Connect with us

News

เพื่อไทย ปราศรัย ประยุทธ์ ไม่สนใจกลุ่ม SME คนเปราะบาง

Published

on

“จักรพล”จ่อลุยฟ้อง“บิ๊กตู่”ผิดรัฐธรรมนูญ อัดบริหารประเทศล้มเหลว เศรษฐกิจทรุดท่องเที่ยวพัง

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า​ การอภิปรายไม่ไว้วางใจวันนี้ วันที่ 1 กันยายน 2564 นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย อภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ว่า การบริหารราชที่ผ่านมาของพลเอกประยุทธ์ล้มเหลว โดยเฉพาะในภาคท่องเที่ยวได้รับผลกระทบอย่างร้ายแรง ปี 2562 มีนักท่องเที่ยวเข้ามา 39.8 ล้านคน ทำรายได้กว่า 3 ล้านล้านบาท แต่ในปี 2563 – 2564 นักท่องเที่ยวกลายเป็นศูนย์ ปี 2564 “การท่องเที่ยวถือเป็นฮีโร่ของไทย วันนี้กลายเป็นสุนัขที่โดนตัดหาง” โดยระบุถึงเม็ดเงินการท่องเที่ยว เปรียบเทียบปี 2562 – 2563 นักท่องเที่ยวลดลง 33 ล้านคน เม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจหายไปกว่า 1.6 ล้านล้านบาท

พลเอกประยุทธ์ ไม่เคยสนใจกลุ่ม SME กลุ่มเปราะบาง กลุ่มที่อยู่ยากลำบากกว่า 2.7 ล้านราย สินเชื่อที่ออกมาไม่ได้ช่วยภาคธุรกิจ รวมถึงผู้ประกอบการร้านอาหารและธุรกิจกลางคืน ในเมื่อไม่สามารถเข้าถึงเงินกู้ได้ ไม่มีสินทรัพย์ใดๆ ไปค้ำประกัน ผู้ประกอบการจะดูแลพนักงานอย่างไร ดีเจ นักร้อง บาร์เทนเดอร์ พนักงานเสริฟ์ พ่อครัวแม่ครัว บริกรทั้งหมดได้รับผลกระทบ นายกฯ ไม่เคยเหลียวแลภาคธุรกิจท่องเที่ยว แสดงให้เห็นถึงการเยียวยา ภาคการท่องเที่ยวที่ไร้ความเข้าใจ ไร้เมตตา ตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ

นายจักรพล กล่าวด้วยว่า นโยบายการท่องเที่ยว ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ความหวังภาคการท่องเที่ยวเป็นแนวทางความคิดที่ดี แต่เป้าหมายที่วางไว้ นักท่องเที่ยวไตรมาส 3 จะมีนักท่องเที่ยว 1 แสนคน สร้างรายได้ 8.9 พันล้านบาท ซึ่งเป็นเรื่องที่ยากกับสถานการณ์โควิดขณะนี้ ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ คือความหวังเดียวของภาคท่องเที่ยว นโยบายของพรรคเพื่อไทยที่ต้องการเสนอทางออก เปิด ป้องกันและฟื้นฟู เปิดประเทศผ่านมาตรการวัคซีนพาสปอร์ต เพื่อไทยเสนอต้นเดือน ก.พ.

แต่รัฐบาลพิจารณาปลาย มี.ค. โครงการจ้างงานโดยเฉพาะโรงแรมปล่อยเงินกู้ 0% และต้องมีการฟื้นฟูสร้างแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ ภายใต้มาตรการ 1 อำเภอ 1 แหล่งท่องเที่ยวใหม่ หากรัฐดำเนินมาตรการตามที่เพื่อไทยเสนอไว้ ผลลัพธ์จะดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามาได้ผ่านการคัดกรองโรคติดต่อ รายได้จะสูงขึ้น 7 เท่าจากที่รัฐบาลดำเนินการอยู่ขณะนี้

“ขอใช้สิทธิสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรฟ้อง พลเอกประยุทธ์ ตามมาตรา 47 มาตรา 55 มาตรา 157 ละเว้นการปฏบัติหน้าที่โดยมิชอบ ไม่อาจไว้วางใจนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาได้อีกต่อไป และเพื่อน ส.ส.พรรคเพื่อไทยชูป้ายหน้า พล.อ.ประยุทธ์ โดยมีข้อความระบุว่า “หยุดยุทธ์”นายจักรพลกล่าว

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: