Connect with us

News

เปิดภาพเรือหลวงสุโขทัย จมท้องทะเล

Published

on

ภารกิจ ชุดประดาน้ำ สำรวจเรือสุโขทัย แจงทำไมดำได้แค่ 15 นาที เพราะจุดลึก 50 เมตร

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า พล.ร.อ.ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยถึงชุดประดาน้ำที่ลงไปใต้ทะเลบริเวณจุดที่เรือหลวงสุโขทัยล่มว่า เป็นชุดประดาน้ำของกรมสรรพาวุธทหารเรือจำนวน 50 นาย โดยมีการลงพื้นที่บริเวณจุดที่อัปปาง ตั้งแต่วันที่ 21 ธ.ค. พบปัญหาที่เกิดขึ้นต่อทางชุดประดาน้ำ ลงไปในทะเลไม่ได้คือ น้ำใต้ทะเลมีความขุ่นมากไม่สามารถถ่ายภาพเรือได้จนกระทั่งมาในวันนี้ ใต้น้ำมีความใสจึงสามารถถ่ายภาพเรือหลวงสุโขทัยได้ชัด

สำหรับชุดประดาน้ำนี้ มีหน้าที่คือ 1. สำรวจบริเวณรอบตัวเรือว่ามีผู้สูญหายยังอยู่บริเวณรอบตัวเรือหรือไม่แต่เราจะไม่เข้าไปในตัวเรือเนื่องจากว่าค่อนข้างอันตรายการดำหนึ่งไดรฟ์นักประดาน้ำจะมีเวลาในการปฏิบัติงานเพียงแค่ 15 นาที เนื่องจากความลึกของน้ำทะเลในจุดนั้นลึกประมาณ 50 เมตร

เรือที่จมลงใต้ท้องทะเลไม่ได้อยู่นิ่งอยู่ใต้น้ำก็จริงแต่ก็จะมีการสไลด์ เอียงไปด้านซ้ายหรือขวานิดๆหน่อยๆตลอดเวลา ก็อาจจะเกิดอันตรายได้ ทางผู้ปฏิบัติงานจึงยังไม่ให้เข้าไปในตัวเรือ แต่จากการสำรวจโดยรอบตัวเรือเราไม่พบผู้สูญหายเพิ่มเติม

อีกภารกิจหนึ่งของนักประดาน้ำคือการถ่ายภาพใต้น้ำเพื่อมาวางแผนประกอบการกู้เรือ ซึ่งนักประดาน้ำของเราจะปฎิบัติหน้าที่ในการถ่ายภาพเรือทุกมุม ทุกจุดจนครบ ตามที่ทางชุดกู้เรือต้องการ หากเสร็จแล้วก็คงดำเนินการตามภารกิจอื่นๆต่อไป


#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: