Connect with us

News

แห่ชื่นชม! “พลทหารอนุวัตน์ พิมคํา” โดดลงน้ำช่วยได้ 3 ชีวิต รถจมน้ำ ขอนแก่น !!

Published

on

โซเชียลแห่ชื่นชมพลทหารอนุวัตน์ พิมคํา ช่วยชีวิตได้ 3 ชีวิต เสียชีวิต 1 ราย ขณะเจอรถตกน้ำ ทบ.ยกเป็นแบบอย่างทําความดี

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า เพจ Army รายงานว่าจากกรณีเฟสบุ๊กของ “ฉัตรชัย โลหะมาตย์ “ ได้โพสต์เหตุการณ์การเกิด อุบัติเหตุรถยนต์เสียหลักตกคลองชลประทานในพื้นที่ปากเสียว-บ้านวังเกิ้ง ต.วังชัย อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ ๑๔ ก.ค.๖๕ ที่ผ่านมา

โดยในโพสต์ได้ระบุถึง พลทหารอนุวัฒน์ พิมคํา ทหารกองประจําการผลัด ๑/๒๕๖๕ สังกัดกองพันทหารราบที่ ๓ กรมทหารราบที่ ๒ กองพลทหารราบที่ ๒ รักษาพระองค์ ที่เพิ่งทําการฝึกทหารใหม่จบและอยู่ในระหว่างลาพัก กลับบ้าน ได้พบเห็นเหตุการณ์และได้เข้าช่วยเหลือทันที

โดยได้รีบกระโดดน้ำลงไป ช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุ และไม่คิดว่าตัวเองจะได้รับอันตราย จนสามารถช่วยเหลือผู้ที่ ลอยน้ําอยู่ในคลองชลประทานขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย ๓ ราย และ มีผู้เสียชีวิต ๑ ราย

ทั้งนี้มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นชื่นชมและให้กําลังใจผู้ที่มีส่วนช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยเฉพาะพลทหารอนุวัตน์ฯ ที่เป็นทหารและได้ใช้สัญชาตญาณของผู้เสียสละเข้าช่วยชีวิต ผู้อื่นโดยทันที


จากเหตุการณ์ในครั้งนี้ กองทัพบกขอชื่นชมในการทําความดีของ พลทหาร อนุวัตน์ ที่เสียสละช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน อีกทั้งสามารถนําเอาความรู้ที่ได้รับ ขณะเข้าประจําการไปใช้ช่วยประชาชนที่ประสบอุบัติเหตุ เป็นไปตามนโยบายของ กองทัพบก ในการทําความดีช่วยเหลือสังคม ช่วยเหลือประชาชนในเหตุการณ์ต่างๆ ปฏิบัติภารกิจเพื่อส่วนรวม ทั้งนี้กองทัพบกเตรียมมอบประกาศเกียรติคุณให้กับพลทหารอนุวัฒน์ฯ ยกย่องที่ได้ช่วยเหลือประชาชน เป็นแบบอย่างในการทําความดีให้กับกําลังพลและสังคม สำหรับหน่วยทหารต้นสังกัดจะได้ดูแลส่งเสริมกําลังพลดังกล่าวในขณะประจําการตามนโยบายของกองทัพบกต่อไป

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: