Connect with us

News

สะเทือนวงการตะกร้อไทย! อดีตเจ้าของเหรียญทอง แฉ ต้องจ่ายเงินโค้ช 200,000 บาท เพื่อเล่นทีมเดี่ยว??

Published

on

ตุ๊ก ธิดาวรรณ อดีตนักตะกร้อหญิงทีมชาติไทย ลั่น สิ้นศรัทธา!! แฉ เคยถูกผู้ใหญ่เรียกพบ ให้จ่ายเงินโค้ชเพื่อคัดตัวเล่นทีมเดี่ยว

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า ตุ๊ก ธิดาวรรณ ดาวสกุล อดีตนักตะกร้อหญิงทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทอง เอเชียนเกมส์ และซีเกมส์หลายสมัย ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุว่า

เหตุการณ์นี้เคยเกิดขึ้นกับตัวเราเองเมื่อ 14 ปีที่แล้ว เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่เมืองกวางโจ ประเทศจีน ย้อนกลับไปตอนนั้นเราอายุ 28 ปี และมีตัวชงคู่ใจอายุ 31 ปี และน้องๆ ในทีมทั้งคนเก่าคนใหม่ ไล่เรียงลงมา ตอนนั้นเรายังคงเล่นได้และคิดว่าความฟิตเต็มร้อย แต่วันที่ไปแข่ง ไม่เคยแพ้ทีมไหนเลยในประเภททีมชุด แต่มีวันนึงได้ลงเล่นกับรุ่นน้องหน้าใหม่ น้องอาจจะตื่นเต้นบ้าง แต่พวกเราก็ผ่านมาได้

จนวันหนึ่งที่ต้อง ตัดตัวเล่นทีมเดี่ยว มีผู้ใหญ่อยู่ท่านหนึ่งเรียกเราไปคุยและบอกกับเราว่าจะเอาเราเล่นทีมเดี่ยวคนเดียวนะ แต่ต้องจ่ายโค้ชด้วยคนละ 2XX,XXX อันนี้คือจ่ายเพิ่มจากข้อตกลงในทีมแล้ว และจะเอาเราคนเดียว อีกสองคนไม่เอาเพราะคนหนึ่งอายุเยอะและมีอาการบาดเจ็บ ส่วนอีกคนก็พูดไม่ได้ พอเราได้ฟังแบบนี้ความศรัธาในกีฬานี้หายไปหมดเลย เพราะคิดว่าการติดทีมชาติ และเลือกตัว คือต้องเอาคนที่ดีและมีความพร้อมที่สุด

เราเล่นให้ทีมชาติไทยมา 12 ปี เอเชียนเกมส์ 3 ครั้ง ได้เหรียญทอง 5 เหรียญ ซีเกมส์ 6 ครั้ง น่าจะได้เหรียญทอง 10 เหรียญ เพราะบางปีไม่มีทีมชุด ไม่เคยมีปัญหาเลยสักครั้ง เพราะเรามีความสุขทุกครั้งที่ได้เล่นกีฬาเพราะอยู่กับตะกร้อมาครึ่งชีวิต งานทางสมาคมหรือผู้ใหญ่ก็ไม่มีป้อนอาชีพที่มั่นคงให้เลย พอหมดผลประโยชน์ก็เหยียบกันใส่สีตีไข่ต่างๆ นานา ที่พูดมาทั้งหมดแค่อยากบอกว่านี่คือเรื่องจริง แต่ถ้าเอาไปเขียนนิยายคงเขียนได้เล่มใหญ่เลยทีเดียว

ขอบพระคุณทุกท่านที่อ่านจนจบเรื่องนี้มันอึดอัดในใจตลอดมาและเป็น มันคงเป็นฝันร้ายตลอดไป

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: