Connect with us

News

“บุณณดา” จี้! ส.ก.ก้าวไกล ปมอนาจาร-คุกคามทางเพศ หญิงสาว ลาออก จาก ส.ก. !!

Published

on

“บุณณดา” เรียกร้อง ส.ก.สาทร แสดงความรับผิดชอบต่อประชาชนด้วยการลาออกจากตำแหน่ง ส.ก. ก่อนต่อสู้คดี

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า จากกรณีที่นายอานุภาพ ธารทอง ส.ก.เขตสาทร ถูกแจ้งความดำเนินคดี “อนาจาร-คุกคามทางเพศ” และขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งในชั้นสอบสวนนายอานุภาพให้การปฏิเสธและศาลอนุญาตให้ประกันตัว รวมถึงนายอานุภาพได้ประกาศลาออกจากพรรคก้าวไกลและการเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกลตั้งแต่วันที่ 15 ก.ค.65 ไปแล้วนั้น แต่ก็ยังไม่เห็นถึงความจริงใจและความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างแท้จริง

ดร.บุณณดา สุปิยพันธุ์ รองโฆษกศูนย์อำนวยการเลือกตั้ง ส.ก.พรรคพลังประชารัฐ ได้แสดงความคิดเห็นต่อกรณีที่นายอานุภาพ ธารทอง ส.ก.เขตสาทร ตกเป็นผู้ต้องหาคดีล่วงละเมิดทางเพศหญิงสาวว่า ถึงแม้ ส.ก. เขตสาทร จะประกาศลาออกจากพรรคก้าวไกลและการเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกลเพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์และชื่อเสียงของพรรคฯ ที่มีการเรียกร้องเรื่องสิทธิและความเท่าเทียมมาโดยตลอดนั้น

แต่ก็ต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่าประชาชนมีความเคลือบแคลงสงสัยต่อพฤติกรรมและศีลธรรมอันดีของ ส.ก.เขตสาทรท่านนี้ จึงอยากให้แสดงความรับผิดชอบต่อประชาชนมากกว่านี้ ด้วยการลาออกจากตำแหน่งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ก่อนที่จะต่อสู้คดี เพื่อเป็นการแสดงความจริงใจดังเช่นนักการเมืองบางพรรคที่มีพฤติกรรมใกล้เคียงกัน เพราะถึงแม้จะออกมาปฏิเสธในชั้นสอบสวนแล้วนั้น แต่ก็ต้องยอมรับว่าคดีมีมูล

และสังคมต่างให้ความสนใจพร้อมทั้งเคลือบแคลงสงสัย หาก ส.ก.ท่านนี้มีความบริสุทธิ์ใจจริง ก็ควรแสดงความรับผิดชอบในฐานะตัวแทนประชาชน รวมถึงการให้เกียรติสตรีเพศมากกว่านี้

“ที่เรียกร้องให้ลาออกเพราะในการทำงานกับชุมชน ส.ก. ถือเป็นบุคคลใกล้ชิดกับประชาชนอย่างมาก รวมถึงเยาวชนที่อยู่ในชุมชนด้วย การที่ ส.ก. พรรคก้าวไกล เพียงแค่ประกาศลาออกจากพรรคและสมาชิกพรรค แต่ยังคงทำหน้าที่ในชุมชนและสภา ส.ก. ต่อไปนั้น

อาจเป็นแบบอย่างให้กับสังคมและชุมชน ให้ละเลยคุ้นชินกับพฤติกรรม “อนาจาร-คุกคามทางเพศ” ได้ เพราะแม้แต่ผู้ที่ทำงานใกล้ชิดกับชุมชนกับผู้ว่าฯ กทม. ที่ถูกแจ้งความดำเนินคดี “อนาจาร-คุกคามทางเพศ” ยังดำเนินกิจกรรมปกติในขุมชนและสังคมได้เลย” ดร.บุณณดา กล่าว

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: