่ต้องแก้ไขปัญหา และหากเห็นว่าผมมีคุณสมบัติก็ยินดี กลับไปทำงานเพราะผม​เชื่อ​ว่าเรื่องไหนมันปัญหา​ใหญ่ให้ใช้คนเยอะ เรื่องไหนปัญหา​มันยากให้ใช้คนเก่ง ดังนั้น​สำหรับปัญหาการหลอกลวง ฉ้อโกงประชาชนที่มีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบตลอดเพื่อล้วงเงินจากกระเป๋าประชาชนนั้น

ผมว่าเป็นเรื่องที่รัฐบาล​ต้อง​เร่ง​ทำ​ เพราะว่า​เป็น ​1 ใน 12 เรื่องเร่งด่วน​ที่แถลงไว้ต่อรัฐสภา​ และผมเชื่อว่าสุดเท้ายนั้นเป้าหมายของมิจฉาชีพคือเงิน ซึ่งผลลัพธ์ไม่เคยเปลี่ยน ซึ่งการแก้ปัญหานั้นจะต้องมีการตั้งคณะทำงานขึ้นมาทำงานทำงานเชิง​รุก และแก้กฎหมายให้มีความทันสมัยในการดำเนินจัดการกับอาชญากรทางการเงินทุกรูปแบบ เพราะกฎหมายที่มีอยู่ในปัจจุบันบทลงโทษไม่รุนแรงและฝ่ายที่เกี่ยวข้องก็ทำงานช้าจึงทำให้อาชญากรไม่เกรงกลัวต่อบทลงโทษ

แล้วผลร้ายตกมาที่พ่อแม่​พี่น้อง​ประชาชน​ ผมขอเป็นกำ​ลัง​ใจให้​ทุกคน​ที่​ สู้เพื่อ​ความยุติธรรม​ ความยุติธรรม​มีอยู่​ แต่ทุกท่านต้องสู้​ แล้วจะชนะ​ ผมพร้อมยืนเคียงข้าง​ไปพร้อมกับพ่อแม่​พี่น้อง​ประชาชน​ทุกคน

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: