Connect with us

News

เจอเพิ่มอีก 1 ที่เกาะทะลุ

Published

on

เจอเพิ่มอีก 1 ที่เกาะทะลุ เป็น 4 ศพ กำลังพล ร.ล.สุโขทัย รอยืนยันพิสูจน์อัตลักษณ์

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า พล.ร.ท.พิชัย ล้อชูสกุล ผบ.ทรภ.1 แถลงความคืบหน้าในการค้นหากำลังพลที่สูญหาย ว่า ปฏิบัติการค้นหาในวันนี้ หมู่เรือช่วยเหลือที่ 1 พร้อมทั้ง ศรชล.จ.ชุมพร เวลา 08.00 น.พลเดินเท้าได้เจอ 1 ร่างบริเวณชายหาด เรือประมง 619 ได้นำกลับขึ้นฝั่งและนำส่งศูนย์พิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลแล้ว และอีก 2 ร่าง พบที่บริเวณเกาะง่ามใหญ่ จ.ชุมพร เช่นเดียวกัน ได้นำร่างกลับมาที่บางสะพานแล้วทั้ง 2 ร่าง ทำให้วันนี้เก็บกู้แล้ว 3 ร่าง

และพบล่าสุดก่อนการแถลงข่าว พบอีก 1 ร่าง ที่เกาะทะลุ อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งอากาศยานไร้คนขับ UAV Blackjack ตรวจพบและรายงานกลับมาที่ศูนย์ฯ เบื้องต้นยังไม่มีรายละเอียด เตรียมดำเนินการเก็บกู้ ซึ่งเรือหลวงที่อยู่ใกล้ที่สุดคือ เรือหลวงกระบุรี ทำให้วันนี้พบร่างผู้เสียชีวิต รวม 4 ร่าง

สำหรับร่างที่รอพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล จำนวนทั้งหมด 4 ร่าง รวมกับร่างเมื่อวานที่ผ่านมาที่รอพิสูจน์ DNA โดยวันนี้มีร่างที่พิสูจน์แล้ว 1 ร่าง คือ พลทหาร ชลัช อ้อยทอง ซึ่งร่างที่เหลือจะรอพิสูจน์ DNA สรุปคือมี 4 ร่างที่มูลนิธิฯ และอีก 1 ร่างที่เกาะทะลุและรอเก็บกู้ โดยคาดว่าจะสามารถเก็บกู้ได้ในคืนนี้

ส่วนผลการปฏิบัติของหมู่เรือช่วยเหลือที่ 2 คือเรือหลวงบางระจัน เรือหลวงราวี และนักประดาน้ำ วันนี้ยังคงภารกิจตัดอวน และสำรวจรอบบริเวณเรือหลวงสุโขทัย ยังไม่เจอผู้สูญหาย รวมทั้งอวนที่กู้ขึ้นมาและยังมีเหลืออยู่อีกจำนวนหนึ่ง พร้อมทั้งได้ดำเนินการผูกทุ่นหมายเขตแทนทุ่นเดิมเพื่อกำหนดพิกัดเรือหลวงสุโขทัย เป็นทุ่นขนาดไม่ใหญ่มากแต่มีสัญญาณไฟ

สำหรับแผนปฏิบัติในวันนี้ กำลังทางเรือจะคงกำลังอัตราเดิม โดยเรือหลวงกระบุรีจะเข้ารับส่งกำลังบำรุง โดยมีอากาศยานไร้คนขับ UAV Blackjack บินลาดตระเวนในพื้นที่ 1, 2, 3, 4 อากาศยานไร้คนขับ UAV Schiebel 5, 5A, 9, 9A

และกระแสข่าว กรณีร่างที่พบที่ จ.ชุมพร มีรอยสักที่หลัง ทำให้คาดการณ์ว่าจะเป็นร่างของ พ.จ.อ.คุณากร จริยศ หรือ หมอแชมป์ แพทย์ประจำเรือหลวงสุโขทัยนั้น แต่ต้องรอพิสูจน์อัตลักษณ์ก่อน เพราะไม่สามารถตรวจด้วยลายนิ้วมือได้ ทางนิติเวช ระบุว่า ต้องใช้ DNA คาดว่าจะต้องใช้เวลาประมาณ 2-3 วัน ซึ่งร่างดังกล่าวมีแค่ความคล้ายของรอยสัก ต้องตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์เท่านั้น

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: