Connect with us

News

สรุปยังไง! เรียกเก็บเงินค่าศพ​ โควิด !!

Published

on

เรื่องถึง ผอ.โรงพยาบาลพระนั่งเกล้าฯ แล้ว ชี้แจงปมข่าว จนท.ห้องเก็บศพ เรียกเก็บเงิน จริงหรือไม่ !!

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นพ.มณเฑียร เพ็งสมบัติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า เปิดเผยถึง กรณีเจ้าหน้าที่หน้าห้องเก็บศพของ โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า มีการเรียกเก็บค่าดำเนินการเคลื่อนย้ายศพ และโลงศพ จำนวน 4,000 บาทนั้น ก่อนอื่นจะต้องขอเรียนว่า เมื่อมีผู้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลบุษราคัม ย่านเมืองทองธานี จะต้องส่งตรงมาที่ โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า เพื่อให้ญาติมาติดต่อขอรับศพ ณ สถานที่แห่งนี้

ขณะเดียวกัน โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า ก็ได้ทำสัญญากับบริษัทเอกชน ในการเข้ามาจัดการดูแลเรื่องศพ 2 แห่ง คือ สุริยาหีบศพ และ เขมาคอฟฟินเฮง เป็นระยะเวลา 20 ปีแล้ว ซึ่งที่ผ่านก็ไม่เคยได้รับการร้องเรียน หรือ กรณีญาติของผู้เสียชีวิตไม่พอใจสักครั้ง เพราะมีเงื่อนไขการคิดค่าบริการเฉพาะค่าหีบศพ ค่าดูแล ค่าขนส่งศพ และค่าโลงศพ แต่เจ้าหน้าที่จะต้องมีการตกลงกับญาติผู้เสียชีวิต ก่อนที่จะมีการเรียกเก็บเงิน และจะต้องเก็บเงินตามที่โรงพยาบาลกำหนดเท่านั้น หากผู้เสียชีวิตไม่มีญาติ ทางเจ้าหน้าที่จะต้องดำเนินการ และจัดหาโรงศพให้ฟรี

สำหรับกรณีมีการเคลื่อนย้ายศพจาก โรงพยาบาลบุษราคัม มายัง โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า ทางญาติของผู้เสียชีวิต จะต้องดำเนินการในเรื่องของค่าเคลื่อนย้ายศพเอง แต่เจ้าหน้าที่จะต้องมีการเจรจา และบอกกล่าวกับญาติผู้เสียชีวิตให้รับทราบเสียก่อน หากมีการร้องเรียนว่า ญาติผู้เสียชีวิตถูกขู่บังคับ หรือ เรียกเก็บเงินเกินอัตรา ทางโรงพยาบาลก็จะเป็นผู้พิจารณา

ส่วนกรณีโลงศพ คล้ายกับโลงที่ได้รับบริจาคมานั้น ทางโรงพยาบาล ขอเรียนว่า บริษัทเอกชนที่เข้ามาดูแลเรื่องการจัดการศพ จะต้องจัดเตรียมและดำเนินการทุกอย่าง ไม่เว้น แม้กระทั่งโลงศพ ซึ่งทางโรงพยาบาล ก็ได้มีการกำหนดราคาโลงศพขั้นต่ำไว้ชัดเจนอยู่แล้ว ประมาณ 1,200 บาทเบื้องต้น ได้เรียกบริษัทเอกชนที่ดำเนินการเกี่ยวกับการรับศพมาพูดคุยแล้วว่า ขณะนี้ หลายส่วนอยากทราบข้อมูลรายละเอียด ดังนั้น การทำงานทุกขั้นตอน จะต้องโปร่งใสและตรวจสอบได้ หากมีข้อสงสัย หรือ ต้องปรับปรุงใหม่ ก็จะต้องทบทวนสัญญาอีกครั้ง

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: