Connect with us

News

ทนายเดชา เจาะลึกปมแตกหัก “ส.ส.เต้-อัจฯ” ชี้อาจมีคนเดือดร้อน

Published

on

ทนายเดชา ชี้ปมแตกหักกันระหว่าง ส.ส.เต้ กับ อัจฉริยะ ลั่นหากดื้อส่งฟ้องฆาตกรรม อาจถูก 5 คนบนเรือฟ้องกลับได้

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า จากกรณี นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ ส่อแววแตกหักกับ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม หลังเกิดความวุ่นวายในประเด็นที่ นายอัจฉริยะ ไปยื่นฟ้องคดีการเสียชีวิตของ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม นักแสดงสาวชื่อดัง ต่อศาลตามประมวล กฎหมายอาญา มาตรา 288 – 289 ต่อมา นางภนิดา ศิริยุทธโยธิน คุณแม่ของแตงโม ออกมายืนยันว่า ได้ยกเลิกหนังสือมอบอำนาจของ นายอัจฉริยะ นั้น

ล่าสุด นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ ทนายเดชา ได้ไลฟ์ทางเฟซบุ๊กระบุว่า จากการวิเคราะห์ เจาะลึกในประเด็นดังกล่าว โดยได้พูดคุยกับ คุณแม่ของแตงโม แล้ว ซึ่งคุณแม่งแตงโม ยืนยันไม่ได้ขุ่นเคืองอะไรกัน ยังพูดคุยกันได้ แต่ได้ยกเลิกการมอบอำนาจของ นายอัจฉริยะ ไปแล้ว

นายเดชา เปิดเผยอีกว่า ตนเองจะให้ความรู้ทางกฎหมาย ถ้ามอบอำนาจถูกต้อง ไม่ได้ยกเลิก การฟ้องจะสมบูรณ์ แต่ถ้าบอกเลิกหนังสือมอบอำนาจแล้ว นายอัจฉริยะ ไปฟ้อง โดยไม่มีหนังสือมอบอำนาจ ผลทางกฎหมายจะตามมามากมาย อาจเข้าข่ายการฟ้องเท็จ และอาจโดนคนบนเรือฟ้องกลับได้ ซึ่ง นายอัจฉริยะ เสี่ยงที่จะถูกดำเนินคดี หรือละเมิดอำนาจศาล

“ข้อกฎหมายนั้น การยกเลิกมอบอำนาจ ไม่จำเป็นต้องทำเป็นหนังสือ บอกยกเลิกการมอบอำนาจ แค่แสดงเจตนา เช่น โทรศัพท์ไปบอก หรือบอกยกเลิกผ่านสถานีโทรทัศน์ ซึ่งแม่ได้ประกาศผ่านโทรทัศน์ไปแล้วว่า ไม่ประสงค์จะฟ้องคดีฆาตกรรมแล้ว ถือว่าชัดเจน คณะนี้ผมบอกแต่แรกแล้วว่า มันตลก เลยเรียกว่าคณะตลก ต่างคนต่างอยากมีแสง มันก็อยู่ด้วยกันยาก ตอนนี้ก็แพแตก จบแล้ว”นายเดชา กล่าว

นายเดชา ยังกล่าวทิ้งท้ายว่า เมื่อเช้าได้คุยกับคุณแม่ของแตงโม แล้วว่า จะทำอะไรให้ตั้งสติดีๆ เพราะการฟ้องคดีดังกล่าว คุณแม่ต้องเป็นคนรับผิดชอบ คนได้รับมอบอำนาจไม่โดนอะไร จะฟ้องอะไรต้องมีพยานหลักฐานรับรอง ถ้ามีเฉพาะพยานบอกเล่า หรือ อาศัยข้อมูลจากหมอคนใดคนหนึ่ง ที่ตำรวจเคยส่งหลักฐานปรึกษา ต้องดูว่า หลักฐานนั้น ชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ ในการได้มาซึ่งหลักฐาน

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: