Connect with us

News

ด่วน!! จ.นครราชสีมา​ ออกประกาศคำสั่ง ขยายเวลาปิดสถานที่!!!

Published

on

จ.นครราชสีมา​ ออกประกาศ​ ขยายเวลาปิดตลาดสุรนารี เหตุข้อมูลผู้ป่วยกับผู้ค้าเช่าแผงไม่ตรงกัน

ผู้​สื่อข่าว​โต​โจ้​นิว​ส์ราย​งานว่า​ นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ลงนามในคำสั่งจังหวัดนครราชสีมา ที่ 9563/2564 เรื่องขยายเวลาปิดสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่ของโรคติดต่ออันตราย ตลาดสุรนารีตั้งแต่บัดนี้ จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง

ด้าน นายศักดิ์สิทธิ์ สกุลลิขเรศสีมา รอง ผวจ.นครราชสีมา ในฐานะรอง ประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา กล่าวในที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา วันนี้(24 ก.ย.2564) ว่า คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมาได้ให้เวลาและโอกาสผู้บริหารตลาดเอกชนชี้แจงข้อมูลรายชื่อผู้ค้าและผู้เกี่ยวข้อง เพื่อประโยชน์การสอบสวนโรครวมทั้งสร้างการรับรู้ทำความเข้าใจการเปิดตลาดในวันที่ 26 ก.ย. นี้ ต้องดำเนินมาตรการสาธารณสุขอย่างไรบ้าง เช่นผู้ค้าฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม

กรณีกักตัวต้องพ้นระยะเวลา 14 วันและตรวจหาเชื้อซ้ำแต่ตลาดไม่มีความชัดเจนเกี่ยวกับการปฏิบัติมาตรการสาธารณสุขมีเพียงวาจากล่าวอ้างและข้อมูลผู้ป่วยกับผู้ค้าเช่าแผงไม่ตรงกันคลาดเคลื่อนเกิน 50 % ที่สำคัญไม่มีรายชื่อผู้เข้ามาซื้อสินค้าเลย เป็นปัญหาอุปสรรคการติดตามกลุ่มเสี่ยงที่ยังกระจายไปขายสินค้าในตลาดใกล้เคียง

นอกจากนี้ตลาดแห่งนี้ไม่มีใบอนุญาตประกอบกิจการและปัญหาระบบสุขาภิบาลการบำบัดน้ำเสีย

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: