Connect with us

News

เดินหน้าเอาเรื่องต่อ! ทนายรัชพล พานายนริน มา ป.ป.ช. ปมกักขังหน่วงเหนี่ยว

Published

on

ทนายรัชพล เผยภาพพานายนรินไป ป.ป.ช. หลังออกมาแฉ สารวัตรแจ๊ะจับแพะ นายนรินติดคุกฟรีหนึ่งปีกว่า

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า ทนายรัชพล ศิริสาคร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า วันนี้ นายนริน เชื้อคมตา มา ปปช จัดให้แล้วแล้วนะครับ กักขังหน่วงเหนี่ยว

โดยก่อนหน้านี้ ทนายรัชพล เปิดเผยว่า กรณีที่นายนริน เป็นแพะติดคุกฟรี ผมขอชี้แจงบ้างนะครับ

เรื่องที่บอกว่าจับตามหมายจับ เหตุที่มีหมายจับได้ เพราะมีการเอารูปนรินไปปนกับรูปคนอื่นให้เด็กชี้ ซึ่งเด็กรู้จักกับนายนรินคนเดียว พอเด็กชี้รูป ศาลก็เลยออกหมายจับให้ แต่ทำไมต้องเอารูปนายนรินไปให้เด็กชี้ ทั้งๆ ที่ไม่เกี่ยวกับคดี

นายนริน เชื้อคมตา ถูก ตร พาไปเข้าเซฟเฮ้าส์ตั้งแต่วันที่ 21มิย63 ก่อนมีหมายจับวันที่ 24มิย63 คุณพาเค้าไปเข้าเซฟเฮ้าส์ทำไม?

ติดคุกฟรี แล้วบอกว่า ศาลยกฟ้องเพราะเหตุสงสัย ผมขอเรียนว่า ที่ศาลสงสัย เพราะมันไม่มีหลักฐานเพียงพอ ถ้าเค้าทำผิดจริงศาลต้องลงโทษ การติดคุกฟรี ถ้าไม่เรียกแพะ แล้วจะให้เรียกว่าอะไร ผมก็เลยสงสัยว่า หรือจะมีคนที่อ่านฎีกาไม่เป็นจริงๆ

สาเหตุที่ศาลยกฟ้อง เป็นเพราะมันไม่มีหลักฐานไปเอาผิดเค้าได้ ถ้าผิดจริง มันก็ต้องมีพยานหลักฐานชัดเจนโดยที่ศาลไม่ต้องสงสัย ถ้าสอบสวนกันดีๆ ตั้งแต่แรก ก็จะรู้ได้ว่านายนรินไม่ได้ทำ เพราะมีข้อสงสัยอีกตั้งเยอะที่ไม่ได้สอบสวน ศาลชั้นต้นระบุชัดว่า การสอบสวนไม่เป็นไปตามขั้นตอน มีพิรุธ ก็ไม่รู้ว่า ทนายผู้เฟื่องเรื่องฎีกาได้อ่านคำตัดสินของชั้นต้นหรือยัง ผมแนะนำว่า การทำคดีต้องศึกษาคดีให้ถ่องแท้นะครับ ไม่งั้นจะพลาดท่าได้

เรื่องทั้งหมดเป็นเรื่องจริง คุณเป็นเจ้าหน้าที่ การวิพากษ์วิจารณ์การทำงานโดยสุจริต และคุณเป็นคนดัง เป็นบุคคลสาธารณะ มีการเผยแพร่การทำงานจากเพจอย่างเป็นทางการ การวิจารณ์การทำงานอย่างตรงไปตรงมา ไม่ได้มีการใส่ความ เพราะทุกอย่างเป็นเรื่องจริง รวมทั้งผมเป็นทนายให้นายนริน เป็นผู้มีส่วนได้เสียโดยตรง มันจะผิดหมิ่นประมาทได้อย่างไร ใจกว้างๆ แมนๆ หน่อยนะครับ ถ้าไปถอนฟ้องก่อนหมายจะมาถึงผม ผมจะขอบคุณมาก เพราะผมไม่อยากฟ้องศาลโดยไม่จำเป็น โดยเฉพาะพวกคดีงอก แต่ถ้าไม่ถอนก็ระวังหน่อยนะ เพราะการเอาความอันเป็นเท็จไปฟ้องผู้อื่นต่อศาลว่ากระทำความผิดอาญา มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 175

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: