Connect with us

News

ด่วน! พระมหาสมปองประกาศสึกแล้ว สิ้นเดือนนี้!!

Published

on

พระมหาสมปอง เผยเหตุผล สึกเร็วกว่าเดิมที่กำหนดไว้ พร้อมระบุ วันสึกชัด

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า วันที่ 17 ธ.ค.64 พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต พระนักเทศน์ชื่อดัง จากวัดสร้อยทอง เดินทางไปกราบลาพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว หลังตัดสินใจเตรียมลาสิกขาว่า เบื้องต้นจะลาสิกขาในวันที่ 29 ธ.ค.เวลา 13.09 น.ที่วัดสระเกศ แต่ขอห้ามสื่อมวลชนไปทำข่าว แต่จะบันทึกคลิปไว้ให้ และวันที่ 30 ธ.ค.จะไปออกรายการชื่อดัง ส่วนวันที่ 31 ธ.ค.เดินทางไปสวดมนต์ข้ามปีที่ปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยวันที่ 5-15 ม.ค.2565 จะออกรายการทีวีทั้งหมด

“ที่ต้องเลื่อนวันสึก จากเดิมวันที่ 2 ม.ค.2565 ซึ่งเป็นวันคล้ายวันเกิดแม่ ทางพระผู้ใหญ่บอกว่า ฤกษ์ไม่ดีหากสึกในวันนั้น ส่วนตัวก็เชื่อเรื่องแบบนี้ เพราะบวชมา 30 กว่าปี แต่ถ้าให้เลือกวันทีี่ 1 หรือ 3 ม.ค.2565 ก็กลัวไม่มีอะไรให้ทีมงานทำ จึงเลือกเองเป็นวันที่ 29 ธ.ค.นี้แทน”

หลังจากลาสิกขา จะมุ่งไปทำธุรกิจครบวงจร ภายใต้ชื่อแบรนด์ “แม่ปอง” จะทำธุรกิจคอสเมติก หรือแม่ปอง คอสเมติก , แม่ปองของกิน (ปลาร้า น้ำพริก กาแฟ) , แม่ปองของใช้ (ยาสีฟัน) , การเขียนหนังสือ หรือทำรายการชวนวัยรุ่นเข้าวัด อาจชักชวนน้องจัดร่วมกัน (อดีตพระมหาไพรวัลย์) , ค่ายเพลง แม่ปองฮักมิวสิกที่เชียงใหม่ รับออดิชั่นรับคนทุกเพศวัยมาร้องเพลง , และรับรีวิวสินค้า รวมถึงสินค้าบางอย่างจะฝาก “พิมรี่พาย” ขาย โดยทุกยอดการขาย จะคืนสู่สังคม 10 เปอร์เซ็นต์

“ส่วนเรื่องลงเล่นการเมือง มีการพูดคุยกันจริง เพราะอยากช่วยเหลือสังคม โดยอาจเข้าไปทำหน้าที่ทีมโฆษกพรรคใดพรรคหนึ่ง เบื้องต้นมีการพูดคุยกับคุณวัน อยู่บำรุง ที่ช่วยพูดคุยให้กับผู้ใหญ่พรรคเพื่อไทย ตอนนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการพูดคุย และขอออกไปทำธุรกิจสักพัก จนถึงเวลาที่เหมาะสมเสียก่อน”
เบื้องต้นมีการยื่นข้อเสนอ 3 ข้อ อาทิ 1.ช่วยชดใช้หนี้ 10 ล้านบาท 2.ขอเงินก้อน 3.ขอเงินเดือนให้มีรายได้ โดยขอย้ำว่า ถ้าตนเองเล่นการเมืองในอนาคต จะไม่ทิ้งอุดมการณ์ที่จะช่วยเหลือประชาชน

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: