Connect with us

News

ประกันสังคมรู้ปัญหาแล้ว!! จ่ายเงินตู้เติมบุญ​ สมัคร​ ม.40​ แต่สิทธิถูกดึงกลับ

Published

on

สรุป​ เงิน​ 5,000​ บาท​ ม.40​ ที่จ่ายเงินผ่านตู้เติมบุญ​ สิทธิยังได้หรือไม่

ผู้​สื่อข่าว​โต​โจ้​นิว​ส์ราย​งานว่า​ น.ส.ลัดดา แซ่ลี้ โฆษกสำนักงานประกันสังคม ระบุถึงกรณีการดึงสิทธิรับเงินเยียวยากลับนั้น สาเหตุมาจากตู้บุญเติมมีปัญหาไม่ว่าจะจ่ายเงินที่ไหนรหัสจะขึ้นที่กรุงเทพฯ ทั้งหมด ทำให้ผู้สมัครประกันสังคมมาตรา 40 ที่อยู่นอกพื้นที่สีแดงเข้ม 29 จังหวัด เมื่อไปเช็คสิทธิที่เว็บไซต์ประกันสังคม www.sso.go.th ก็พลอยได้รับสิทธิเยียวยาประกันสังคมไปด้วย เช่น สมัครมาตรา 40 และจ่ายเงินสมทบที่จังหวัดอุดรธานี ข้อมูลกลับขึ้นเป็นพื้นที่กรุงเทพฯ

ดังนั้น สำนักงานประกันสัง จึงกันข้อมูลผู้ที่สมัครและจ่ายเงินสมทบผ่านตู้บุญเติมไว้ก่อน เพื่อที่จะทำการตรวจสอบ และคัดแยกก่อนว่ามีข้อมูลจังหวัดไหนที่อยู่ในพื้นที่สีแดงเข้ม 29 จังหวัด

ทั้งนี้ประเด็นดังกล่าว​ ชาวเน็ตตั้งขอสงสัยว่า สมัครเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 ในพื้นที่สีแดงเข้ม 19 จังหวัดตามทีสำนักงานประกันสังคม และจ่ายเงินสมทบผ่านตู้บุญเติม เพื่อขึ้นทะเบียนเป็นผู้ประกันตนไว้ตามที่สำนักงานประกันสังคมกำหนดในวันที่ 4-24 ส.ค. ที่ผ่านมา แต่เมื่อเข้าไปตรวจสอบสิทธิที่เว็บไซต์ www.sso.go.th ในครั้งแรก พบว่า มีได้รับสิทธิเยียวยา 5,000 บาท แต่ต่อมาเข้าไปตรวจสอบสิทธิอีกครั้งระบบกลับแจ้งว่าไม่ได้รับสิทธินั้นเกิดจากสาเหตุใด และมีโอกาสที่จะได้รับสิทธิคืนหรือไม่

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: