Connect with us

News

บุกจับคาร้าน!! เจ้าของร้านขายเครื่องสำอางปล่อยกู้ดอกสูง ผงะ! ตรวจร้านเจอของปลอม !!

Published

on

จับกลางเมืองหาดใหญ่ ตำรวจไซเบอร์จับเจ้าของร้านเครื่องสำอาง ปล่อยกู้ดอกเบี้ยสูง แถมขายเครื่องสำอางปลอม

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.สอท.5 ชุดสืบสวนไซเบอร์การ์ด ได้รับแจ้งว่า มีการโพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กให้กู้ยืมเงิน โดยคิดอัตราดอกเบี้ยที่สูงเกินกว่ากฎหมายกำหนด จนทราบว่าผู้โพสต์เป็นเจ้าของร้านค้าแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ถนนรัตนอุทิศ ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งน่าเชื่อว่าสถานที่ดังกล่าวมีการกระทำผิดตามพระราชบัญญัติห้ามเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราฯ และมีสิ่งผิดกฎหมายอื่นซุกซ่อนอยู่

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.สอท.5 ร่วมกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดสงขลา ได้ขออนุมัติหมายค้นของศาล เมื่อเดินทางมาถึงสถานที่ดังกล่าว พบนายเอ (นามสมมุติ) แสดงตนเป็นเจ้าของร้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมและเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดสงขลา จึงได้นำหมายค้นของศาลจังหวัดสงขลา มาทำการตรวจค้นเกี่ยวกับพระราชบัญญัติห้ามเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราฯ และความผิดตามกฎหมายอื่น ที่นายเอได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก

ผลการตรวจค้นพบของกลางเป็นเอกสารซุกซ่อนอยู่ภายในรถยนต์และภายในร้านและห้องนอนของนายเอ เบื้องต้นนายเอให้การรับว่าของกลางเป็นของตนเองจริง มีไว้เพื่อทำสัญญาเงินกู้และจดรายละเอียดการกู้ยืมเงินพร้อมชื่อลูกหนี้ และตรวจสอบโทรศัพท์มือถือ พบข้อมูลการสนทนาเกี่ยวการกู้ยืมเงิน โดยคิดอัตราดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด และนายเอยอมรับว่า ตนได้ปล่อยให้ผู้อื่นกู้ยืมเงิน

โดยจำนวนเงินต้น 1,000 บาท ให้ผู้กู้ผ่อนชำระวันละ 130 บาท จำนวน 10 วัน รวมเป็นเงินจำนวน 1,300 บาท ซึ่งตนทราบดีว่าเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้ทำการตรวจยึดของกลาง และแจ้งข้อหากับนายเอในความผิดฐาน ให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินหรือกระทำการใดๆ อันมีลักษณะเป็นการอำพรางการให้กู้ยืมเงินโดยมีลักษณะ เรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนดไว้

จากนั้นเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดสงขลา ได้ทำการตรวจสอบเครื่องสำอาง ที่นายเอวางจำหน่ายภายในร้าน จากการตรวจสอบ พบเครื่องสำอางซึ่งเป็นความผิดตามรายการของกลาง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม “เป็นความผิดตาม พรบ.เครื่องสำอาง พ.ศ.2558 ฝ่าฝืนมาตรา 22

ขายเครื่องสำอาง ไม่ระบุข้อมูลบนฉลากให้ครบถ้วน และขายเครื่องสำอางปลอม ตามมาตรา 27 (2) และ ขายเครื่องสำอางที่แสดงว่าเป็นเครื่องสำอางที่ได้จดแจ้งไว้ซึ่งมิใช่ความจริง ฝ่าฝืนมาตรา 29 (4) ตาม พรบ.เครื่องสำอาง พ.ศ.2558 และขายยาที่มิได้ขึ้นทะเบียนตำรับยา ฝ่าฝืนมาตรา 72 (4) พรบ.ยา 2510”  และได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ผลการปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท., พล.ต.ต.ภูมิพัฒน์ ภัทรศรีวงษ์ชัย ผบก.สอท.5, พ.ต.อ.กู้เกียรติ วงษ์พันธ์ ผกก.2 บก.สอท.5 ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.อานนท์ คงประเสริฐ รอง ผกก.2 บก.สอท.5, พ.ต.ท.ทวีป จันทายนะ สว.กก.2 บก.สอท.5 พร้อมชุดสืบสวนดำเนินการจับกุม

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: