Connect with us

News

รีบด่วน!! ถึงสิ้นเดือนนี้เท่านั้น​ เฉพาะคนเป็นหนี้ ไกล่เกลี่ย​ ก่อนถูกฟ้อง!!

Published

on

กรมบังคับคดี​ เชิญชวนลูกหนี้ร่วมไกล่เกลี่ยทั่วไทย ฟรี! ถึง 30 พ.ย.นี้

ผู้​สื่อข่าว​โต​โจ้​นิว​ส์ราย​งานว่า​ นางทัศนีย์ เปาอินทร์ รองอธิบดี รักษาราชการแทนอธิบดีกรมบังคับคดี เปิดเผยว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เล็งเห็นสภาพปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่ตกเป็นหนี้ภาคประชาชน หนี้ครัวเรือน หนี้รายย่อยและหนี้ธุรกิจขนาดกลางถึงขนาดย่อม (SMEs) ซึ่งสูงขึ้นในช่วงโควิดระบาดจนถูกเจ้าหนี้ฟ้องบังคับคดี จึงมอบนโยบายให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้ความช่วยเหลือและอำนวยความยุติธรรมแก่ประชาชนอย่างเร่งด่วน

กรมบังคับคดี จัดโครงการ “ไกล่เกลี่ยทั่วไทย เนื่องในวันสถาปนากรมบังคับคดีครบรอบ 47 ปี” ระหว่างวันที่ 15 – 30 พฤศจิกายน 2564 ที่ศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาท กรมบังคับคดีและสำนักงานบังคับคดีจังหวัด สาขาทั่ประเทศ รวม 117 แห่ง เพื่อเปิดโอกาสให้เจ้าหนี้ ลูกหนี้ ร่วมเจรจากันด้วยความพึงพอใจ สะดวก รวดเร็ว ไม่มีค่าใช้จ่าย และเป็นธรรมแก่คู่ความทุกฝ่าย หากมีการไกล่เกลี่ยสำเร็จจะส่งผลให้ลูกหนี้สามารถชำระหนี้ได้ ไม่ถูกยึดทรัพย์ ไม่ถูกอายัดทรัพย์ หรือกระทั่งไม่ถูกนำไปขายทอดตลาดทรัพย์

ส่วนลูกหนี้ที่กำลังประสบปัญหาหนี้สินหลังศาลมีคำพิพากษาแล้ว และอยู่ระหว่างการบังคับคดีให้เข้าร่วมโครงการไกล่เกลี่ยที่จัดขึ้นในครั้งนี้ ประชาชนขอยื่นคำร้องไกล่เกลี่ยข้อพิพาทได้ทางเว็บไซต์กรมบังคับคดี www.led.go.th และผ่านระบบออนไลน์ session call สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 02-881-4840 , 02-887-5072 หรือสายด่วนกรมบังคับคดี 1111 กด 79 และสำนักงานบังคับคดีทั่วประเทศ

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: