Connect with us

News

ไม่มีถอย! “บิ๊กตู่” ลั่นกลางวงนักข่าว! ยุบสภา ไม่มีอยู่ในหัวสมอง

Published

on

ประยุทธ์ ถาม พปชร.จะเอาเก้าอี้ มท.1 ไปทำไม หลังมีข่าวทวงเก้าอี้จากอนุพงษ์ เจ้าตัว ลั่น! กลางวงนักข่าว ไม่ยุบสภา ไม่ปรับ ครม. ชี้ ไม่มีอยู่ในหัวสมอง

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า วันที่ 1 ก.ย.64 ที่รัฐสภา พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี ว่า ตนขอยืนยันตรงนี้ยังไม่มีการปรับคณะรัฐมนตรีตอนนี้ และตนยังไม่มีการยุบสภาในตอนนี้ ยังไม่มีอยู่ในหัวสมองผม ใครที่ออกมาพูดลักษณะนี้ขอให้ระวังตัวไว้ด้วย เพื่อสร้างความตระหนักในการอภิปรายอะไรก็แล้วแต่ เพราะตนติดตามข่าวจากสื่อมาตลอด ถ้ามีคนทำเช่นนั้นจริงตนคิดว่า เป็นคนใช้ไม่ได้

ส่วนได้มีการพูดคุยกับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แล้วหรือไม่ นายกรัฐมนตรีระบุว่า ได้มีการพูดคุยกันแล้ว ซึ่งเป็นพลเอกประวิตร ยืนยันว่า ไม่มีปัญหาอะไร คุยกันภายในพรรคเรียบร้อยแล้ว แต่ยังมีการปล่อยข่าวพวกนี้ออกมา ตนและพลเอกประวิตร ก็ไม่สบายใจ

ส่วนแรงกระเพื่อมในพรรคพลังประชารัฐ ที่เป็นแกนนำรัฐบาล จะเป็นปัญหาอะไรหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนไม่ได้มองว่าพรรคใดจะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล แต่ตนคิดว่าสมาชิกทุกคนต้องเข้มแข็ง ยึดมั่นในข้อเท็จจริง หากใครจะกล่าวอะไรทั้งหมด ก็ขออย่าไปเชื่อ ถ้าสงสัยถามนายกฯได้ทุกคน นายกฯอาจจะห่างเขาบ้างเนื่องจากทำงานคนละบทบาท แต่ผมยินดีให้คำปรึกษา ตนก็เน้นย้ำมาโดยตลอดว่าการทำงานอะไรเกี่ยวกับงบประมาณต้องให้โปร่งใส และถึงมือประชาชนอย่างแท้จริง ส่วนเรื่องที่จะมีใครไปทุจริตนั้น ก็ต้องไปสอบตามกนะบวนการ ขอให้ช่วยกันดูไม่ว่าพรรคใดก็ตาม ผิดมาตนก็ไม่ไหว เพราะช่วยไม่ได้ เพราะต้องยืนยันไปแล้วว่าจะต้องไม่ทุจริต

โดยตอนนี้มีข่าวอยู่ 2-3 เรื่อง 1. คือการโหวตล่มนายกฯ ถ้ามันจริงตนถือว่าไม่เป็นสุภาพบุรุษ เพราะเวลานี้ไม่ใช่เวลาที่จะทำอย่างนั้น ทำไปเพื่ออะไร ตนเข้ามาตนก็ทำงาน 100% ในทุกเรื่อง เพราะฉะนั้นการที่จะไปรวมคะแนนเสียงโหวต ซึ่งจริงหรือไม่จริงตนไม่ทราบ แต่ถือว่าไม่ใช่สุภาพบุรุษ ถ้าทำแบบนั้น ส่วนเรื่องที่ 2. อาจปล่อยข่าวว่า ตนนั้นจะยุบสภา ทุกคนก็ตื่นตระหนกกันไปหมด หรือไม่ให้นายกฯมีอำนาจยุบสภาฯดีกว่า พูดอย่างนี้ก็ได้ใช่หรือเปล่า และ 3. มีการแอบอ้างหรือไม่ ตนยืนยันว่าเป็นการแอบอ้างทั้งสิ้น

เมื่อถามย้ำว่า ได้พูดคุยกับพลเอกประวิตรหรือไม่ว่ามาบีบตนทำไม นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ตนไม่ได้ถามอย่างนั้น แต่ถามว่ามีข่าวอย่างนี้จริงหรือไม่ ว่าไปอ้างแล้วพูดกันเรื่อยเปื่อย

พลเอกประวิตร ให้ความมั่นใจต่อนายกรัฐมนตรีได้หรือไม่นั้น นายกฯ กล่าวว่า พลเอกประวิตร ยืนยันมากับตนโดยตลอด และตนก็คุยกับพลเอกประวิตรตั้งแต่มีกระแสข่าวมาโดยตลอด พลเอกประวิตรก็บอกว่า เดี๋ยวจะสอบให้ สืบให้ เมื่อสอบมาก็ได้มารายงานตน ว่าเป็นเรื่องที่ไม่ดีอาจจะหลบหู หลบตาอะไรหรือเปล่าก็ไม่รู้ วันนี้ตนก็ต้องตามหมด ว่าพรรคร่วมรัฐบาลมีด้วยหรือไม่ ซึ่งหัวหน้าพรรคก็จะช่วยกัน พร้อมยืนยันว่าจะไม่มีการยุบสภา เรากำลังทำงานหนักอยู่ งานสำคัญอยู่แล้วจะยุบสภาไปทำไมจะยุบได้อย่างไร

การแอบอ้างมีการเปลี่ยนตัว แอบอ้างเบื้องสูง นายกรัฐมนตรี ระบุว่า “ถือเป็นความผิดร้ายแรง ผมคนเดียวเท่านั้น ที่ได้มีโอกาสถวายข้อราชการคนอื่นไม่มี โอเคไหม ชัดเจนไหม”

เมื่อถามถึงกรณีพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ก็ถูกพรรคพลังประชารัฐทวงคืนเก้าอี้เป็นโควตาของพรรค พลเอกประยุทธ์กล่าวว่า เอาไปทำอะไร เอาไปทำเพื่อเกิดประโยชน์สูงสุดกับประเทศชาติหรือเปล่า ส่วนจะมีการเปลี่ยนตำแหน่ง มท. 1 หรือไม่ ตนได้พูดไปเมื่อสักครู่แล้ว

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า จะอยู่ครบเทอมกับพรรคร่วมรัฐบาลโดยระบุว่า ตนได้บอกกับหัวหน้าพรรค 3-4 พรรค ว่าเราต้องอยู่กันไปให้ได้ก่อนในวันนีั วันหน้าเป็นเรื่องของวันหน้า เรื่องเลือกตั้งก็อีกเรื่องนึง วันนี้ตนไม่ทราบว่ามีจริงหรือเปล่า มีกระบวนการเหล่านี้เกิดขึ้นจริงหรือไม่ แต่ตนก็ขอร้องตรงนี้ ว่าการทำอะไรที่ไม่ถูกต้อง ทำสิ่งที่ไม่ดี มันก็เป็นเรื่องของกรรม อันนั้นก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง วันหน้าถ้าผมดูแล้วมันใช่มันจริงแล้วผมจะทำอะไรได้บ้าง

ส่วนได้มีการหารือกับพรรคเล็กแล้วหรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ตนไม่ได้คุยโดยตรง ก็มีคนคุยด้วย ซึ่งพรรคเล็กพรรคน้อยก็คุยกับหัวหน้าพรรค ทั้ง 3 พรรคเขาคุยกันหมด ตนก็ขอบคุณพรรคเล็กไม่ใช่ไม่ให้ความสำคัญ อย่าคิดว่าการทำงานร่วมกับรัฐบาล ประเด็นหลักคือเรื่องงบประมาณ ถ้าอย่างนี้กลับไปที่เดิมหมด อันไหนที่ควรได้ก็ควรได้ อันไหนที่ควรให้ก็ให้ โดยการพิจารณาของข้าราชการ ไม่ใช่เขียนอะไรมาก็ได้ พอไม่ได้ก็ไม่พอใจ ได้น้อยก็ไม่ชอบ ซึ่งตนไม่ต้องการให้กลับไปที่เดิม วันนี้ก็เห็นสิ่งต่างๆที่มีการพัฒนามามากพอสมควร ในเกือบทุกจังหวัด ซึ่งได้ทุกจังหวัดมากน้อยต่างกันเท่านั้น แต่ต้องทำข้อมูลโครงการให้ถูกต้องตามระเบียบ ตามที่ให้ได้ ถ้าให้ไปส่งเดช แล้วติดคุกทีหลัง จะว่าอย่างไร ใครจะยอม ตนก็ไม่ยอม

เรื่องการว่าผมทุจริต ก็ไปตรวจสอบมาแล้วกัน บางทีก็พูดเอาสนุกเอามันกันในสภา ผมคิดว่าประชาชนเข้าใจมากขึ้น เราจะเดินการเมืองกันแบบเดิมไม่ได้แล้ว นี่คือการปฏิรูปการเมือง ซึ่งต้องเริ่มโดย ส.ส. ทุกคน ในเมื่ออาสาสมัครเข้ามาทำงานการเมือง ก็ต้องทำงานตามที่ประชาชนเขาไว้ใจมาและท่านก็เป็นสสและรัฐมนตรีของคนทั้งประเทศไม่ใช่เฉพาะพื้นที่ของท่าน การเมืองแบบเดิมไม่น่าจะเกิดขึ้นอีกแล้ว ต้องทำการเมืองแบบใหม่ที่ทุกคนพูดคุยกันหารือกัน ช่วยกันทำโครงการไปจนถึงคนในพื้นที่ของตนเอง และพื้นที่อื่นๆ ไม่ใช่แค่เฉพาะพื้นที่ของตนเอง

ส่วนการเคลื่อนไหวนอกสภาที่พยายามจะบีบมายังรัฐบาล นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ตนพูดไปแล้วว่ามีเหตุผลอะไรไปอ้าง มีข่าวว่า นายกฯจะยุบสภา ต้องทำให้นายกฯไม่สามารถยุบสภาฯได้ เอานายกฯออกตอนนี้ ที่มีข่าวมาอันที่ 2 มีเปลี่ยนแปลงมาไม่เอานายกฯ แล้ว อะไรแบบนี้ เรื่องแบบนี้อย่าไปฟังเลย ใครเชื่อก็โง่แหละ โง่จริงๆ

ส่วนเมื่อคืนนี้ได้สวดมนต์แล้วหรือไม่ นายกรัฐมนตรีระบุว่า ตนได้สวดมนต์ทุกวัน มีคนบอกว่าตนสวดมนต์แล้วเอาเจ้าอาวาสมาเป็นนายกรัฐมนตรีดีกว่า นายกจะตามใจได้หรือไม่

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: