Connect with us

News

ปลื้มปิติ! ด.ญ.9 ขวบ ถวายฎีกา ขอบ้านหลังใหม่ หลังบ้านเดิมสภาพทรุดโทรม

Published

on

ในหลวง พระราชทานทรงช่วยเหลือ ด.ญ.9ขวบ ถวายฎีกา ขอบ้านหลังใหม่ ทดแทนบ้านหลังเดิมที่ทรุดโทรม

ผู้​สื่อข่าว​โต​โจ้​นิว​ส์ราย​งานว่า​ ที่บ้านเลขที่ 455 ม.1 ต.ครบุรี อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานพิธีมอบบ้านให้กับครอบครัว ด.ญ.สุภาภรณ์ บางไผ่ อายุ 9 ปี ภายหลังที่ ด.ญ.สุภาภรณ์ ได้เขียนจดหมายถวายฎีกาต่อสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ขอพระราชทานความช่วยเหลือเกี่ยวกับที่อยู่อาศัย เนื่องจากที่อยู่อาศัยมีสภาพชำรุดทรุดโทรม ครอบครัวมีฐานะยากจน ไม่สามารถรับภาระค่าใช้จ่ายซ่อมแซมที่อยู่อาศัยด้วยตนเองได้ ส่งผลให้ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก

จึงขอพระราชทานความช่วยเหลือเกี่ยวกับที่อยู่อาศัย ซึ่งทาง อ.ครบุรี ได้มอบหมายให้เทศบาลตำบลไทรโยง-ไชยวาล พิจารณาให้ความช่วยเหลือเพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนในเรื่องดังกล่าว

โดย นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย นายวิจิตร กิจวิรัตน์ รักษาราชการปลัดจังหวัดนครราชสีมา และ นายนพรัตน์ ด้วงพรม ปลัดอำเภอครบุรี และส่วนราชการ ได้ร่วมกันมอบบ้านหลังใหม่พร้อมสิ่งของอุปโภค-บริโภค ให้กับครอบครัว ด.ญ.สุภาภรณ์ ซึ่งอาศัยอยู่กับน้องสาววัย 7 ขวบ และ 4 ขวบ โดยมี น.ส.นวล เสือครบุรี ผู้เป็นยาย วัย 67 ปี มีอาชีพรับจ้างเลี้ยง ดูเด็กหญิงทั้ง 3 คนเพียงลำพัง ซึ่งครอบครัวฐานะยากจน การได้รับมอบบ้านครั้งนี้ ได้สร้างความปลื้มปีติและซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ แก่ครอบครัว ด.ญ.สุภาภรณ์ อย่างหาที่สุดมิได้

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: